Cửa sổ ngôi nhà cần tránh hướng này để không bị ảnh hưởng đến tài lộc và sức khỏe

Đối với ngôi nhà, cửa sổ cũng được coi là linh hồn, đón sinh khí cho gia đình. Theo quan niệm phong thủy, cửa sổ đặt sai cách cũng sẽ gây tiêu cực đến gia chủ.

Cửa sổ là thiết kế không thể thiếu trong hầu hết các vị trí của ngôi nhà, từ phòng khách, phòng ngủ đến phòng bếp… Cửa sổ đưa đến nguồn ánh sáng tự nhiên, ngăn cản khói bụi, gió lùa khi cần thiết. Những ô cửa sổ là nơi kết nối không gian bên trong – bên ngoài ngôi nhà, đảm bảo không gian sống được thông thoáng, mát mẻ.

Theo quan niệm phong thủy, cửa sổ còn là nơi đón nhận luồng sinh khí cho ngôi nhà. Lắp đặt cửa sổ đúng hướng sẽ mang đến nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ. Ngược lại, khi chọn hướng cửa sổ phạm phong thủy, vị trí không nên đặt cửa sổ, sẽ dẫn đến những điều xui rủi đeo bám, gia đạo không được bình yên.

Cửa sổ ngôi nhà cần tránh hướng này để không bị ảnh hưởng đến tài lộc và sức khỏe-1
Xây nhà đúng hướng, cửa sổ đặt đúng chỗ sẽ mang lại tài lộc cho chủ nhà.

Với kinh nghiệm của các chuyên gia phong thủy, nếu nhà nào có người hay bị vấn đề về mắt, có thể là do có những cây nhọn chĩa vào cửa sổ lâu ngày. 

Vì thế, nơi đặt cửa sổ ảnh hưởng lớn đến không gian và lưu thông không khí trong nhà, có những chỗ nên và không nên đặt cửa sổ. Chẳng hạn như tại phòng khách, cần tránh lắp đặt cửa sổ ở những khu vực thiếu ánh sáng, u ám, dẫn đến luồng khí không tốt vào nhà vì phòng khách cần thông thoáng để thu hút vận khí tốt. 

Dưới đây là những vị trí không nên đặt cửa sổ.

Không nên đặt cửa sổ đối diện con đường

Trong phong thủy, đường được coi là dòng chảy của năng lượng. Khi cửa sổ đặt đối diện trực tiếp với đường thì năng lượng từ đường có thể đổ xô vào nhà một cách mạnh mẽ và không kiểm soát, gây mất cân bằng năng lượng trong ngôi nhà. Điều này có thể ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe và sự hòa thuận của gia đình.

Ngoài ra, đường là nơi có nhiều xe cộ qua lại, gây ra tiếng ồn liên tục. Tiếng ồn này có thể làm gián đoạn giấc ngủ, giảm hiệu suất làm việc và gây stress cho các thành viên trong gia đình.

Cửa sổ ngôi nhà cần tránh hướng này để không bị ảnh hưởng đến tài lộc và sức khỏe-2
Cửa sổ đối diện với một con đường được xem là điều không may mắn.

Không nên đặt cửa sổ ngay đầu giường

Cửa sổ là nơi khí lưu thông trực tiếp vào phòng, trong đó có cả những trường khí tốt lẫn xấu (tà khí). Nếu để ngay đầu giường sẽ ảnh hưởng nhiều đến giấc ngủ của mọi người trong nhà. Xét về huyệt đạo, trên đầu chúng ta có huyệt Bách Hội - một huyệt trọng yếu của cơ thể. Khi chúng ta nghỉ ngơi ở đây sẽ dễ bị căng thẳng thần kinh, khó ngủ, dễ gặp ác mộng.

Nếu thiết kế nhà bạn đang phạm phải lỗi phong thủy này mà không thể di chuyển vị trí giường ngủ thì bạn nên lắp rèm cửa dày để hóa giải bớt sát khí. Ngoài ra, khi đi ngủ vào ban đêm nên đóng cửa kín cửa sổ lại để có giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Cửa sổ ngôi nhà cần tránh hướng này để không bị ảnh hưởng đến tài lộc và sức khỏe-3
Bạn nên lắp rèm cửa dày để hóa giải bớt sát khí khi đặt cửa sổ ngay đầu giường.

Cửa sổ đối diện với cây lớn

Khi đặt cửa sổ đối diện với cây lớn, cả về phong thủy và thực tiễn đều có những lý do nên tránh. Về mặt phong thủy, cây lớn trước cửa sổ có thể cản trở dòng chảy của khí vào nhà, làm giảm sự lưu thông năng lượng tích cực và gây ra sự trì trệ, ảnh hưởng đến tài lộc và sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Cây lớn gần cửa sổ cũng tạo cảm giác bị bao vây và áp lực, gây ra tâm lý bất an và căng thẳng cho người sống trong nhà.

Về mặt thực tế, cây lớn trước cửa sổ sẽ cản trở ánh sáng mặt trời vào nhà, làm cho không gian bên trong trở nên tối tăm và ẩm thấp. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày mà còn tạo điều kiện cho nấm mốc và vi khuẩn phát triển, gây hại cho sức khỏe. Cây lớn cũng có thể gây nguy hiểm nếu bị đổ ngã do gió bão, làm hư hỏng cửa sổ và gây thương tích.

Cửa sổ đối diện nghĩa trang

Nghĩa trang là nơi có nhiều âm khí do liên quan đến sự chết chóc và linh hồn. Điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sự cân bằng năng lượng trong ngôi nhà, gây cảm giác u ám, bất an và ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của các thành viên trong gia đình.

Cửa sổ ngôi nhà cần tránh hướng này để không bị ảnh hưởng đến tài lộc và sức khỏe-4
Cửa sổ đối diện nghĩa trang.

Nhìn ra nghĩa trang hàng ngày có thể gây ra cảm giác sợ hãi, bất an và lo lắng, đặc biệt là đối với trẻ em và những người nhạy cảm. Điều này ảnh hưởng đến tâm lý và chất lượng cuộc sống của các thành viên trong gia đình bạn.

* Thông tin trong bài mang tính tham khảo.

Theo GĐXH

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/cua-so-ngoi-nha-can-tranh-huong-nay-de-khong-bi-anh-huong-den-tai-loc-va-suc-khoe-172240909160659739.htm

phong thủy

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.