Đặt máy giặt trong nhà tắm chung cư tưởng gọn gàng nhưng vô cùng bất lợi, cần thay đổi ngay nếu không muốn xui xẻo

Máy giặt của bạn được đặt ở đâu? Đối với những căn hộ chung cư nhỏ, do không gian hạn chế nên có thể nhiều người sẽ đặt máy giặt trong phòng tắm, tuy cách sắp xếp như vậy khá phổ biến nhưng lại rất bất lợi về nhiều mặt, hãy thay đổi ngay để tránh rắc rối.

Phạm phong thủy

Xét về phương diện phong thủy người ta nhận thấy việc đặt máy giặt trong phòng tắm sẽ rất xung khắc, bởi nhà tắm thuộc mạng Thủy rất kỵ với yếu tố hỏa của máy giặt khi vận hành. Bản thân máy giặt theo phong thủy tương đối sạch sẽ, còn phòng tắm tương đối bẩn. Nếu cả hai được đặt cùng nhau, chắc chắn sẽ có rất nhiều ảnh hưởng xấu đến phong thủy, và những người sống ở nơi này sẽ gặp nhiều vấn đề về tài lộc.

Đặt máy giặt trong nhà tắm chung cư tưởng gọn gàng nhưng vô cùng bất lợi, cần thay đổi ngay nếu không muốn xui xẻo-1

Ngoài ra, khu vực nhà tắm thường có khí trường xấu, khi máy giặt hoạt động các luồng khí xấu sẽ bị khuếch tán xung quanh, ảnh hưởng xấu đến tài vận của gia đình, khiến gia đình hay lục đục. Nếu trường hợp gia đình bạn nhỏ hẹp chỉ có thể bố trí máy giặt phòng tắm và không thể chuyển đi chỗ nào khác nhưng vẫn muốn đặt máy giặt theo phong thủy thì cửa phòng tắm cần phải luôn đóng kín, để mở cửa phòng tắm hoặc nhà vệ sinh là điều tối kỵ trong phong thủy. Ngoài ra, để đảm bảo máy giặt được bền đẹp, bạn cần để phòng tắm khô ráo, sử dụng quạt thông gió hoặc cửa sổ trong nhà vệ sinh.

Nhanh hư hỏng, gây nguy hiểm

Nhà tắm và nhà vệ sinh là những khu vực ẩm ướt có nhiều nước vì thế bạn không nên đặt máy giặt ở vị trí này. Xét về khoa học, vật lý, máy giặt là thiết bị điện tử hoạt động bằng nguồn năng lượng điện, nên khi đặt ở những khu vực ẩm thấp sẽ làm giảm tuổi thọ của máy.  

Cụ thể, môi trường trong phòng tắm dễ khiến các linh kiện bên trong máy giặt bị ẩm. Khi hơi ẩm xâm nhập vào máy, chúng sẽ tác động đến các bảng mạch điều khiển, làm tăng nguy cơ hoen gỉ các phụ tùng, ảnh hưởng đến động cơ... có thể dẫn đến loạn chế độ điều khiển đã cài đặt, gây hư hỏng sản phẩm.

Bên cạnh đó, máy giặt và ổ điện đặt bên trong phòng tắm cũng dễ gây ra chập điện khi vô tình tiếp xúc với nước trong lúc tắm. Độ ẩm cao cũng làm ảnh hưởng đến bộ phận cách điện, làm điện bị rò rỉ, gây nguy hiểm cho người sử dụng.  

Đặt máy giặt trong nhà tắm chung cư tưởng gọn gàng nhưng vô cùng bất lợi, cần thay đổi ngay nếu không muốn xui xẻo-2

Gây ô nhiễm

Máy giặt giặt quần áo quan trọng nhất là phải sạch sẽ, nếu máy giặt bẩn thì quần áo cũng sẽ bẩn, mặc quần áo bẩn chắc chắn sẽ gây ra nhiều tác hại. Chưa kể, mùi bẩn trong phòng tắm sẽ khiến máy giặt bị ô nhiễm, chắc chắn sẽ có nhiều ảnh hưởng xấu đến quần áo, khiến người mặc ít nhiều cảm thấy khó chịu và không thoải mái, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngoài ra, môi trường ẩm ướt là điều kiện cho nấm mốc sinh sôi và phát triển bên trong thùng giặt, dễ gây các bệnh về da và đường hô hấp....

Trên thực tế, nơi tốt nhất để đặt phòng tắm chính là ban công, hiện nay việc biến ban công thành phòng giặt là rất phổ biến, giúp tiết kiệm thời gian và không bị chậm trễ trong việc giặt giũ và làm mát. Do đó nếu gia đình bạn đang để máy giặt trong phòng tắm thì nên tìm cách thay đổi vị trí càng sớm càng tốt và ban công là một gợi ý phù hợp bạn nên xem xét.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo

Theo V.K - Vietnamnet


mây giặt

phong thủy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.