"Điểm yếu"' trong phong thủy nhà ở, biết lý do bạn sẽ không bao giờ để phòng tắm ẩm ướt

Theo phong thủy, trong ngũ hành, thủy tượng trưng cho hành thủy mang lại sự giàu có, dồi dào, giúp gia đình hạnh phúc.

Thường xuyên dọn dẹp nhà tắm, nhà vệ sinh sạch sẽ

Điểm yếu trong phong thủy nhà ở, biết lý do bạn sẽ không bao giờ để phòng tắm ẩm ướt-1

Phòng tắm là nơi giúp mang năng lượng tích cực cho bạn, tuy không phải chiếm vị trí chủ đạo trong ngôi nhà nhưng vô cùng quan trọng với sức khỏe, tinh thần của các thành viên trong gia đình. Mỗi ngày sau khi mệt mỏi, nếu được thư giãn tại một phòng tắm sạch sẽ, gọn gàng sẽ giúp tinh thần bạn được dễ chịu, sảng khoái. Theo phong thủy, trong ngũ hành, thủy tượng trưng cho hành thủy mang lại sự giàu có, dồi dào, giúp gia đình hạnh phúc.

Tuy nhiên, không phải lúc nào phòng tắm cũng được sạch sẽ, khô ráo. Đặc biệt khi xây phòng tắm kín, không có cửa sổ hoặc quạt thông gió thì khi thời tiết nồm ẩm dễ sinh nấm mốc, vi khuẩn sinh sôi gây ảnh hưởng tới sức khỏe các thành viên trong gia đình. Không tốt cho nguồn sinh khí trong nhà. Khi phòng tắm ẩm ướt, không sử dụng bạn có thể mở cửa sổ hoặc bật quạt thông gió để giảm độ ẩm, giữ cho phòng khô ráo, giảm độ ẩm.

Phòng tắm ẩm ướt khiến, nấm mốc dễ khiến nguồn sinh khí trong nhà bị ảnh hưởng. Các tốt nhất giải quyết điều này là thường xuyên dọn dẹp phòng tắm, nhà vệ sinh. Khi vừa sử dụng nhà vệ sinh, nhà tắm xong thì không mở cửa ngay để tránh vi khuẩn thoát ra các nơi khác trong nhà. Giúp nấm mốc không cơ cơ hội sinh sôi, gây ảnh hưởng sức khỏe con người.

Một số điều kiêng kị khi bố trí nhà ở

Ngoài việc giữ phòng tắm luôn khô giáo, thoáng đãng gia chủ cũng nên chú ý một số đại kỵ trong phong thủy nhà ở: 

1. Đặt gương trong nhà bếp

Điểm yếu trong phong thủy nhà ở, biết lý do bạn sẽ không bao giờ để phòng tắm ẩm ướt-2

Phong thủy phòng phếp ảnh hưởng trực tiếp sức khỏe, tài lộc của gia đình. Do đó cần cân nhắc kỹ khi trang trí nội thất phòng bếp, đặc biệt là treo gương. Theo các nhà phong thủy, gương có năng lượng rất mạnh, khả năng phản xạ tia sáng và hiển thị hình ảnh khiến gương như vật hội tụ năng lượng.

Nhà bếp là nơi có hỏa khí vượng, khi đặt gương sẽ khiến năng lượng hỏa ngày càng tăng, làm người trong nhà rơi vào trạng thái hỏa tức giận. Các thành viên trong gia đình dễ mất ngủ, không có tinh thần làm việc, buồn bực, khó chịu. Do đó cần tránh đặt gương hoặc các đồ vật có tính phản chiếu ở đối diện bếp nấu.

2. Cột điện trước cửa nhà

Điểm yếu trong phong thủy nhà ở, biết lý do bạn sẽ không bao giờ để phòng tắm ẩm ướt-3

Xét về phong thủy hay kiến trúc thì cột điện trước cửa nhà đều không tốt. Mặt tiền trước nhà là nơi rất quan trọng được gọi là minh đường của một mảnh đất, ngôi nhà. Vì vậy cần giữ sự quang đãng, không bị các vật che chắn làm giảm tầm nhìn của gia chủ cũng như ngăn sự lưu thông luồng khí tốt vào cửa chính. Nếu có cột điện trước nhà được biểu thị mang điện tích dương vào nhà, khiến không khí nóng bức, khô cứng, người trong nhà sẽ khó chịu, bứt rứt, lúc nào cũng "bừng bừng dương khí".

Không những vậy với phong thủy học, ngôi nhà sẽ phạm thế hỏa sát làm đồ dùng trong nhà có thể bị cháy nổ, tài lộc khó vào nhà, làm tài sản của gia chủ bị hao hụt, đường tình duyên con cái trắc trỏe, công danh sự nghiệp không thăng tiến được, hậu vận không tốt.

Theo Sài Gòn Thể Thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/diem-yeu-trong-phong-thuy-nha-o-biet-ly-do-ban-se-khong-bao-gio-de-phong-tam-am-uot.html

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.