Đầu giường treo ba vật, tai nhiều lại khó phú, đó là vật gì?

Trong phòng ngủ, đồ nội thất quan trọng nhất, chính là giường. Lão tổ tông lưu lại một câu tục ngữ nhắc nhở: “Đầu giường treo ba vật, tai nhiều lại khó giàu”, bạn có biết là ba vật phẩm nào không?

Một đời người dành một phần ba thời gian cho giấc ngủ, do đó, trong bố trí nhà ở của người xưa, vị trí phòng ngủ là khá quan trọng, người xưa đối với bố trí phòng ngủ, cực kỳ chú ý.

Thứ nhất: Gương

Người xưa tin rằng trong phòng ngủ nên tạo ra một môi trường ngủ tốt, nếu đầu giường treo gương, người đang trong giấc mộng tỉnh dậy, mê man, cũng có thể giật mình bởi nhìn thấy chính mình trong gương.

Đầu giường treo ba vật, tai nhiều lại khó phú, đó là vật gì?-1

Hơn nữa, đó là sự phản chiếu của gương, đôi khi ánh sáng ngoài trời, sẽ thông qua cửa sổ chiếu vào phòng ngủ, nếu sau đó thông qua gương phản chiếu, ít nhiều sẽ gây ô nhiễm ánh sáng, và sau đó ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Thứ hai: Tranh chữ

Cổ nhân cho rằng, phòng ngủ cũng không phải thư phòng, vì vậy không phải tất cả các bức tranh có thể được đưa vào phòng ngủ.

Mục đích của việc treo tranh là để trang trí môi trường, môi trường phòng ngủ tối, bức tranh chữ sẽ có vẻ mờ nhạt, và môi trường cực kỳ không hài hòa.

Nếu như tranh treo chữ thể hiện hơi thở văn nghệ của chủ nhà, như vậy treo tranh chữ trong phòng ngủ, quả thực chính là thừa, là vẽ vời cho thêm chuyện ra, bởi vì khách cũng sẽ không tùy tiện tiến vào phòng ngủ.

Chọn chữ, người nằm xuống ngủ thì giống như bia, là điềm xấu. Chọn tranh hoa và chim, ngụ ý cỏ mọc trên đầu, là điềm xấu.

Đầu giường treo ba vật, tai nhiều lại khó phú, đó là vật gì?-2

Lựa chọn tranh sơn thủy, ngụ ý núi Thái Sơn đè đầu, thủy mạn kim sơn, là điềm xấu. Chọn tranh nhân vật, thì ngụ ý kém người một bậc, là điềm xấu.

Đồng thời, bởi vì mọi người ở trong phòng ngủ trong một thời gian dài, màu sắc của bức tranh, sự lựa chọn phong cách, cũng cực kỳ khó để chọn, lựa chọn không tốt, tích lũy từng ngày, ảnh hưởng tâm lý của con người là tương đối lớn.

Thứ ba: Đồng hồ treo tường

Một số người treo đồng hồ ở đầu giường, một phương pháp không chính xác.

Bởi vì “chuông” và “chung” hài âm, nhưng cũng bởi vì “chuông” trong quá trình hoạt động, sẽ phát ra âm thanh. Vào một đêm yên tĩnh, âm thanh của đồng hồ sẽ xuất hiện rất chói tai, thuộc về tiếng ồn, ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Treo đồng hồ trong phòng khách ngược lại không sao, bởi vì âm thanh của môi trường xung quanh ban ngày, sẽ che giấu âm thanh của đồng hồ.

Ngoài đồng hồ treo tường, còn có ảnh cưới, treo tủ quần áo và các vật phẩm nặng khác, đều không nên treo, bởi vì trọng lượng tương đối lớn, nếu không cẩn thận rơi xuống có thể trực tiếp đập vào đầu, bị thương.

Người xưa cho rằng: “Đầu giường treo ba vật, nhiều tai ương lại khó phú” liên quan đến phong thủy học, treo vật phẩm không phù hợp có thể làm tiêu hao tài lộc, cho nên gương, tranh chữ, đồng hồ ba loại vật phẩm này không nên treo.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/dau-giuong-treo-ba-vat-tai-nhieu-lai-kho-phu-do-la-vat-gi.html

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.