Cuối năm lau bàn thờ đừng dùng nước lã, làm theo cách này để tài lộc hanh thông, năm mới có phúc

Khi lau dọn bàn thờ, gia chủ không được dùng nước lạnh mà nên làm theo một trong những cách sau đây.

Dịp cuối năm, lau dọn bàn thờ là một việc rất quan trọng, nhà nào cũng phải làm. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm đúng.

Nhiều nhà có thói quen dùng nước lạnh để lau rửa bài vị tổ tiên. Tuy nhiên, đây là điều không nên.

Sử dụng nước ấm

Khi lau rửa bàn thờ, gia chủ không nên dùng nước lạnh mà hãy dùng nước ấm. Chỉ cần đun sôi nước và để cho nguội bớt rồi thấm vào khăn sạch để lau bài vị, bàn thờ tổ tiên.

Khi dọn dẹp, phải lau bài vị trước rồi mới đến bát hương. Làm ngược lại sẽ khiến gia đình bị hao tài. Khi đặt xuống, phải đặt bài vị, bát hương của thần phật trước rồi mới đến tổ tiên.

Cuối năm lau bàn thờ đừng dùng nước lã, làm theo cách này để tài lộc hanh thông, năm mới có phúc-1


Nước bao sái

Cẩn thận hơn, gia đình có thể sử dụng nước bao sái được làm từ 5 loại thảo dược là quế, hồi, đinh hương, gỗ vang, bạch đàn.

Để làm loại nước này, gia chủ hãy cho tất cả các nguyên liệu trên vào nồi, thêm khoảng 1,5 lít nước và đun sôi. Nước sôi khoảng 2 phút thì tắt bếp và để nguội bớt. Sau đó có thể lấy nước thảo dược còn ấm để lau dọn bàn thờ và đồ cúng.

Rượu gừng

Theo quan niệm dân gian, rượu và gừng có tác dụng tẩy uế, xua đuổi xui xẻo của năm cũ. Do đó, khi dọn bàn thờ vào cuối năm, gia chủ có thể sử dụng gừng giã nhỏ pha với rượu để lau bàn thờ. Như vậy, khu vực thờ cúng sẽ được làm sạch, sẵn sàng để đón một năm mới an khang, thịnh vượng.

Cuối năm lau bàn thờ đừng dùng nước lã, làm theo cách này để tài lộc hanh thông, năm mới có phúc-2


Rượu tỏi

Cũng giống như gừng, rượu kết hợp với tỏi không chỉ giúp tẩy sạch các vết bẩn mà còn xua đuổi những vận đen trong năm để chuẩn bị đón năm mới nhiều may mắn hơn. Không phông phải cứ Tết mới được dùng rượu tỏi để lau bàn thờ, gia chủ có thể ngăm sẵn rượu tỏi và dùng mỗi khi dọn dẹp khu vực thở cúng. Việc này sẽ giúp xua tan những xui xẻo đang đeo bám và mang lại sinh khí, năng lượng tốt đẹp hơn cho gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/cuoi-nam-lau-ban-tho-dung-dung-nuoc-la-lam-theo-cach-nay-de-tai-loc-hanh-thong-nam-moi-co-phuc-search/?id=273703

phong thủy nhà ở

bàn thờ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.