Đầu năm mới, trồng 6 cây cảnh tốt lành, rực rỡ trong nhà, tài lộc thịnh vượng, ai ai cũng thích

Năm mới với nhiều khát vọng mới, nhiều người thích bày những cây cảnh rực rỡ, tốt lành trong hà để mang lại may mắn, thịnh vượng, như ý.

Có một số cây cảnh rất thích hợp để ở trong nhà, bởi vì chúng mang ý nghĩa tốt lành, cành lá cũng rất đẹp và có khí chất.

Đặt những chậu cây cảnh này trong nhà có thể mang lại điềm lành, phúc khí, thu hts sự giàu có, tài lộc, giúp gia đình bạn tràn đầy không khí vui vẻ, lễ hội.

Đầu năm mới, trồng 6 cây cảnh tốt lành, rực rỡ trong nhà, tài lộc thịnh vượng, ai ai cũng thích-1
Đầu xuân năm mới là thời điểm thích hợp để bạn trồng nhiều loại cây cảnh trong nhà

Năm mới có nhiều khát vọng mới, mục tiêu mới và kế hoạch mới. Bạn đã có dự định và kế hoạch gì hay ho cho năm 2023 chưa? Bạn có thích ngôi nhà hiện tại của mình không?

Nếu bạn có ban công, bạn thích hoa và cây cảnh có thể trồng nhiều chậu cây cảnh để ngôi nhà trở nên ấm áp, thoải mái và đáng yêu hơn. Một số cây cảnh có thể nở hoa đẹp và một số cây cảnh xanh bốn mùa với cành là xum xuê rất bắt mắt.

Dưới đây là 6 cây cảnh rất thích hợp cho bạn bày trong nhà vào dịp năm mới, đẹp đẽ, sang trọng, khí chất còn có ý nghĩa chiêu tài, hút lộc. Và không khó để chăm sóc chúng.

Đầu năm mới, trồng 6 cây cảnh tốt lành, rực rỡ trong nhà, tài lộc thịnh vượng, ai ai cũng thích-2
Cỏ đồng tiền có nghĩa là phú quý và rất nhiều tiền đồng nên rất thích hợp nuôi trong nhà

1. Cây cảnh: Cỏ đồng tiền

Rất đơn giản để trồng một chậu cây cảnh cỏ đồng tiền tại nhà để nó tràn đầy sức sống và xum xuê. Cây cảnh thích đủ ánh sáng mặt trời, đất màu mỡ và đủ nước.

Chỉ cần đáp ứng được những điểm này là bạn có thể nuôi cỏ đồng tiền tốt. Bạn có thể đặt cây cảnh ở ban công hoặc sân thượng, nơi có ánh nắng tốt nhất, cây sẽ phát triển rất mạnh mẽ và quanh năm xanh tốt.

Cỏ đồng tiền có nghĩa là phú quý và rất nhiều tiền đồng nên rất thích hợp nuôi trong nhà, đồng thời cũng rất dễ nuôi và sinh sản.

Đầu năm mới, trồng 6 cây cảnh tốt lành, rực rỡ trong nhà, tài lộc thịnh vượng, ai ai cũng thích-3
Cây cảnh táo gai là một loại cây bonsai rất chịu lạnh và rất cứng cáp.

2. Cây cảnh: Táo gai

Cây cảnh này là một loại cây bonsai rất chịu lạnh và rất cứng cáp. Bạn có thể tặng cho người thân, bạn bè hoặc có thể để trong nhà, ngụ ý tài lộc dồi dào, sung túc đầy nhà.

Cây cảnh này có cành lá xum xuê, khi chín quả có màu đỏ, trông sung túc nên không cần lo lắng về việc chăm sóc.

Trong thời kỳ sinh trưởng, giữ ẩm cho đất trong chậu, tránh khô hạn và tích nước, mùa đông giảm tưới nước, đặt cây cảnh ở nơi có nắng, bón phân tổng hợp trong thời kỳ sinh trưởng.

Đầu năm mới, trồng 6 cây cảnh tốt lành, rực rỡ trong nhà, tài lộc thịnh vượng, ai ai cũng thích-4
Cây cảnh hạnh phúc có cành lá xum xuê, cái tên dễ nghe, cũng rất đẹp đẽ

3. Cây cảnh: Hạnh phúc

Cây cảnh này có cành lá xum xuê, cái tên dễ nghe, cũng rất đẹp đẽ, tráng lệ nên được nhiều người ưa thích. Cây hạnh phúc rất phù hợp để bày trong phòng khách, tượng trưng cho một cuộc sống hạnh phúc và một tâm trạng thoải mái, vui vẻ.

Đối với việc bảo dưỡng cây hạnh phúc, chú ý đặt cây cảnh ở nơi thoáng gió, có ánh sáng nhẹ, không nên đặt ở nơi có ánh sáng quá kém trong thời gian dài.

Khi tưới nước không cần quá nhiều. Khi nhiệt độ thấp, chú ý giảm tưới nước hoặc kiểm soát tưới nước, không để cây quá khô hay quá ướt.

Đầu năm mới, trồng 6 cây cảnh tốt lành, rực rỡ trong nhà, tài lộc thịnh vượng, ai ai cũng thích-5
Cây cảnh ngũ gia bì xanh mướt, tươi tốt, có sức sống bền bỉ, luôn xanh tươi quanh năm.

4. Cây cảnh: Ngũ gia bì

Cây cảnh này xanh mướt, tươi tốt, có sức sống bền bỉ, luôn xanh tươi quanh năm. Nó cũng tượng trưng cho sự thịnh vượng, may mắn, với chiếc lá xòe như bàn tay "thu gom" tài lộc 4 phía, rất được mọi người ưa thích.

Để chăm sóc cây cảnh, có thể đặt ở phòng khách hoặc ngoài ban công nơi thoáng gió, nhiều ánh sáng. Vào mùa xuân và mùa thu, có thể cho cây cảnh có thêm một ít ánh sáng mặt trời để lá cây đẹp hơn. Bạn cần chú ý không để đất chậu tích nước.

Đầu năm mới, trồng 6 cây cảnh tốt lành, rực rỡ trong nhà, tài lộc thịnh vượng, ai ai cũng thích-6
Cây cảnh sống đời tượng trưng cho sức khỏe, trường thọ, tài lộc, rất phù hợp cho bạn trưng bày vào đầu năm mới.

5. Cây cảnh: Sống đời

Ở nhà trồng vài chậu hoa sống đời ngoài ban công rất sống động, vui vẻ. Cây cảnh này thực sự rất đẹp và xum xuê, đặc biệt rất dễ trồng.

Hầu như các cành bị cắt đều có thể bén rễ và tồn tại trong đất. Nó cho nhiều hoa và thời gian ra hoa dài, ý nghĩa của hoa sống đời cũng rất tốt, tượng trưng cho sức khỏe, trường thọ, tài lộc, rất phù hợp cho bạn trưng bày vào đầu năm mới.

Hoa sống đời chịu hạn tương đối tốt nên không được tưới quá nhiều nước nhưng cũng không thể thiếu ánh sáng. Chúng rất dễ trồng, chỉ cần đặt chúng ở một nơi ấm áp và đầy nắng vào mùa đông là có thể phát triển tốt.

Đầu năm mới, trồng 6 cây cảnh tốt lành, rực rỡ trong nhà, tài lộc thịnh vượng, ai ai cũng thích-7
Cây cảnh phát tài phát lộc tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng, tốt lành

6. Cây cảnh: Phát tài phát lộc

Nếu không có ban công rộng để trồng cây cảnh tại nhà, bạn cũng có thể đặt một vài cành phát tài phát lộc trên bàn trà, bàn ăn hay những nơi trống trải trong nhà, cũng rất đẹp mắt và ý nghĩa.

Cây cảnh phát tài phát lộc tương đối dễ trồng thủy canh, không cần đất mà vẫn xanh tươi, rất sạch sẽ và không tốn công chăm sóc.

Cây cảnh này tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng, tốt lành và một cuộc sống hạnh phúc, rất có ý nghĩa.

Đầu năm mới, trồng 6 cây cảnh tốt lành, rực rỡ trong nhà, tài lộc thịnh vượng, ai ai cũng thích-8

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/dau-nam-moi-trong-6-cay-canh-tot-lanh-ruc-ro-trong-nha-tai-loc-thinh-vuong-ai-ai-cung-thich-20230210012448547.htm

cây cảnh

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.