Cửa phòng ngủ cần tránh đối diện 4 vị trí này, nếu không tài vận dễ bị ảnh hưởng

Cửa phòng ngủ là ưu tiên hàng đầu khi xem xét về khía cạnh phong thủy phòng ngủ, nó là tốt hay xấu thì cứ nhìn vị trí đối diện là có thể đánh giá phần nào.

Trong phong thủy nhà ở thì phòng ngủ cũng là một phần vô cùng quan trọng không thể bỏ qua. Tuy là không gian riêng tư nhưng đó là nơi để mỗi người được nghỉ ngơi tái tạo năng lượng, giữ lửa yêu thương, ảnh hưởng đến hòa khí, hạnh phúc gia đình. 

Cửa phòng ngủ cần tránh đối diện 4 vị trí này, nếu không tài vận dễ bị ảnh hưởng-1

Ngoài ra, bố trí phòng ngủ hợp phong thủy còn góp phần giữ cho gia đạo luôn được êm ấm, mang lại sinh khí tốt đẹp, sức khỏe, tài lộc của mỗi nhà. Trong đó, cửa phòng ngủ là ưu tiên hàng đầu khi xem xét về khía cạnh phong thủy, nó là tốt hay xấu thì cứ nhìn vị trí đối diện cửa phòng ngủ là có thể đánh giá phần nào.

Vậy yếu tố nào sẽ ảnh hưởng đến phong thủy phòng ngủ liên quan trực tiếp đến cửa phòng ngủ? 5 vị trí dưới đây chính là điển hình về những vị trí mà cửa phòng ngủ không nên đối diện, tránh ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ.

1. Đối diện cửa nhà vệ sinh, phòng tắm

Vì nhà vệ sinh và phòng tắm được xem là những nơi ẩm ướt, dễ sinh nấm mốc, chứa nhiều vi trùng, tụ khí nặng nề và tanh hôi. Nếu đặt cửa phòng ngủ đối diện những không gian này sẽ dẫn các khí xấu vào phòng khiến phòng có mùi hôi khó chịu, thậm chí ảnh hưởng sức khỏe, gây bệnh tật. Hơn nữa, những luồng khí ô uế còn có thể dẫn đến vận may và sự nghiệp không tốt cho những người sống trong đó. 

Cửa phòng ngủ cần tránh đối diện 4 vị trí này, nếu không tài vận dễ bị ảnh hưởng-2

2. Đối diện cửa sổ phòng ngủ 

Cửa ra vào phòng ngủ đối diện với cửa sổ cũng là không nên bởi nhiều người quan niệm rằng tình huống này có ý nghĩa là đuổi hoặc không giữ được những điều tốt đẹp ra khỏi phòng. Vì vậy, nếu cửa phòng ngủ đối diện cửa sổ có thể khiến chủ nhân gặp những điều không may, không mong muốn, tai họa ngẫu nhiên dễ xảy ra. 

Cửa phòng ngủ cần tránh đối diện 4 vị trí này, nếu không tài vận dễ bị ảnh hưởng-3
 

3. Đối diện gương cửa phòng ngủ 

Gương luôn được cho là “hung thần”, có tác dụng xua đuổi tà ma, nhưng nếu cửa phòng ngủ đối diện gương sẽ khiến tinh thần của con người dễ bị tổn thương, ảnh hưởng đến sức khỏe và của cải. Theo góc độ khoa học, gương có phản xạ ánh sáng, là một loại tia không tốt, có thể gây suy nhược thần kinh, chất lượng ngủ kém và các phản ứng bất lợi khác khi đối diện với cơ thể. Ban đêm ngủ dậy đôi khi những hình ảnh phản chiếu trong gương còn có thể gây ảo giác, ám ảnh cho chủ nhân khiến tinh thần họ bị ảnh hưởng.

Cửa phòng ngủ cần tránh đối diện 4 vị trí này, nếu không tài vận dễ bị ảnh hưởng-4

4. Đối diện cửa chính căn nhà

Vì cửa chính là nơi đón gió, gió xấu hay gió tốt đều đi qua cửa chính và đi thẳng vào phòng ngủ. Điều này sẽ gây tổn hại đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Hơn nữa, cửa chính là nơi đón nhận vượng khí nhiều nhất trong nhà. Nếu đặt cửa phòng ngủ đối diện cửa chính thì những luồng khí tốt đó sẽ đi hết vào phòng ngủ, ngăn chặn các không gian khác không nhận được sinh khí tốt đẹp. 

Cửa phòng ngủ cần tránh đối diện 4 vị trí này, nếu không tài vận dễ bị ảnh hưởng-5

5. Đối diện cửa nhà bếp

Trong phòng ngủ cần có một luồng khí yên tĩnh và yên bình, khí của âm dương và ngũ hành cần được cân bằng. Phòng bếp là nơi sinh nhiệt, dễ bốc hỏa nhất trong một ngôi nhà, nếu cửa phòng ngủ đối diện với cửa bếp thì lửa từ bếp dễ dàng xâm nhập vào phòng ngủ, làm cho ngũ hành trong phòng ngủ mất cân bằng, khó hình thành linh khí ổn định. Điều này khiến người sống trong đó có tâm tính xấu, thường cảm thấy khó chịu, nóng nực và bực bội, ảnh hưởng đến hòa khí gia đình. 

Cửa phòng ngủ cần tránh đối diện 4 vị trí này, nếu không tài vận dễ bị ảnh hưởng-6

Trong trường hợp không có lựa chọn, để hóa giải lỗi phong thủy trong phòng ngủ này, gia chủ có thể sử dụng một vách ngăn nhựa, một tấm rèm dài hay một bình phong để ngăn chia hai phòng riêng biệt. 

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Theo V.K - Vietnamnet


Phòng ngủ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.