Cuộc sống yên bình bên khu vườn 2000m² sau hai năm bỏ phố về quê của cặp vợ chồng 9X

Hai năm quyết định "bỏ phố về quê" là khoảng thời gian không quá ngắn và cũng chưa đủ dài nhưng cặp vợ chồng trẻ hiểu được, đây là một cuộc sống đúng với những gì mà họ mơ ước bấy lâu.

Khoảng thời gian hai năm rời phố về quê, cặp vợ chồng 9X yêu thích và trân trọng từng ngày được ở bên nhau, được trải nghiệm một cuộc sống thực sự thảnh thơi, yên bình.

Họ không còn phải lo lắng để hoàn thành công việc, không bị ám ảnh bởi deadline hay quá ngột ngạt với cuộc sống đô thị.

Quyết định rời phố về quê để chăm sóc ba mẹ

Cô gái Hiền Phương sinh năm 1992 cùng với chồng là Đinh Nhật (1990) có một cuộc sống nhiều người mơ ước, một căn nhà nhỏ bình dị bên khu vườn đủ loại cây xanh, trong lành yên ả.

Chàng trai Đinh Nhật sau nhiều ngày cân nhắc đã đưa ra một quyết định khá táo bạo, đó là dừng mọi công việc ở Sài Gòn để trở về quê, nơi yên bình với đồng ruộng lũy tre.

Ngôi làng mà cặp vợ chồng trẻ quyết định "an cư" tọa lạc ngay ở ven một thị trấn nhỏ cách thành phố Buôn Mê Thuột 65km.

Cuộc sống yên bình bên khu vườn 2000m² sau hai năm bỏ phố về quê của cặp vợ chồng 9X-1
Khu vườn rộng rãi thoáng đãng đậm chất thôn quê.

Cuộc sống yên bình bên khu vườn 2000m² sau hai năm bỏ phố về quê của cặp vợ chồng 9X-2
Chị Hiền Phương và chồng quyết định rời phố về quê, vừa được sống gần với thiên nhiên vừa được chăm sóc người thân.

Cuộc sống yên bình bên khu vườn 2000m² sau hai năm bỏ phố về quê của cặp vợ chồng 9X-3
Hình ảnh bình yên làm vườn của chị Phương.

Cuộc sống yên bình bên khu vườn 2000m² sau hai năm bỏ phố về quê của cặp vợ chồng 9X-4
Khu vườn được trồng đủ loại rau quả, cây trái.

Cuộc sống yên bình bên khu vườn 2000m² sau hai năm bỏ phố về quê của cặp vợ chồng 9X-5
Thành quả sau những vất vả của hai vợ chồng trẻ.

Cuộc sống yên bình bên khu vườn 2000m² sau hai năm bỏ phố về quê của cặp vợ chồng 9X-6
Thu hoạch củ quả trong vườn.

Chị Hiền Phương chia sẻ: "Chồng mình trước đây hoạt động nghệ thuật ở Sài Gòn. Sau đó anh quyết định bỏ sự nghiệp đang theo đuổi để về với gia đình, ba mẹ. Khi quen nhau, mình hiểu được điều đó và cảm nhận chồng mình là người coi trọng tình cảm gia đình.

Vì thế, mình quyết định theo chồng mà không yêu cầu anh phải di chuyển lên thành phố. Đó là cơ duyên mình về vùng ven ở. Ngoài ra, mình cũng là người yêu thiên nhiên nên khi biết được về ở với vườn, mình đã khá hào hứng và quyết định bỏ việc làm studio chụp hình ở phố để về cùng chồng".

Dù sự nghiệp diễn viên có thu nhập ổn định nhưng chồng chị Phương vẫn muốn trở về quê để tiện chăm sóc cho ba mẹ. Chị Phương đang mở studio cho thuê và chụp hình em bé ở thành phố Buôn Mê Thuột, thu nhập khá ổn định. Vì gia đình, vì tình yêu, cả hai quyết định gắn kết và bắt đầu cuộc sống thú vị ở quê.

Cuộc sống yên bình bên khu vườn 2000m² sau hai năm bỏ phố về quê của cặp vợ chồng 9X-7
Khu vườn ngập nắng cùng sắc màu rực rỡ của thiên nhiên.

Cuộc sống yên bình bên khu vườn 2000m² sau hai năm bỏ phố về quê của cặp vợ chồng 9X-8
Chồng chị yêu thích cuộc sống bình dị, tĩnh lặng nơi đây.

Cuộc sống yên bình bên khu vườn 2000m² sau hai năm bỏ phố về quê của cặp vợ chồng 9X-9
Bóng nắng bình yên.

Cuộc sống yên bình bên khu vườn 2000m² sau hai năm bỏ phố về quê của cặp vợ chồng 9X-10Cuộc sống yên bình bên khu vườn 2000m² sau hai năm bỏ phố về quê của cặp vợ chồng 9X-11

Một góc nhỏ khu vườn được quy hoạch ngăn nắp, khoa học.

Cùng vượt qua những vất vả ban đầu

Ban đầu khi trở về, vì không có kinh nghiệm làm vườn, trồng trọt nên cả hai đã khá vất vả trong việc cải tạo khu vườn rộng tới 2000m2. Khu vườn có rất nhiều cây ăn trái và thảo dược, bên cạnh là vườn tiêu nhỏ. Để chăm sóc được toàn bộ vườn cũng khiến hai vợ chồng cảm thấy vất vả, chật vật.

Sống ở quê, gắn bó với vườn tược nhưng chồng chị Phương vẫn kinh doanh online trên sàn thương mại điện tử. Chị Phương chọn cách làm vlog để chia sẻ lên youtube cùng một số công việc khác. Tuy nhiên, thu nhập từ các nguồn này không ổn định nên hiện tại, chị đã bắt tay vào việc sản xuất xà phòng thiên nhiên.

Cuộc sống yên bình bên khu vườn 2000m² sau hai năm bỏ phố về quê của cặp vợ chồng 9X-12Cuộc sống yên bình bên khu vườn 2000m² sau hai năm bỏ phố về quê của cặp vợ chồng 9X-13Cuộc sống yên bình bên khu vườn 2000m² sau hai năm bỏ phố về quê của cặp vợ chồng 9X-14Cuộc sống yên bình bên khu vườn 2000m² sau hai năm bỏ phố về quê của cặp vợ chồng 9X-15Cuộc sống yên bình bên khu vườn 2000m² sau hai năm bỏ phố về quê của cặp vợ chồng 9X-16
Các loại rau quả tốt tươi.

Bằng lòng với cuộc sống hiện tại

Cả hai vợ chồng chị Hiền Phương đều cảm thấy may mắn với quyết định trở về quê. Khu vườn có trồng sẵn rất nhiều cây lâu năm, cây thảo mộc. Ngôi nhà cũ nhưng được cả hai cải tạo lại một chút, sắp xếp lại một chút để không gian thêm gọn gàng, ngay ngắn. Ngoài công việc chính, khu vườn chính là "điểm tựa" tinh thần cho mọi người trong gia đình.

"Mình ở đây được hai năm, đã có khoảng thời gian mình nản chí vì cuộc sống ở quê không như mong đợi, về sự tiện nghi, các dịch vụ có ở thành phố mà mình đã quen. Tuy nhiên, để khắc phục và vì yêu thiên nhiên, mình đã luôn tìm ra được niềm vui cho cá nhân.

Hiện tại, mình đã vượt qua thời gian khó khăn nhất và đang phát triển công việc kinh doanh xà phòng organic. Ở đâu không quan trọng, quan trọng là mình được vui và có công việc nuôi được mình, hơn nữa có được công việc phù hợp và mình yêu thích là điều tuyệt vời nhất", chị Phương tâm sự.

Cuộc sống yên bình bên khu vườn 2000m² sau hai năm bỏ phố về quê của cặp vợ chồng 9X-17Cuộc sống yên bình bên khu vườn 2000m² sau hai năm bỏ phố về quê của cặp vợ chồng 9X-18

Thu hoạch rau.

Cuộc sống yên bình bên khu vườn 2000m² sau hai năm bỏ phố về quê của cặp vợ chồng 9X-19Cuộc sống yên bình bên khu vườn 2000m² sau hai năm bỏ phố về quê của cặp vợ chồng 9X-20

Cà chua.

Cuộc sống yên bình bên khu vườn 2000m² sau hai năm bỏ phố về quê của cặp vợ chồng 9X-21
Vải.

Cuộc sống yên bình bên khu vườn 2000m² sau hai năm bỏ phố về quê của cặp vợ chồng 9X-22Cuộc sống yên bình bên khu vườn 2000m² sau hai năm bỏ phố về quê của cặp vợ chồng 9X-23Cuộc sống yên bình bên khu vườn 2000m² sau hai năm bỏ phố về quê của cặp vợ chồng 9X-24Cuộc sống yên bình bên khu vườn 2000m² sau hai năm bỏ phố về quê của cặp vợ chồng 9X-25Cuộc sống yên bình bên khu vườn 2000m² sau hai năm bỏ phố về quê của cặp vợ chồng 9X-26Cuộc sống yên bình bên khu vườn 2000m² sau hai năm bỏ phố về quê của cặp vợ chồng 9X-27

Chị Phương tự tay làm xà phòng và tận hưởng những gì mình thích.

Cuộc sống thôn quê đầy ắp tiếng cười và niềm vui chính là ngọn lửa mang lại sự ấm áp trong trái tim của mỗi người. Dù không có nhiều kinh nghiệm làm vườn nhưng chị Phương tin rằng, chỉ cần chăm sóc cẩn thận, rút kinh nghiệm từng ngày, khu vườn ấy sẽ đẹp như mơ ước.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/cuoc-song-yen-binh-ben-khu-vuon-2000m-sau-hai-nam-bo-pho-ve-que-cua-cap-vo-chong-9x-222021217234514688.htm

vườn rau sạch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.