Dọn nhà đón Tết lại giữ bụi bẩn ở 6 khu vực này là "chết dở rồi", năm mới khách đến chơi đúng "muối mặt" gia chủ

Mọi công sức dọn dẹp nhà cửa sẽ trở nên vô nghĩa nếu bạn bỏ qua những khu vực này.

1. Bụi trên bề mặt cứng

Một trong những khu vực dễ thấy bụi và các vết ố nhất nhưng thường bị bỏ quên đó là các bề mặt cứng như bàn, sàn, kệ và đồ trang trí. Mặc dù những khu vực này thường là nơi được làm sạch đầu tiên, nhưng chúng cũng là nơi dễ dàng bị bẩn trở lại, vì vậy bạn hãy chú ý đặc biệt đến chúng để đảm bảo rằng ngôi nhà luôn sạch sẽ, sang trọng. Bạn nên sử dụng vải sợi nhỏ mềm cho các bề mặt thủy tinh. Đối với mặt bàn, hãy sử dụng các sản phẩm tẩy rửa mạnh hơn để loại bỏ vi khuẩn.

Dọn nhà đón Tết lại giữ bụi bẩn ở 6 khu vực này là chết dở rồi, năm mới khách đến chơi đúng muối mặt gia chủ-1


2. Ván chân tường

Khi nói đến việc làm sạch, các tấm ván chân tường có xu hướng bị loại bỏ đầu tiên tuy nhiên chúng lại là những bộ hút bụi nghiêm trọng. Bạn nên sử dụng các sản phẩm không chứa hóa chất để giúp làm sạch bụi cũng như lên kế hoạch dọn dẹp để không bỏ qua khu vực này.

Vì việc lau chùi ván chân tường khá mệt mỏi và khó chịu, vì vậy bạn hãy làm từng phòng một để tránh bị đau lưng. Bạn có thể dùng một chiếc ghế đẩu nhỏ để có chỗ ngồi trong khi dọn dẹp đồng thời di chuyển đồ đạc, thảm và các vật dụng lớn hơn khác trước khi lau ván chân tường.

Dọn nhà đón Tết lại giữ bụi bẩn ở 6 khu vực này là chết dở rồi, năm mới khách đến chơi đúng muối mặt gia chủ-2


3. Máy sấy quần áo

Chắc hẳn không ai nghĩ tới việc dọn dẹp lỗ thông hơi của máy sấy. Tuy nhiên chúng lại là một mối nguy hiểm đối với bạn. Một lỗ thông hơi của máy sấy bị tắc sẽ khiến máy sấy của bạn mất nhiều thời gian hơn để làm khô quần áo và có thể quá nóng dẫn đến làm hỏng quần áo. Vì vậy, hãy nhớ thường xuyên làm sạch lỗ thông hơi của máy sấy, đặc biệt vào các dịp lễ Tết.

Dọn nhà đón Tết lại giữ bụi bẩn ở 6 khu vực này là chết dở rồi, năm mới khách đến chơi đúng muối mặt gia chủ-3


4. Khu vực bếp lộn xộn

Bất kể các khu vực khác trong nhà của bạn sạch sẽ đến mức nào, khách đến chơi sẽ chỉ ấn tượng với căn bếp lộn xộn. Trong ngày Tết, khu vực nhà bếp sẽ là nơi có nhiều người qua lại nhất, từ nấu nướng, cất đồ, đến ăn uống và dành thời gian trò chuyện. Vì vậy bạn phải dọn dẹp thật sạch sẽ và ngăn nắp không gian này. Bạn có thể lên kế hoạch để dọn dẹp từng bước và từng khu vực trong bếp để không bị quá tải. Một mẹo nữa là bạn nên dọn dẹp thường xuyên hàng ngày và sau nấu ăn để rác thải không bị tích tụ trong bếp.

Dọn nhà đón Tết lại giữ bụi bẩn ở 6 khu vực này là chết dở rồi, năm mới khách đến chơi đúng muối mặt gia chủ-4


5. Gầm giường

Chắc chắn bạn sẽ không mong muốn ngủ trên một chiếc giường mà ở dưới toàn rác và bụi bám vào ngày đầu năm mới. Gầm giường thường là khu vực để thông khí cho phòng ngủ tuy nhiên chúng ta thường chất đồ đạc linh tinh dưới đó khiến cho khu vực này tích tụ bụi bẩn. Năm mới sắp đến, bạn nên dành thời gian để vệ sinh khu vực gầm giường bằng máy hút bụi hoặc bình xịt tẩy đồng thời bỏ bớt những đồ dùng không cần thiết.

Dọn nhà đón Tết lại giữ bụi bẩn ở 6 khu vực này là chết dở rồi, năm mới khách đến chơi đúng muối mặt gia chủ-5

6. Mùi hôi

Một điều cuối cùng mà các chuyên gia làm sạch luôn lưu ý là mùi hương tổng thể của ngôi nhà. Dù bạn đã dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ nhưng nếu nhà bạn có mùi hôi, mọi công sức làm sạch đều vô nghĩa. Bạn nên mở cửa sổ khi dọn dẹp, đặt nến thơm, dụng cụ xông hơi hoặc nếu bạn không thích sử dụng hoá chất trong nhà, bạn có thể đặt hoa thơm và hoa quả có mùi hương tự nhiên như cam, quýt.

Dọn nhà đón Tết lại giữ bụi bẩn ở 6 khu vực này là chết dở rồi, năm mới khách đến chơi đúng muối mặt gia chủ-6

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/don-nha-don-tet-lai-giu-bui-ban-o-6-khu-vuc-nay-la-chet-do-roi-nam-moi-khach-den-choi-dung-muoi-mat-gia-chu-22022191192943374.htm

vệ sinh nhà cửa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.