Đặt hũ gạo theo cách sau để thu hút nhiều tiền tài, may mắn cho gia đình

Theo quan niệm phong thủy, hũ gạo tượng trưng cho nguồn tài nguyên, sự thịnh vượng. Do đó, vị trí của nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc và sự ổn định của cả gia đình.

Cách lựa chọn hũ gạo hợp phong thủy

Bạn nên chọn những hũ gạo có chất liệu bằng sứ, sành thuộc hành Thổ, sẽ giúp bạn thăng tiến trong con đường sự nghiệp, mang lại nhiều sự may mắn và dễ dàng vượt qua những trở ngại, khó khăn trong cuộc sống.

Ngoài ra, hũ gạo bằng đất sét cũng rất tốt trong phong thủy vì khi đặt gạo trong những chất liệu đó, năng lượng từ gạo sẽ phát ra bền vững hơn và mang lại nhiều may mắn, tiền tài cho nhà bạn. Bên cạnh đó không nên chọn những hũ gạo có nhiều màu sắc hoặc nhiều hoa văn vì chúng sẽ không đúng phong thủy.

Hình dáng

Bạn có thể sử dụng những hũ gạo hình tròn vì hình tròn thuộc hành Thổ. Ngoài ra, nên chọn những hũ gạo có độ sâu vì hũ gạo biểu tượng cho sự no ấm, tài lộc của gia đình.

Đặt hũ gạo theo cách sau để thu hút nhiều tiền tài, may mắn cho gia đình-1
Dùng hũ gạo để thu hút may mắn.

Vì vậy, hũ gạo sâu sẽ tránh được sự thất thoát tài lộc ra ngoài. Bạn không nên dùng những hũ gạo có hình vuông, tam giác và hình chữ nhật.

Vị trí đặt hũ gạo

Bạn nên đặt hũ gạo ở phía Đông Bắc hoặc phía Tây Nam căn nhà vì đây là hai hướng tốt trong phong thủy, còn được gọi là hướng Thổ thịnh vượng.

Trong phong thủy, góc Tây Nam của ngôi nhà hoặc nhà bếp được coi là khu vực của sự thịnh vượng và tài lộc. Việc đặt hũ gạo ở góc này sẽ giúp gia đình thu hút được nhiều may mắn và của cải. Khu vực này luôn sạch sẽ, gọn gàng để đảm bảo sự lưu thông năng lượng tích cực.

Ngoài ra, theo dân gian, bạn nên để một ít tiền bên trong một bao lì xì đỏ rồi đặt ở đáy hũ gạo, và lấy một miếng vải đỏ trùm lên nắp hũ gạo. Điều đó sẽ giúp bạn gặt hái được nhiều may mắn, thu hút nhiều tài lộc cho gia đình.

Một nguyên tắc quan trọng khác trong phong thủy là luôn giữ cho hũ gạo đầy đặn. Điều này tượng trưng cho sự sung túc, no đủ và không lo thiếu thốn. Hãy thường xuyên kiểm tra và bổ sung gạo vào hũ để đảm bảo gia đình luôn có đủ lương thực và tài lộc không bị gián đoạn.

Đặt hũ gạo theo cách sau để thu hút nhiều tiền tài, may mắn cho gia đình-2
Hũ gạo đầy thể hiện sự ấm no.

Tuyệt đối né tránh những nơi ẩm ướt hay có nước nhỏ vào hũ gạo gây ẩm mốc. Không chỉ có hại cho sức khỏe mà trong phong thủy điều này đồng nghĩa với chủ nhà sẽ gặp điều xui xẻo, bị kẻ xấu hãm hại đặt điều, dễ vướng vào chuyện thị phi.

Những điều cần tránh khi đặt hũ gạo trong nhà

Tránh đặt hũ gạo ở nơi có ánh nắng trực tiếp

Ánh nắng mặt trời trực tiếp có thể làm giảm chất lượng của gạo và gây ra hiện tượng "hỏa khắc thổ" trong phong thủy. Để tránh điều này, hãy đặt hũ gạo ở nơi khuất ánh nắng hoặc sử dụng rèm che để bảo vệ.

Không đặt hũ gạo trên cao

Việc đặt hũ gạo trên cao không chỉ gây khó khăn trong việc sử dụng mà còn không tốt cho phong thủy. Theo quan niệm phong thủy, hũ gạo nên được đặt ở vị trí thấp hơn, ngang tầm hoặc thấp hơn so với chiều cao của người sử dụng để tượng trưng cho sự khiêm nhường và ổn định.

Tránh đặt hũ gạo gần cửa ra vào

Vị trí đặt hũ gạo trong nhà gần cửa ra vào có thể khiến tài lộc dễ dàng "thoát ra ngoài". Hãy chọn một góc khuất, xa cửa ra vào để giữ cho tài lộc và may mắn luôn ở lại trong nhà.

* Thông tin trong bài mang tính tham khảo.

Theo GĐXH

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/dat-hu-gao-theo-cach-sau-de-thu-hut-nhieu-tien-tai-may-man-cho-gia-dinh-172240909155105207.htm

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.