Dọn dẹp nhà cửa đón Tết chớ phạm lỗi phong thủy kẻo lộc mới chưa kéo đến mà tiền tài cũ đã ra đi sạch

Dọn dẹp theo thói quen có thể khiến gia chủ vô tình "đuổi bớt" tài lộc, thịnh vượng cho năm mới.

Một dịp Tết đến xuân về, nhà nhà lại nô nức, tất bật dọn dẹp nhà cửa nhằm "tống khứ" hết bụi bẩn, đen đủi suốt một năm qua và chuẩn bị đón tài lộc, thịnh vượng mới mẻ vào nhà. Dọn dẹp là điều tốt nhưng nếu không dọn đúng cách, gia chủ rất dễ mắc các lỗi phong thủy và vô tình "đuổi bớt" vượng khí vào nhà. Vì vậy khi trước khi bắt tay vào công cuộc dọn dẹp lớn nhất năm, bạn nên nắm chắc các lưu ý làm sạch cho các khu vực chính trong nhà dưới đây.

1. Dọn phòng khách

Vào ngày Tết, phòng khách được coi là không gian quan trọng nhất. Đây là nơi đón tiếp khách khứa đến chơi cũng là nơi hút lộc cho gia chủ. Vì vậy, phòng khách phải được dọn dẹp sạch sẽ và trang trí tươm tất. Bạn hãy chú ý lau dọn cửa chính thật kĩ, cửa dính bụi sẽ làm giảm cát khí, cản trở tiền tài vào nhà. Nếu phòng khách có gương hãy lau gương thật sáng bóng, một chiếc gương sạch sẽ giúp phản chiếu và đem lại nhiều vượng khí hơn. Đặc biệt bàn ghế ngồi tiếp khách phải thật sạch, không nên để bám bụi, sẽ khiến khách khó chịu cũng như giảm năng lượng tích cực vào nhà.

Về phần trang trí, bạn nên đặt thêm hoa tươi và cây cảnh để đem lại sắc xuân tươi mới cho không gian phòng khách. Ngoài ra các bức tượng hay tranh ảnh trang trí nhiều màu sắc cũng là một lựa chọn nổi bật và hợp lý. Để tránh tà khí, bạn không nên trưng bày các đồ vật sắc nhọn, kỳ quái trong phòng khách.

Dọn dẹp nhà cửa đón Tết chớ phạm lỗi phong thủy kẻo lộc mới chưa kéo đến mà tiền tài cũ đã ra đi sạch-1

2. Dọn dẹp phòng bếp

Phòng bếp là nơi nắm giữ tiền tài và năng lượng của gia đình. Đồng thời vào dịp năm mới, gia chủ sẽ có xu hướng mời khách khứa ở lại dùng bữa. Vì vậy, dọn dẹp bếp là một ưu tiên hàng đầu.

Bạn nên dành thời gian để đánh tan mọi vết dầu mỡ bám dính suốt năm qua ra khỏi bàn bếp bằng các sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng. Dao, kéo và các đồ vật sắc nhọn không nên bày lộ thiên, mà bạn hãy cất chúng trong tủ hoặc hộp đựng. Việc này vừa giúp căn bếp thêm gọn gàng vừa giảm tà khí, giúp gia đình thêm bình an, hoà thuận. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trang trí hoa thơm hoặc trái cây tươi để mang lại không khí ngày Tết.

Dọn dẹp nhà cửa đón Tết chớ phạm lỗi phong thủy kẻo lộc mới chưa kéo đến mà tiền tài cũ đã ra đi sạch-2

3. Dọn dẹp khu vực bàn thờ

Bàn thờ là khu vực linh thiêng nhất trong nhà, nếu không dọn dẹp cẩn thận bạn sẽ vô tình kinh động đến ông bà, tổ tiên, làm mất tiền tài và sức khoẻ của gia đình. Gia chủ không nên dọn dẹp bàn thờ vào ngày đầu tháng để tránh tán lộc. Đồng thời khi lau chùi phải dùng giẻ sạch chuyên dụng, nên dùng nước ấm, trách nước lạnh. Khi dọn lưu ý không được tự tiện di chuyển bát hương và không đặt các đồ vật linh tinh như dao, kéo, hộp thuốc, đồ điện tử lên bàn thờ. Bởi những việc này sẽ làm ảnh hưởng đến tính trang nghiêm, phạm đến Bạch Hổ và đem lại vận xui cho gia chủ.

Dọn dẹp nhà cửa đón Tết chớ phạm lỗi phong thủy kẻo lộc mới chưa kéo đến mà tiền tài cũ đã ra đi sạch-3

4. Dọn phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian để nghỉ ngơi, nạp lại năng lượng. Vì vậy nếu một năm qua, vận khí của gia chủ tốt thì chỉ cần lau dọn sạch sẽ và tránh xê dịch đầu giường, còn nếu như năm qua gia chủ không được khoẻ mạnh, may mắn thì nên di chuyển đầu giường rồi kê lại. Việc này sẽ giúp gia đình đón chào một năm mới mẻ, tươi sáng hơn. Bạn cũng nên thay một bộ chăn ga gối mới phù hợp với sắc xuân để đem lại năng lượng tích cực.

Gia chủ lưu ý không đặt các đồ vật sắc nhọn dưới đầu giường, sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ, gây bất an, khó ngủ. Ngoài ra nếu có két sắt để ở phòng ngủ, bạn cũng nên lau dọn bụi bẩn bám trên két và lưu ý lau vào tầm chiều muộn trước 20h để tránh kinh động đến thần tài. Bên cạnh đó, mọi người thường kiêng kỵ không để các linh thú như long quy, kỳ lân,... trong két vì linh thú bị nhốt dẫn đến bế khí tù túng cho gia đình.

Dọn dẹp nhà cửa đón Tết chớ phạm lỗi phong thủy kẻo lộc mới chưa kéo đến mà tiền tài cũ đã ra đi sạch-4

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/don-dep-nha-cua-don-tet-cho-pham-loi-phong-thuy-keo-loc-moi-chua-keo-den-ma-tien-tai-cu-da-ra-di-sach-220212612234610447.htm

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.