Điểm mặt 9 kiểu thiết kế nội thất đã "xưa như trái đất", tín đồ sành điệu phải cạch mặt ngay

Treo một đống ảnh nhỏ trên tường hay thiết kế tủ bếp bằng gỗ không còn là lựa chọn sáng suốt cho ngôi nhà hiện đại của bạn.

1. Nội thất theo bộ với phong cách đơn điệu

Thực tế, đồ nội thất thường được bán theo bộ như một ghế sofa và 2 ghế bành cùng màu, hoặc kệ tivi với tủ ngăn kéo và kệ đồng nhất. Tuy nhiên, những đồ nội thất theo cặp này trông khá nhàm chán và đơn điệu. Vì thế, nếu bạn muốn làm mới nội thất của mình và thể hiện cá tính riêng biệt, bạn nên chọn mua đồ riêng lẻ. Ví dụ như một chiếc ghế sofa có tông màu trung tính sẽ phù hợp với màu tường sáng, và một chiếc ghế bành có màu sáng sẽ phù hợp với các chi tiết nội thất nhỏ hơn.


Điểm mặt 9 kiểu thiết kế nội thất đã xưa như trái đất, tín đồ sành điệu phải cạch mặt ngay-1


2. Nhà bếp sơn màu sáng hoặc tủ bếp bằng gỗ

Tủ bếp bằng gỗ từng phổ biến trong những năm 80 và 90 nhưng chúng đã trở nên lỗi mốt ở thời điểm hiện tại. Ngày nay, tủ quần áo hay tủ bếp chỉ nên có một màu và tốt nhất là màu trắng hoặc xám. Đó là lý do tại sao nếu bạn muốn làm cho căn bếp của bạn hiện đại, sáng sủa hơn, bạn nên nghĩ đến cách sơn lại tủ bếp hoặc thay đổi luôn tủ bếp của bạn.

Điểm mặt 9 kiểu thiết kế nội thất đã xưa như trái đất, tín đồ sành điệu phải cạch mặt ngay-2


3. Chỉ có một đèn chùm làm nguồn sáng chính

Thực tế, các phòng chủ yếu được chiếu sáng bằng một đèn chùm và có thể thêm một đèn nhỏ gần ghế sofa. Tuy nhiên, trong nội thất ngày nay, ánh sáng đóng vai trò quan trọng hơn nhiều và một chiếc đèn chùm sẽ không đủ để chiếu sáng cho cả căn phòng. Chính vì vậy, bạn nên lắp đặt nhiều nguồn sáng và thiết kế để phòng lấy được cả ánh sáng tự nhiên.

Điểm mặt 9 kiểu thiết kế nội thất đã xưa như trái đất, tín đồ sành điệu phải cạch mặt ngay-3


4. Đồ nội thất có chất liệu đồng nhất

Khi thiết kế nội thất, người ta thường sử dụng một chất liệu đồng nhất. Ví dụ như cửa gỗ sồi sẽ đi với sàn gỗ sồi. Các nhà thiết kế khuyên bạn nên kết hợp nhiều loại gỗ khác nhau để làm cho nội thất trông phong cách và ấn tượng hơn. Một sàn gỗ sồi sẽ kết hợp hài hòa với các vách ngăn hoặc đồ nội thất bằng gỗ óc chó và gỗ tần bì.

Điểm mặt 9 kiểu thiết kế nội thất đã xưa như trái đất, tín đồ sành điệu phải cạch mặt ngay-4


5. Đường nối giữa các viên gạch

Cách tốt nhất để biết nhà của bạn được sửa chữa lần cuối khi nào là đi vào phòng tắm. Bởi các loại cửa hàng gạch ốp lát nắm bắt xu hướng rất nhanh, do đó khách hàng có thể mua được bất kỳ loại gạch nào đang hợp thời. Việc cải tạo phòng tắm 5 năm một lần không phải là điều mà bất kỳ ai trong chúng ta muốn làm. Đó là lý do tại sao tốt hơn hết bạn nên chi tiền một lần cho những vật liệu sẽ dùng được trong nhiều năm, chẳng hạn như gạch đá tự nhiên, nó hầu như không bao giờ lỗi thời. Nếu loại gạch này quá đắt, bạn có thể chọn gạch một màu trông giống như đá nhân tạo.

Điểm mặt 9 kiểu thiết kế nội thất đã xưa như trái đất, tín đồ sành điệu phải cạch mặt ngay-5


6. Tường trang trí hoa văn

Trang trí sóng, hoa văn lên tường là công việc phức tạp, tốn rất nhiều thời gian và chi phí. Trong khi thực tế những yếu tố thiết kế sáng sủa này sẽ không tồn tại lâu trong nền thời trang. Tốt hơn hết bạn nên cố gắng hướng đến sự đơn giản khi thiết kế các bức tường. Thay vì trang trí hoa văn một cách công phu, bạn hãy dùng gạch, ván gỗ hoặc chỉ là những bức tường sơn đơn giản.

Điểm mặt 9 kiểu thiết kế nội thất đã xưa như trái đất, tín đồ sành điệu phải cạch mặt ngay-6


7. Treo một đống ảnh nhỏ trên tường

Cách đây không lâu, việc trang trí tường bằng những bức ảnh về cuộc sống hoặc treo những tấm bằng thành tích rất phổ biến. Tuy nhiên, ngày nay treo những tấm ảnh lớn hơn đang là mốt. Bạn nên treo một bức ảnh nghệ thuật lớn lên tường hơn là hàng chục bức ảnh nhỏ làm phân tán độ tập trung.

Điểm mặt 9 kiểu thiết kế nội thất đã xưa như trái đất, tín đồ sành điệu phải cạch mặt ngay-7


8. Vải tuyn viền ren

Màn và rèm tuyn được trang trí bằng nhiều loại hoa văn khác nhau đã được treo ở cửa sổ của mọi nhà cách đây 10 năm. Tuy nhiên, ngày nay vị trí của nó đang bị chiếm bởi vải tuyn trơn đơn giản. Hơn nữa, các nhà thiết kế khuyên chúng ta nên dùng các chất liệu tự nhiên như vải lanh, màu sắc nhã nhặn và phù hợp với mọi đồ nội thất.

Điểm mặt 9 kiểu thiết kế nội thất đã xưa như trái đất, tín đồ sành điệu phải cạch mặt ngay-8


9. Trang trí vỏ sò

Hồi nhỏ, chúng ta thường đem những món đồ lưu niệm được mang từ biển về để trang trí trên kệ, bàn cà phê và treo trên các bức tường trong nhà. Đó có thể là những chiếc vỏ sò lớn, những ngôi sao biển trong khung treo trên tường, hoặc thậm chí là những chiếc bát thủy tinh chứa đầy vỏ sò nhỏ nhiều màu sắc. Chúng ta lầm tưởng rằng điều này sẽ làm đa dạng đồ nội thất và không gian nhà thêm độc đáo. Tuy nhiên, ngày nay người ta tin rằng nơi tốt nhất cho sò biển chính là trên bãi biển.

Điểm mặt 9 kiểu thiết kế nội thất đã xưa như trái đất, tín đồ sành điệu phải cạch mặt ngay-9

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/diem-mat-9-kieu-thiet-ke-noi-that-da-xua-nhu-trai-dat-tin-do-sanh-dieu-phai-cach-mat-ngay-2202155152432187.htm

trang trí nhà

nội thất


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.