Đây là lý do đặt bếp theo phong thủy để hút tài lộc

Nhà bếp theo như quan niệm phong thủy mang lại nguồn năng lượng và tài lộc cho gia đình. Vì vậy mà cách thiết kế, hướng đặt bếp là điều mà các gia chủ đặc biệt quan tâm.

Trong phong thủy nhà ở của người phương Đông, ngoài hướng cửa chính, phòng ngủ thì phòng bếp cũng là yếu tố có liên quan đến tài vận, sức khỏe của gia đình. Một nhà bếp hợp phong thủy sẽ mang lại nhiều tiền tài, may mắn và giữ cho gia đạo luôn được ấm no, hạnh phúc. Chỉ cần nhìn vào cách trang trí, thiết kế phòng bếp, người ta có thể nhìn thấy được gia đình đó có sung túc, hòa thuận và công việc có phát triển, suôn sẻ hay không.

Chính vì những lý do được nêu trên, gia chủ cần phải đảm bảo khu vực bếp được thiết kế sao cho hợp phong thủy thu hút được nhiều khí tốt, khí lành và tiêu trừ nhiều vận hạn. Có như vậy, gia chủ mới có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, sức khỏe dồi dào.

Theo như ngũ hành, phòng bếp là có tính hỏa. Tuy nhiên, nếu tính hỏa trong bếp quá mạnh sẽ ảnh hưởng đến sự hòa thuận trong gia đình. Do đó, khi trang trí bếp, điều đầu tiên phải lưu ý không nên sử dụng quá nhiều mộc để tăng tính hỏa. Thay vì chỉ sử dụng chất liệu từ gỗ, gia chủ có thể sử dụng nhiều vật liệu khác nhau để vừa vượng cho hỏa khí, cũng vừa kìm hãm một phần để gia đình được hài hòa.

Đây là lý do đặt bếp theo phong thủy để hút tài lộc-1

Trong nhà của bạn thì phòng bếp cũng có vai trò quan trọng không kém gì phòng khách. Do vậy bạn cần biết cách sắp xếp phòng bếp sao cho hợp phong thủy để rước tài lộc vào nhà.

Những màu trắng, xám, xanh lá cây dịu nhẹ sẽ mang lại cảm giác thư giãn trong phòng bếp. Các màu tối, trầm, ấm cũng phù hợp với màu sàn và màu tường. Trong bếp, các màu chói không nên sử dụng để tránh quá hưng phấn trong không gian bếp vốn dĩ đã nhiều tính hỏa.

Vị trí đặt bếp nấu theo phong thủy

Bếp phải được đặt ở vị trí cao ráo, thoáng khí, có ánh sáng tự nhiên. Nếu muốn gia đình luôn yên ổn, hòa thuận, bếp nên tránh xa những góc nhọn. Đặt bếp tránh xa xà ngang trong nhà để không có gì cản trở con đường làm ăn của chủ nhân.

Đây là lý do đặt bếp theo phong thủy để hút tài lộc-2
Bếp phải được đặt ở vị trí cao ráo, thoáng khí, có ánh sáng tự nhiên.

Khu vực bếp nấu

Khi bố trí sắp xếp bếp nấu thì cần đảm bảo rằng khu vực này không đặt đối diện với cửa chính. Theo chuyên gia trong luật phong thủy, nếu như không thể thay đổi được vị trí đặt bếp thì gia chủ có thể xử lý bằng cách che chắn bằng rèm cửa, vách ngăn, dùng bình phong.

Khu vực bồn rửa

Đặt bếp xa bồn rửa vì xung khắc lửa với nước. Lý tưởng nhất nếu phòng bếp lớn thì hãy bố trí vuông góc nhau tạo thành hình chữ L thì sẽ mang đến thịnh vượng, ấm no cho gia đình và khoảng cách tối thiểu giữa bồn rửa và bếp nấu là 60cm.

Khu vực tủ lạnh, lò nướng

Không nên đặt tủ lạnh gần bếp nấu và lò nướng. Theo phong thủy thì cách bố trí này khiến hệ lửa yếu đi và gây ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình. Cần phải đảm bảo khoảng cách giữa tủ lạnh với tường khoảng 10cm và với vật dụng nội thất khác như lò nướng tối thiểu khoảng là 20cm để nhiệt tỏa ra từ tủ lạnh có thể lưu thông dễ dàng.

Một vài kiêng kỵ khi thiết kế phòng bếp để hút tài lộc

Không để bếp tại vị trí có gió lớn

Một điều kiêng kỵ khi bố trí bếp ăn là đặt ở nơi có hướng gió lớn. Phong thủy quan niệm khu bếp nấu chính là nơi tụ khí, là nơi tích tụ được nguồn không khí an lành cho gia đình. Nếu đặt bếp nơi có gió lớn thì khi gió thổi tạt vào sẽ khiến ngọn lửa vụt tắt. Nó thậm chí còn có thể dẫn đến hỏa hoạn, ảnh hưởng đến sự an nguy của người sống trong nhà.

Bếp nấu tránh nước

Bếp nấu tượng trưng cho Hỏa mà Hỏa khắc Thủy nên khi đặt bếp cần tránh những nơi có nước kẻo gây nên xung khắc với bếp.

Để bố trí bếp tránh nước có 3 cách: Tránh đặt bếp nhìn về hướng Bắc vì đây là phương vị thủy đang vượng; Tránh đặt bếp lên trên rãnh, mương, đường nước; Tránh để bếp kẹp giữa hai thứ có yếu tố thủy như máy giặt, tủ lạnh, bồn chậu rửa bát.

Tránh đặt bếp gần phòng ngủ

Bếp là nơi nấu nướng nên ám nhiều mùi thức ăn, dầu mỡ. Nếu đặt gần phòng ngủ sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chất lượng giấc ngủ của người ở trong phòng.

Đây là lý do đặt bếp theo phong thủy để hút tài lộc-3
Gia chủ không nên đặt phòng bếp gần phòng ngủ của ngôi nhà.

Kiêng kỵ đặt bếp đối diện với nhà vệ sinh

Bếp là nơi chuẩn bị thực phẩm, nấu nướng bữa cơm cho cả gia đình, vì vậy nhà bếp cần phải luôn được đảm bảo vệ sinh, sạch sẽ để tránh các bệnh qua đường ăn uống, làm hại đến sức khỏe gia đình. Trong khi đó, nhà vệ sinh có rất nhiều vi khuẩn gây bệnh, vì vậy, bếp nấu ăn không nên đặt gần nhà vệ sinh. Đặc biệt là cửa bếp tuyệt đối không nên đặt đối diện với nhà vệ sinh.

Bếp nên tránh đặt đối diện với ban công

Theo quan niệm của phong thủy nhà ở, ban công không thể đặt đối diện trực tiếp với bếp, vì trường hợp này được coi là một loại Xuyên Tâm. Tuy có thể sẽ không làm xấu đi về sức khỏe nhưng sẽ phá vỡ sự đoàn kết của các thành viên trong gia đình. Hơn nữa, nếu hướng bếp đối diện với ban công thì con cháu thường dễ làm nhiều việc sai trái với đạo đức. Nếu bếp của nhà bạn rơi vào trường hợp này, có thể khắc phục bằng cách trồng cây leo ngăn cách hoặc dùng rèm che cửa ban công lại là ổn.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo.

Theo GĐXH

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/day-la-ly-do-dat-bep-theo-phong-thuy-de-hut-tai-loc-172240826002230309.htm

phong thủy

nhà bếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.