Điều cấm kỵ trong phong thủy phòng ngủ gây ảnh hưởng hạnh phúc lứa đôi

Theo phong thủy phòng ngủ, đầu giường phải có chỗ dựa nhưng không nên dựa vào bếp, nhà vệ sinh vì đó là nơi trường khí thấp, không ổn định, dễ gây đau đầu...

Hiện nay, các gia đình xây dựng và thiết kế nội thất dựa trên công năng tiện sinh hoạt và yếu tố thẩm mỹ và chú trọng đến phong thủy, bởi đây là một yếu tố quan trọng để tăng chất lượng cuộc sống. Chuyên gia phong thủy Trần Tuấn Thịnh (Hà Nội) đưa ra một số tư vấn về phong thủy phòng ngủ để tránh ảnh hưởng đến cuộc sống hạnh phúc của các cặp đôi.

Chuyên gia Tuấn Thịnh cho biết, phòng ngủ liên quan đến tình cảm vợ chồng là khu vực nên độc lập, riêng tư, đồng thời có cảm giác yên tĩnh, ấm cúng. Phòng ngủ là nơi cần tụ khí dương, nhưng nhiều người không hiểu cho rằng yên tĩnh là âm, nên cố tìm cách thiết kế sao cho thật tối và bé lại. Đây là sai lầm cơ bản nhất trong thiết kế phòng ngủ. Gam màu tối, ảm đạm sẽ gây u uất, trầm cảm, bất lợi cho cuộc sống vợ chồng.

Điều cấm kỵ trong phong thủy phòng ngủ gây ảnh hưởng hạnh phúc lứa đôi-1

Bố trí giường không hợp lý

Theo phong thủy phòng ngủ, đầu giường phải có chỗ dựa nhưng không nên dựa vào bếp, nhà vệ sinh vì đó là nơi trường khí thấp, không ổn định, dễ gây đau đầu, mệt mỏi, trầm cảm, mất ngủ, hay ngủ mê… Đầu giường tránh dựa vào cửa, hay quay ra cửa. Người xưa từng nói “Người sống quay ra, làm ma quay vào”, tức người sống nằm trên giường phải quay chân ra cửa mới dễ hấp thụ dương khí.

Điều cấm kỵ trong phong thủy phòng ngủ gây ảnh hưởng hạnh phúc lứa đôi-2

Đầu giường tránh dựa vào cửa hay quay ra cửa. 

Sử dụng quá nhiều gương

Gương là vật dụng không thể thiếu trong phòng ngủ. Tuy nhiên theo quan niệm phong thủy, việc đặt gương trong không gian này đòi hỏi cần có sự lưu ý và nghiên cứu kỹ lưỡng. Bởi gương có thể thu và thả, đặt gương đúng có thể giúp nhân đôi tài lộc, thành công và hạnh phúc, còn ngược lại có thể gây hao tổn vận khí của gia đình.

Điều cấm kỵ trong phong thủy phòng ngủ gây ảnh hưởng hạnh phúc lứa đôi-3
Đặt gương đối diện trực tiếp hoặc trên đầu giường ngủ được xem là phạm phong thủy.

Gương sẽ tạo nên sự kích thích quá đà và cản trở việc nghỉ ngơi đầy đủ. Phòng ngủ này có gương và không có đầu giường – làm cho việc nghỉ ngơi tốt và sự lãng mạn gần như biến mất.

Năng lượng xung quanh giường đóng vai trò rất quan trọng nhằm đảm bảo việc nghỉ ngơi hợp lý và năng lượng tốt. Việc di dời gương khỏi phòng ngủ là một ý hay vì gương tạo cảm giác kích thích quá đà và có thể gây ra chứng mất ngủ.

Đặt tượng Phật trong phòng ngủ

Điều cấm kỵ trong phong thủy phòng ngủ gây ảnh hưởng hạnh phúc lứa đôi-4

Các gia đình không nên đặt tượng Phật trong phòng ngủ. 

Nhiều người quan niệm bài trí tượng Phật, thánh thần trong phòng ngủ sẽ giúp xua đuổi tà ma và dễ ngủ hơn, nhưng đây là sai lầm tai hại. Thờ cúng phải có bàn thờ riêng, được đặt trang trọng trong phòng khách hay phòng thờ. Nếu tùy ý đặt tượng Phật sẽ khiến cho may mắn, tài lộc và tình cảm vợ chồng luôn bị trì trệ, ngột ngạt.

Bố trí quá nhiều đồ vật khác trong phòng ngủ

Phải đảm bảo rằng phòng ngủ là nơi để nghỉ ngơi và nên di dời các đồ vật liên quan đến công việc ra khỏi phòng. Điều này có nghĩa là thiết bị tập thể dục và các vật dụng văn phòng như máy tính, máy tính bảng phải được đặt ở vị trí khác trong nhà.

Điều cấm kỵ trong phong thủy phòng ngủ gây ảnh hưởng hạnh phúc lứa đôi-5

Bạn không nên để một chiếc máy tập trong phòng ngủ. Nó sẽ khiến không gian nghỉ ngơi của bạn trông bừa bộn, lộn xộn hơn và xáo trộn giấc ngủ.

Ngay cả khi bạn có ý tốt và có ý định tập thể dục thì khi bạn đi ngủ, các thiết bị tập thể dục hoặc máy tính xách tay trong phòng ngủ sẽ nhắc nhở về công việc bạn cần phải làm. Việc này sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ hoặc đời sống tình cảm viên mãn.

Đặt nhiều cây trong phòng

Điều cấm kỵ trong phong thủy phòng ngủ gây ảnh hưởng hạnh phúc lứa đôi-6

Không nên đặt những cây cảnh to bên cạnh cửa sổ làm che khuất ánh sáng và vượng khí vào nhà.
Cây cối làm tiêu hao năng lượng trong phòng ngủ và sẽ hủy hoại đời sống tình cảm; do vậy, bạn nên đặt cây cối ở bên ngoài hoặc trong phòng khách nếu muốn có cây cối trong nhà.

Nước, bể cá cảnh

Điều cấm kỵ trong phong thủy phòng ngủ gây ảnh hưởng hạnh phúc lứa đôi-7

Sự chuyển động liên tục của cá và nước sẽ làm suy yếu nguồn năng lượng của hỏa. Điều này ảnh hưởng đến không khí cũng như sự ổn định, tĩnh lặng nơi phòng ngủ.

Bên cạnh cây cối, nước cũng là một sai lầm trong phong thủy phòng ngủ. Việc nhìn thấy nước hoặc nghe thấy tiếng nước có thể làm suy giảm sức khỏe cũng như tài lộc của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn không thể nghe thấy tiếng ở hồ bơi, đài phun nước hoặc các thiết bị liên quan đến nước. 

Giường đặt dưới xà ngang

Điều cấm kỵ trong phong thủy phòng ngủ gây ảnh hưởng hạnh phúc lứa đôi-8
Xà ngang dù nằm vị trí nào trong nhà đều không tốt.

Xà ngang chạy qua giường sẽ tạo sát khí, làm ly tán tình cảm vợ chồng. Vì vậy các gia chủ cần tránh lỗi phong thủy này. Trường hợp bị phạm nhưng điều kiện phòng nhỏ, có thể xử lý bằng cách làm lớp trần thạch cao che đi...

* Những tư vấn trên chỉ mang tính chất chiêm nghiệm, tham khảo.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/luu-y-phong-thuy-phong-ngu-tranh-anh-huong-den-cuoc-song-lua-doi-2117896.html

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.