Cửa chính đối diện với phòng tắm dễ gây những tình huống không mong muốn, áp dụng ngay 6 mẹo sau để hóa giải

Khi thiết kế hay cải tạo nhà cửa có một tình huống tương đối xấu có thể gặp là cửa ra vào đối diện với phòng tắm.

Lý do là phòng tắm cũng là nơi đi vệ sinh, lại tương đối ẩm thấp dễ sinh nấm mốc, vi khuẩn sinh sôi và dễ có mùi nên khá là "bẩn". Hơn nữa khi chủ nhà vào phòng tắm để làm chuyện riêng tư sẽ càng ngại, thậm chí xấu hổ khi bị khách nhìn thấy. Chính vì vậy phòng tắm đối diện với cửa ra vào là vị trí mà hầu hết mọi người đều không thích.

Cửa chính đối diện với phòng tắm dễ gây những tình huống không mong muốn, áp dụng ngay 6 mẹo sau để hóa giải-1

# Phòng tắm đối diện với cửa chính có 3 điều bất lợi:

1. Nhà tắm là nơi đi vệ sinh, tường ẩm thấp dễ sinh vi khuẩn, nấm mốc. Khi cửa chính đối diện với phòng tắm dễ sinh ra sự đối lưu khí. Lúc này, vi khuẩn trong phòng tắm dễ dàng tuôn ra ngoài nên sau khi mọi người bước vào cửa, họ có thể sẽ ngửi thấy mùi trong nhà tắm và đó thực sự là một trải nghiệm tồi tệ.

2. Khi một người ở nhà, họ có thể quên đóng cửa khi đi vệ sinh. Chẳng may lúc này có người đi vào, họ sẽ liền nhìn thấy cảnh tượng “xấu” trong phòng tắm. Đây sẽ là tình huống vừa khó xử, vừa xấu hổ, bất lợi cho cả đôi bên.

3. Ngôi nhà có được trang hoàng đẹp đẽ hay không thì ấn tượng đầu tiên khi bước vào cửa chính rất quan trọng. Hãy tưởng tượng, khi khách đến nhà lần đầu tiên, họ sẽ nhìn thấy phòng tắm ngay khi vừa mở cửa, chắc chắn điều đó sẽ không mang đến ấn tượng tốt cho họ mà để lại một kỷ niệm xấu.

Chính vì những điều bất lợi trên nên sau khi mua một căn hộ có cửa chính đối diện với phòng tắm, hầu hết mọi người sẽ cố gắng giải quyết vấn đề này bằng cách cải tạo, trang trí lại không gian.

Cửa chính đối diện với phòng tắm dễ gây những tình huống không mong muốn, áp dụng ngay 6 mẹo sau để hóa giải-2

# Một bậc thầy trang trí có hơn 20 năm trong nghề, khi giải đáp vấn đề cửa ra vào đối diện phòng tắm cũng đã đưa ra 6 phương án thiết thực, có thể giải quyết sự "bối rối" nêu trên một cách dễ dàng, mời độc giả cùng tham khảo:

1. Lắp cửa "vô hình" hoặc cửa trượt vào phòng tắm

Khi trang trí, bạn có thể lắp cửa "vô hình" hoặc cửa trượt cho phòng tắm. Cụ thể, bạn hãy làm cho bức tường đồng nhất với cửa phòng tắm và thông qua một số đồ trang trí, cửa và bức tường có thể được tích hợp. Khi mở cánh cửa như thế này, thoạt nhìn bạn không thể nhận ra đó là phòng tắm.

Tuy nhiên, thiết kế này cũng có một nhược điểm, đó là cửa phòng tắm không mở được, nếu không sẽ mất đi ý nghĩa. Nhưng nếu phòng tắm không thông thoáng, khả năng thông gió sẽ kém. Trong trường hợp này, cần bảo rằng phòng tắm có cửa sổ và quạt thông gió phải được bật thường xuyên.

Cửa chính đối diện với phòng tắm dễ gây những tình huống không mong muốn, áp dụng ngay 6 mẹo sau để hóa giải-3

2. Giải quyết thông qua màn hình và phân vùng lưu trữ

Sở dĩ cửa chính đối diện với phòng tắm là do không có lối vào làm vách ngăn. Lúc này, bạn có thể đặt bình phong hoặc tủ lưu trữ ở cửa ra vào để có tác dụng ngăn cách, tránh cảm giác ngại ngùng khi nhìn thẳng vào phòng tắm mỗi khi bước vào nhà. Nếu là tủ đựng đồ, nó cũng có thể đóng vai trò lưu trữ. Tuy nhiên với căn hộ có diện tích hạn chế, tủ lưu trữ có thể sẽ làm cản trở lối vào thì vách ngăn là lựa chọn cần thiết tránh để khi có người từ ngoài vào nhà có thể nhìn thấy chuyện riêng tư, lúng túng.

Cửa chính đối diện với phòng tắm dễ gây những tình huống không mong muốn, áp dụng ngay 6 mẹo sau để hóa giải-4

3. Treo rèm ở cửa phòng tắm

Bạn cũng có thể treo rèm hạt hoặc các loại rèm khác ở cửa phòng tắm để đạt được hiệu quả ngăn cản tầm nhìn. Nó không những tránh được cảm giác ngại khi nhìn thẳng vào nhà mà còn tránh được tình trạng đối lưu không khí. Khi không có sự đối lưu không khí, mùi hôi trong phòng tắm ít có khả năng phát tán ra cửa.

Cửa chính đối diện với phòng tắm dễ gây những tình huống không mong muốn, áp dụng ngay 6 mẹo sau để hóa giải-5

4. Cây xanh lớn được đặt trước cửa phòng tắm

Đặt những chậu cây xanh lớn trước cửa phòng tắm cũng là một lựa chọn hay. Tốt nhất bạn nên chọn loại có lá tròn, dày và lớn để có thể đóng vai trò che chắn. Bằng cách này, không những gia chủ tránh được bức bối của cửa chính nhìn thẳng phòng tắm mà còn giúp thanh lọc không khí trong nhà. Hơn nữa, mùi hôi trong phòng tắm cũng có thể được lọc sạch nhờ cây xanh hoặc ít ra cũng làm loãng và giảm bớt mùi khó chịu.

Cửa chính đối diện với phòng tắm dễ gây những tình huống không mong muốn, áp dụng ngay 6 mẹo sau để hóa giải-6

5. Di chuyển bồn rửa ra cửa

Bạn cũng có thể xoa dịu sự bối rối bằng cách di chuyển bồn rửa đến cửa phòng tắm. Cách này có một số ưu điểm là đạt được hiệu quả phân tách khô và ướt theo ba giai đoạn, cũng tiện việc giặt giũ hay buổi sáng thức dậy đánh răng, rửa mặt, đi vệ sinh … tiết kiệm được nhiều thời gian. Sau khi chậu rửa được lắp đặt bên ngoài còn có thể kết hợp với vách kính để tăng hiệu quả vách ngăn. Tốt nhất nên chọn kiểu xuyên sáng và mờ đục cho vách kính để có thể cản sáng hiệu quả và không ảnh đến điều kiện ánh sáng.

Cửa chính đối diện với phòng tắm dễ gây những tình huống không mong muốn, áp dụng ngay 6 mẹo sau để hóa giải-7

6. Thay đổi hướng của cửa phòng tắm.

Nếu có thể, bạn có thể đổi hướng cửa phòng tắm. Điều kiện ở đây là bức tường của phòng tắm là bức tường thân nhẹ, còn nếu là tường chịu lực thì không thay đổi được. Cụ thể, bạn có thể tháo hoặc thay đổi vị trí của cửa phòng tắm, sao cho cửa phòng tắm và cửa ra vào so le nhau. Phương pháp này tương đối lớn về kỹ thuật và tiêu tốn nhiều vốn nhưng lại có một ưu điểm, đó là dùng được mãi mãi và nó có thể giải quyết hoàn hảo tình huống lúng túng của cửa chính đối diện với phòng tắm.

Cửa chính đối diện với phòng tắm dễ gây những tình huống không mong muốn, áp dụng ngay 6 mẹo sau để hóa giải-8

Theo V.K - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.