6 điều không nên làm khi có ý định bán nhà, đừng bỏ qua nếu bạn không muốn phải bán "phá giá"

Những việc liên quan đến nhà cửa như mua hay bán nhà được coi là trọng đại của cả đời người. Tuy nhiên, đôi khi quá trình này có thể khá khó khăn do sự thiếu hiểu biết của bạn.

Nếu bạn có kế hoạch bán nhà sớm thì cần lưu ý một số sai lầm cần tránh dưới đây, nhất là sáu việc hàng đầu này.

1. Không dọn dẹp lại nhà của bạn

Việc chuẩn bị một ngôi nhà để bán là rất quan trọng để thu hút người mua và nhận được giá tốt hơn. Một ngôi nhà sạch sẽ, được trang trí đẹp mắt và không lộn xộn sẽ trông hấp dẫn hơn trong mắt những người mua tiềm năng. 

Khi chuẩn bị bán nhà, điều quan trọng là phải loại bỏ càng nhiều yếu tố cá nhân của bạn càng tốt. Nếu như bạn là chủ nhân ngôi nhà, chắc chắn bạn sẽ muốn mọi người dễ dàng hình dung ra cá tính của mình được thể hiện qua từng món đồ trong nhà. Tuy nhiên, với hình ảnh cá nhân, đồ đạc và mọi thứ có liên quan đến bạn trong ngôi nhà ấy thì có thể rất khó để người mua tiềm năng nhìn thấy chính họ trong nhà của bạn. Loại bỏ những thứ báo hiệu cuộc sống hàng ngày của bạn, chẳng hạn như đồ giặt, đồ chơi hoặc kính, tất cả mọi thứ nên được cất đi để không gian trông sạch sẽ và không lộn xộn.

6 điều không nên làm khi có ý định bán nhà, đừng bỏ qua nếu bạn không muốn phải bán phá giá-1

Màu sắc trung tính thu hút mọi người 

6 điều không nên làm khi có ý định bán nhà, đừng bỏ qua nếu bạn không muốn phải bán phá giá-2

Che giấu mọi thứ lộn xộn để có một cái nhìn sạch sẽ 

6 điều không nên làm khi có ý định bán nhà, đừng bỏ qua nếu bạn không muốn phải bán phá giá-3

Người mua sẽ dễ dàng hình dung mình đang sống trong nhà của bạn 

2. Không sửa chữa các vấn đề nhỏ

Khi những người mua tiềm năng đến xem, họ sẽ tìm ra những sai sót để có thể đưa ra mức giá thấp hơn. Đừng để những vấn đề nhỏ đó làm giảm giá trị ngôi nhà của bạn!. Nếu bạn không thể tự sửa chúng, hãy gọi cho một người có tay nghề để đảm bảo không có sai sót hoặc vấn đề mà người mua có thể nhìn thấy, như vậy họ sẽ không có lý do để đưa ra các đề nghị thấp hơn. 

6 điều không nên làm khi có ý định bán nhà, đừng bỏ qua nếu bạn không muốn phải bán phá giá-4

Đừng để những vấn đề nhỏ làm giảm giá trị ngôi nhà của bạn 

3. Bỏ qua sự hấp dẫn của lề đường, vỉa hè

Ngoại thất ngôi nhà của bạn là ấn tượng đầu tiên khi xem. Do đó, bạn nên tận dụng nó một cách tốt nhất. Ngay cả những cải tiến đơn giản nhất cũng sẽ nâng cao sức hấp dẫn của lề đường và khiến bạn trở nên khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh trong khu vực lân cận. Một số việc dễ dàng và giá cả phải chăng bạn có thể làm là cắt tỉa cành cây xung quanh, cắt cỏ, thêm lớp phủ và loại bỏ bất kỳ mảnh vụn hoặc rác nào.

6 điều không nên làm khi có ý định bán nhà, đừng bỏ qua nếu bạn không muốn phải bán phá giá-5

Ngoại thất ngôi nhà của bạn là ấn tượng đầu tiên khi xem

6 điều không nên làm khi có ý định bán nhà, đừng bỏ qua nếu bạn không muốn phải bán phá giá-6

Ngay cả những cải tiến đơn giản nhất cũng sẽ nâng cao sức hấp dẫn của lề đường và khiến bạn trở nên khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh trong khu vực lân cận 

6 điều không nên làm khi có ý định bán nhà, đừng bỏ qua nếu bạn không muốn phải bán phá giá-7
So sánh ngôi nhà của bạn với những ngôi nhà tương tự được bán trong khu vực lân cận để đưa ra mức giá ợp lý

4. Không niêm yết ở mức giá hợp lý

Mặc dù bạn đánh giá cao ngôi nhà của mình và muốn đưa ra mức giá tối đa cho ngôi nhà, nhưng giá cả không hợp lý có thể ngăn cản những người mua tiềm năng. Định giá ngôi nhà của bạn quá cao sẽ dẫn đến việc nó sẽ có mặt trên thị trường quá lâu. Trong trường hợp này, bạn có khả năng mất những người mua có ý định nghiêm túc. Mặt khác, bạn sẽ mất tiền nếu bán nó với giá thấp hơn giá trị thực. Tốt nhất bạn nên so sánh ngôi nhà của mình với những ngôi nhà tương tự đã được bán trong cùng một khu phố. Tuy nhiên, bạn cũng nên tính đến các tính năng khác nhau được cung cấp.

6 điều không nên làm khi có ý định bán nhà, đừng bỏ qua nếu bạn không muốn phải bán phá giá-8

Làm cho ngôi nhà của bạn hấp dẫn với bất kỳ chi tiết nào 

5. Không xem xét các điều kiện dự phòng

Khi ngôi nhà của bạn có lượt xem, rất có thể bạn sẽ bắt đầu nhận được đề nghị về giá cả. Chúng sẽ có nhiều mức giá khác nhau, vì vậy điều quan trọng là bạn phải xem xét và phân tích chi tiết trước khi chốt giá

Mặc dù việc tìm kiếm lời đề nghị cao nhất nghe có vẻ là điều hợp lý nhất phải làm, nhưng không nhất thiết phải như vậy. Thay vào đó, bạn nên đưa ra các phương án dự phòng trước. Dự phòng là những điều kiện mà người bán hoặc người mua phải đáp ứng để hoàn tất giao dịch mua. Hãy nhớ rằng những điều kiện này sẽ xác định thời hạn và độ chắc chắn của việc mua hàng. 

Ví dụ: Người mua có thể gửi cho bạn một đề nghị tuyệt vời. Tuy nhiên, điều kiện của họ có thể là việc mua bán sẽ chỉ hoàn tất nếu họ bán được căn nhà hiện có của mình. Hoặc, họ có thể yêu cầu bạn hoàn thành sửa chữa cụ thể. Vì những điều này cuối cùng có thể làm tốn tiền bạc và thời gian của bạn, tốt hơn hết là bạn nên phân tích chi tiết các ưu đãi. Trong một số trường hợp, các đề nghị thấp hơn sẽ hợp lý hơn.

6. Không xử lý mùi hôi

Mặc dù nó có thể đủ rõ ràng, nhưng một số chủ nhà quên mất tầm quan trọng của mùi. Những mùi khó chịu có thể khiến những người mua tiềm năng quay lưng lại với ngôi nhà của chúng ta. Nhà có vật nuôi hoặc người hút thuốc lá nặng nên cân nhắc dịch vụ dọn dẹp chuyên nghiệp để loại bỏ mùi hôi nồng nặc. Đồng thời nên làm sạch thảm và ống dẫn để khử mùi hôi và giúp ngôi nhà của bạn thơm tho. 

6 điều không nên làm khi có ý định bán nhà, đừng bỏ qua nếu bạn không muốn phải bán phá giá-9

Ngôi nhà sạch sẽ, không lộn xộn

6 điều không nên làm khi có ý định bán nhà, đừng bỏ qua nếu bạn không muốn phải bán phá giá-10

Và có mùi thơm là một ngôi nhà hấp dẫn trong mắt những người mua hàng tiềm năng

Theo An Nhiên - Vietnamnet


bán nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.