Để giảm stress và thêm yêu đời thì đừng bỏ qua việc trồng 4 loài hoa này trong nhà

Bên cạnh mục đích thẩm mỹ, làm đẹp cho khu vườn thì một vài loại hoa có tác dụng tích cực đến tâm trạng của con người.

Không ít người biết rằng hoa tươi có tác dụng tích cực đến tâm trạng nhưng cụ thể là loài hoa nào thì không phải ai cũng rõ. Bài viết này sẽ bật mí 4 loại hoa vừa có thể góp phần làm khu vườn nhỏ của gia đình bạn thêm lôi cuốn vừa giúp giảm thiểu căng thẳng mệt mỏi, tĩnh tâm hơn.

1. Hoa cúc vạn diệp

Vạn diệp hay còn gọi cúc vạn diệp, cỏ thi, dương kỳ là một loài thực vật có hoa trong họ cúc. Nó có nguồn gốc từ các vùng ôn đới Bắc bán cầu tại châu Á, châu Âu, và Bắc Mỹ. Ở New Mexico và miền nam Colorado, nó được gọi là plumajillo (tiếng Tây Ban Nha nghĩa là 'lông vũ nhỏ') do hình dạng lá của nó.

Hoa cúc vạn diệp là một loại thảo dược quý được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực và chữa bệnh. Ở nhiều nước, hoa cúc vạn diệp được sử dụng như một loại thuốc an thần và giảm huyết áp với những người bị mặc bệnh huyết áp cao.

Bạn có thể dùng hoa cúc vạn diệp để chế biến một số món ăn như salad, nấu soup hay làm các món hầm đều rất tốt cho sức khỏe.

Để giảm stress và thêm yêu đời thì đừng bỏ qua việc trồng 4 loài hoa này trong nhà-1
Hoa cúc vạn diệp là một loại thảo dược được sử dụng nhiều trong ẩm thực và chữa bệnh.

2. Hoa hành kiểng

Cây hoa hành kiểng – hay còn gọi là hành cảnh, Onion Giant có xuất xứ tại Trung Á, Tây Nam Á. Cây cho hoa rất lạ mắt, hình dáng hoa giống như một quả cầu với nhiều bông hoa nhỏ li ti. Ngoài dùng cây để trồng trang trí, cây còn được sử dụng trong nghệ thuật cắm hoa và dùng làm thuốc chữa bệnh, thực phẩm nữa.

Hành kiểng có cuống hoa màu xanh đậm to và khỏe vươn cao. Hoa của nó có hình dáng giống một quả địa cầu thu nhỏ, mỗi một bông là sự hợp nhất của những nhánh hoa nhỏ li ti với màu tím dịu êm, khiến người nhìn phải xao xuyến.

Để giảm stress và thêm yêu đời thì đừng bỏ qua việc trồng 4 loài hoa này trong nhà-2


Thời gian qua đi, những bông hoa lúc gần tàn sẽ chuyển qua màu nâu buồn bã. Hoa của nó có nhiều màu sắc khác nhau như trắng, tím, hồng, xanh,… sau khi già đi, chúng sẽ dần chuyển sang màu nâu.

Cây với nhiều hoa và nhiều màu sắc bắt mắt, rực rỡ nên trồng thảm hay viền lối đi rất hợp. Thêm nữa, cây kích thước nhỏ nhắn xinh xắn cũng rất dễ trồng chậu trang trí cho không gian nội thất, hiên nhà, ban công thêm sức sống và tươi mát hơn.

Để giảm stress và thêm yêu đời thì đừng bỏ qua việc trồng 4 loài hoa này trong nhà-3
Cùng với sắc tím thơ mộng thì hoa hành tăm cũng có rất nhiều tác dụng tích cực đến việc hỗ trợ giấc ngủ và giảm trầm cảm.

3. Hoa cúc La Mã

Hoa cúc La Mã có tên tiếng anh là Chamaemelum nobile, còn được gọi là hoa cúc Anh, là một trong một số biến thể của cây hoa cúc. Loại phổ biến nhất khác là hoa cúc Đức. Mỗi người có thói quen phát triển khác nhau, nhưng chúng được sử dụng để điều trị cùng một tình trạng sức khỏe.

Thảo mộc cúc La Mã là một trong những cây thuốc được sử dụng rộng rãi nhất trong thế giới phương tây. Nhiều người uống trà hoa cúc vì đặc tính thư giãn và tác dụng làm dịu hệ tiêu hóa.

Vẻ đẹp dịu dàng, mong manh của loài hoa cúc La Mã khiến bất kỳ ai cũng bị thu hút. Những không chỉ dừng lại ở đó, loài hoa này còn có tác dụng tích cực để chống lại sự lo lắng, trầm cảm và được xem như một loại thuộc an thần giúp giảm stress.

Để giảm stress và thêm yêu đời thì đừng bỏ qua việc trồng 4 loài hoa này trong nhà-4
Cúc La Mã là loại hoa an thần không thể nào vắng mặt trong vườn cây xanh của gia đình bạn.

4. Cây nữ lang

Cây nữ lang (tên khoa học: Valeriana officinalis L) thuộc họ Valerianaceae, là một loài thực vật bản địa sống lâu năm ở các nước châu Âu, châu Á và Bắc Mỹ. Loài cây này đã được công nhận là cây thuốc và đưa vào Dược điển các nước Châu Âu, Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ…

Nữ lang là loài thực vật có hoa nhỏ, màu hồng nhạt hay trắng, hoa nở trên cuống cao và mạnh. Hoa có mùi thơm nhẹ rất dễ chịu.

Mùa xuân, cây nữ lang trổ nhiều lá che kín mặt đất. Cuối tháng Tư, cuống cây bắt đầu chồi ra khỏi lá và mọc cao khoảng hai mét vào mùa hè. Vào tháng Bảy, cây bắt đầu trổ những bông màu hồng nhạt hoặc trắng, có mùi thơm nhẹ. Mèo rất thích mùi hương này nên cây nữ lang còn được gọi là cỏ mèo.

Vẻ đẹp của những chùm hoa trắng nhỏ xinh của cây nữ lang khiến nó trở thành một trong những loài hoa được yêu thích nhất trong mùa hè. Vậy mà không phải ai cũng biết được rằng đây là một thần dược chống mất ngủ. Cây nữ lang còn được gọi là thần dược an thần, giảm trầm cảm, mang lại cho bạn giấc ngủ ngon và chất lượng.

Để giảm stress và thêm yêu đời thì đừng bỏ qua việc trồng 4 loài hoa này trong nhà-5
Hoa nữ lang - thần dược chống mất ngủ, mang đến cho bạn những giấc ngủ ngon hơn.

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/de-giam-stress-va-them-yeu-doi-thi-dung-bo-qua-viec-trong-4-loai-hoa-nay-trong-nha-222021239121412975.htm

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.