Đặt 5 thứ này trong phòng ngủ đúng cách, tài lộc sẽ ập đến ngay lập tức

Phòng ngủ là nơi chính để chúng ta nghỉ ngơi nên khi bài trí cần lưu ý nhiều vấn đề. Đặc biệt theo phong thủy, nếu đặt những vật này trong phòng ngủ, bạn sẽ gặp nhiều may mắn, có tài lộc và nhanh chóng giàu sang.

Nhiều người không quan tâm đến phong thủy khi trang trí phòng ngủ vì họ luôn cho rằng đó là một điều mê tín. Tuy nhiên những người thực sự biết cách bài trí, những người giàu có họ sẽ rất chú ý đến yếu tố này, lý do là gì vậy?

Đặt 5 thứ này trong phòng ngủ đúng cách, tài lộc sẽ ập đến ngay lập tức-1

Chúng ta phải ở trong phòng ngủ rất lâu hàng ngày nên việc bài trí nó sao cho hợp lý, tối ưu nhất có ý nghĩa rất quan trọng. Điều đó không chỉ giúp gia chủ cảm thấy thoải mái và được thư giãn thật sự để lấy lại sức khỏe sau mỗi ngày làm việc mà việc đặt một số vật dụng trong phòng ngủ còn có thể mang lại tài lộc cho gia đình. Việc đặt ngẫu nhiên đồ đạc không có tính toán dễ phạm vào điều cấm kỵ trong phong thủy và có thể dẫn đến những điều không may mắn. Chính vì vậy, phòng ngủ của những người giàu có thường luôn đặt những thứ này đúng cách để tài lộc cứ thế mà cuốn vào.

1. Đèn ngủ

Muốn đặt đèn ngủ trong phòng ngủ thì phải đặt hai chiếc. Đèn ngủ tượng trưng cho ánh sáng rực rỡ, đèn ngủ trong phòng ngủ tượng trưng cho cuộc sống tương lai tươi sáng, vừa có thể mang lại ánh sáng cho chúng ta trong đêm tối, vừa mang lại may mắn cho gia đình. Chất lượng cuộc sống ở nhà sẽ tăng lên đều đặn, tài lộc trong nhà cũng cải thiện rất nhiều, trong công việc cũng gặp được quý nhân giúp đỡ.

Đặt 5 thứ này trong phòng ngủ đúng cách, tài lộc sẽ ập đến ngay lập tức-2

2. Tranh cửu ngư

Cá đã là một biểu tượng tốt đẹp từ thời cổ đại, nếu chúng được đặt trong phòng ngủ sẽ được coi là món đồ phong thủy giá trị để chiêu tài hút lộc, mang đến điềm lành và những ngày tháng thịnh vượng trong tương lai.

Bức tranh cửu ngư - 9 con cá mang ý nghĩa trường thọ, nếu được đặt trong phòng ngủ vợ chồng sẽ tượng trưng cho sự may mắn liên tục trong cuộc sống, tình cảm vợ chồng được hòa thuận lâu dài, tài lộc vào nhà cũng sẽ ngày càng được cải thiện. 

Đặt 5 thứ này trong phòng ngủ đúng cách, tài lộc sẽ ập đến ngay lập tức-3

3. Bàn đầu giường

Bàn đầu giường tuy không không phù hợp lắm để trang trí phòng ngủ nhưng lại rất tiện lợi khi sử dụng. Vị trí kê đầu giường giúp chúng ta có thể đặt cốc nước và điện thoại di động. Hay nhiều người cũng thích đặt một chiếc đèn trên bàn đầu giường để không sợ bóng tối khi ngủ dậy. 

Theo quan niệm phong thủy, bàn đầu giường phải được kê theo cặp giống nhau bởi điều đó chứng tỏ tình cảm vợ chồng ngày càng hòa thuận, hơn nữa cuộc sống gia đình sẽ ngày càng hạnh phúc viên mãn, tài lộc đến như ý. Ngược lại, nếu chỉ đặt một chiếc bàn đầu giường sẽ là dấu hiệu của rạn nứt hôn nhân, dễ xảy ra trục trặc trong quan hệ vợ chồng nên cần tránh.

Đặt 5 thứ này trong phòng ngủ đúng cách, tài lộc sẽ ập đến ngay lập tức-4

4. Vỏ cam

Đừng vội vứt bỏ vỏ cam sau khi ăn xong bởi chúng rất hữu ích trong cuộc sống của chúng ta. Vỏ cam có mùi thơm thoang thoảng rất dễ chịu và vẫn được sử dụng phổ biến trong các bài thuốc Đông y. Vỏ cam có tác dụng rất tốt đối với cơ thể và giấc ngủ. Nếu bạn thường xuyên cảm thấy mất ngủ và giấc ngủ không ổn định, bạn có thể đặt một ít vỏ cam trong phòng ngủ và nó có thể khiến bạn đi vào trạng thái ngủ ngon hơn, chất lượng giấc ngủ được cải thiện đáng kể, công việc và cuộc sống vì thế mà đỡ bị xáo trộn.

5. Cây xanh 

Nhiều bạn sẽ chọn đặt cây xanh trong phòng ngủ, không chỉ có tác dụng làm đẹp không gian, thanh lọc không khí mà còn mang lại cảm giác tràn đầy sức sống. Quan trọng hơn là trong nhịp sống gấp gáp, khi đặt cây xanh trong phòng ngủ, bạn có thể tìm được bầu không khí yên tĩnh mà vẫn trong lành, xanh mát. Khi mệt mỏi, hãy yên lặng ngắm nhìn chúng, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn và sinh khí dần trở lại.

Đặt 5 thứ này trong phòng ngủ đúng cách, tài lộc sẽ ập đến ngay lập tức-5

Gợi ý cho bạn hãy chọn các loại cây hút formaldehyde trong không khí và dễ chăm sóc, tươi xanh quanh năm như như lan nhện, trầu bà, lan ý... . Ngoài ra, theo phong thủy, đặt cây xanh trong nhà còn có thể tăng thêm tài lộc cho gia đình, may mắn nối tiếp nhau, đồng nghĩa với việc sinh sôi nảy nở như cây xanh.

Những kiêng kỵ phong thủy trong phòng ngủ nên tránh

1. Hình dạng của phòng ngủ phù hợp với hình vuông, không thích hợp với hình dạng xiên hoặc đa giác. Cạnh dốc dễ gây ảo giác thị giác, góc đa giác dễ gây áp chế, làm tăng gánh nặng tinh thần cho con người, về lâu dài dễ sinh bệnh tật, tai nạn.

2. Phòng ngủ nên có cửa sổ với rèm cửa để không gian sáng sủa và lưu thông không khí tốt, ban đêm chỉ cần kéo rèm vào để cản sáng và  làm cho mọi người dễ dàng đi vào giấc ngủ.

3. Không nên đổi phòng tắm và nhà vệ sinh thành phòng ngủ. Lý do là đường ống của tòa nhà hiện đại được xây dựng tổng thể, phòng tắm và nhà vệ sinh của cả tòa nhà được đặt ở cùng một nơi. Nếu chuyển phòng tắm thành phòng ngủ, tất yếu sẽ dẫn đến việc ngủ trong phòng tắm ở tầng trên và tầng dưới sẽ rất bất lợi.

Cụ thể, phòng tắm là nơi ẩm thấp, ô uế, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường. Việc đi vệ sinh, sinh hoạt của nhà khác buộc đường ống nước của họ phải hoạt động và điều đó chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sự yên tĩnh của bạn, vì vậy nó sẽ gây hại cho sức khỏe thể chất và tinh thần của con người.

Đặt 5 thứ này trong phòng ngủ đúng cách, tài lộc sẽ ập đến ngay lập tức-6

4. Cửa ra vào không nên đối diện phòng ngủ bởi phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi cần yên tĩnh, kín đáo còn cửa là nơi ra vào của người nhà, bạn bè. Khi nhiều người qua lại thì sẽ không không đáp ứng được điều kiện yên tĩnh của phòng ngủ, dẫn đến ảnh hưởng đến sức khỏe và cả tài lộc của chủ nhân.

5. Gương và cửa sổ từ trần đến sàn không nên đối diện giường ngủ. Theo lý giải, gương dùng để chắn tà khí, có chức năng phản xạ lại tà khí, không nên đối diện với giường ngủ. Đặc biệt là khi người ta thức dậy sau giấc ngủ, khi ý thức của họ không được minh mẫn, họ rất dễ sợ hãi khi bị phản chiếu qua gương hoặc cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn.

6. Quan trọng nhất là khi ngủ phải đảm bảo an toàn, yên tĩnh và vững vàng nên giường hoặc đầu giường không nên đối diện với cửa phòng. Lý do bởi cửa là nơi duy nhất ra vào phòng nên nếu cửa không đối diện với giường hoặc đầu giường dễ khiến người nằm ngủ bị bất an, bất lợi cho sức khỏe.

7. Đầu giường không nên kê sát cửa sổ vì người trên giường không thể nhìn thấy cửa sổ trên đầu, dẫn đến bị thiếu an ninh, khiến tinh thần căng thẳng và ảnh hưởng đến sức khỏe.

* Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo

Theo V.K - Vietnamnet


phong thủy

Phòng ngủ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.