Đưa cả khu vườn nhỏ vào nhà, không gian sống xanh trong lành, bình yên quả là chốn đi về lý tưởng

Ngôi nhà rộng rãi, dành diện tích lớn cho sân vườn trồng cây xanh là niềm mơ ước của nhiều người.

Đưa cả khu vườn nhỏ vào nhà, không gian sống xanh trong lành, bình yên quả là chốn đi về lý tưởng-1

Không gian căn nhà đẹp 200m² này với khoảng hơn 150 loài cây như một khu rừng nhỏ của cặp vợ chồng cùng hai cô con gái tràn ngập màu xanh bình yên. 

Đưa cả khu vườn nhỏ vào nhà, không gian sống xanh trong lành, bình yên quả là chốn đi về lý tưởng-2
Ngoài cây cối xanh tươi, nữ chủ nhân luôn bị mê hoặc bởi hàng dệt may của Maroc, Thổ Nhĩ Kỳ...

Đưa cả khu vườn nhỏ vào nhà, không gian sống xanh trong lành, bình yên quả là chốn đi về lý tưởng-3Chăm đi du lịch khiên ngôi nhà mang đậm phong cách dịch chuyển. Không khí biển cả, màu xanh lam khu vực ghế sofa mang lại cảm giác yên bình và thoải mái cho ngôi nhà.

.Đưa cả khu vườn nhỏ vào nhà, không gian sống xanh trong lành, bình yên quả là chốn đi về lý tưởng-4
Vợc chồng chủ nhân đã yêu chiếc cửa đôi này ngay từ cái nhìn đầu tiên, đó là lý do chính để quyết định chọn ngôi nhà này. Cánh cửa này kết nối giữa phòng ngủ và phòng khách, một mặt tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao tiếp giữa các thành viên trong gia đình, chăm sóc con cái, mặt khác tăng tính linh hoạt cho không gian.

Đưa cả khu vườn nhỏ vào nhà, không gian sống xanh trong lành, bình yên quả là chốn đi về lý tưởng-5
Bức tường cây trồng so le và có trật tự này thay thế hoàn hảo chức năng trang trí của những bức tranh. Góc chữ L được tận dụng khéo léo để đặt tủ ngăn kéo, ngoài việc cất giữ những vật dụng cần thiết hàng ngày nó còn trở thành nơi nhiều ánh sáng để đặt cây.

Đưa cả khu vườn nhỏ vào nhà, không gian sống xanh trong lành, bình yên quả là chốn đi về lý tưởng-6
Phòng ăn cũng là một không gian rất sáng sủa, ánh sáng tuyệt vời càng có lợi cho sự phát triển của cây cối. Không gian này chủ yếu tập trung vào bàn ăn, cây cỏ tạo nên một không gian ăn uống ấm cúng.

Đưa cả khu vườn nhỏ vào nhà, không gian sống xanh trong lành, bình yên quả là chốn đi về lý tưởng-7Xe đẩy đóng vai trò như một quầy bar mini di động trong phòng bếp. Ngoài không gian tươi mát từ cây xanh nphòng ăn còn sang trọng tinh tế do nữ chủ nhân lựa chọn ghế ăn nhung, xe đẩy, bình tưới bằng đồng.

Đưa cả khu vườn nhỏ vào nhà, không gian sống xanh trong lành, bình yên quả là chốn đi về lý tưởng-8Các vách ngăn nơi đặt cây trong nhà đều được nam chủ nhân làm thủ công .Phòng ăn cũng có cửa thông ra bên ngoài nên kê một chiếc ghế đẩu thay giày tiện đi lại.

Đưa cả khu vườn nhỏ vào nhà, không gian sống xanh trong lành, bình yên quả là chốn đi về lý tưởng-9Ban đầu, không gian rộng bên cạnh bếp được sử dụng làm phòng bếp sau đó gia đình đã thay đổi chuyển thành phòng khách gia đình.

Đưa cả khu vườn nhỏ vào nhà, không gian sống xanh trong lành, bình yên quả là chốn đi về lý tưởng-10Hầu hết đồ đạc trong nhà đều không đắt tiền. Thứ "xa xỉ" lớn nhất được nữ chủ nhân mua từ những chuyến du lịch đó là: thảm Mexico, chăn Ma-rốc, đồ gốm sứ Ý, ... cũng trở thành đồ vật độc đáo trong ngôi nhà.

Đưa cả khu vườn nhỏ vào nhà, không gian sống xanh trong lành, bình yên quả là chốn đi về lý tưởng-11Một bức tường xanh bắt mắt được thiết kế riêng để mọi người có thể đọc sách hay trông nom chăm sóc các con.

Đưa cả khu vườn nhỏ vào nhà, không gian sống xanh trong lành, bình yên quả là chốn đi về lý tưởng-12Vì không gian đủ rộng nên cặp đôi đã đặt riêng một chiếc ghế thẻ ở góc chữ L của căn bếp cạnh cửa sổ, kết hợp với bàn ăn hoa tulip để tạo thành một khu vực ăn uống nhỏ.

Đưa cả khu vườn nhỏ vào nhà, không gian sống xanh trong lành, bình yên quả là chốn đi về lý tưởng-13Tuy diện tích nhỏ nhưng vị trí này lại có nhiều chức năng. Ngoài ăn uống, bạn cũng có thể cùng chồng con ngồi uống cà phê, cùng con vẽ nguệch ngoạc hay làm bài tập về nhà.

Đưa cả khu vườn nhỏ vào nhà, không gian sống xanh trong lành, bình yên quả là chốn đi về lý tưởng-14Hệ thống ánh sáng trong phòng bếp cũng rất tốt, tiếp tục tông màu chủ đạo của cả ngôi nhà là sự tươi mới và tự nhiên thì chiếc đèn chùm kiểu công nghiệp mang đến nét hiện đại cho không gian.

Đưa cả khu vườn nhỏ vào nhà, không gian sống xanh trong lành, bình yên quả là chốn đi về lý tưởng-15Phòng ngủ trên tầng 2 không gian ban đầu hơi thiếu sáng, sau khi cải tạo, vợ chồng anh đã có được một dãy phòng ngủ sang trọng, yên tĩnh và rộng rãi.

Đưa cả khu vườn nhỏ vào nhà, không gian sống xanh trong lành, bình yên quả là chốn đi về lý tưởng-16Đối với một không gian thiếu ánh sáng, làm sáng bằng màu trắng luôn là cách hiệu quả nhất, sau đó làm phong phú không gian bằng các loại vải ấm và một số đồ trang trí.

Đưa cả khu vườn nhỏ vào nhà, không gian sống xanh trong lành, bình yên quả là chốn đi về lý tưởng-17Sau khi cải tạo, vị trí này được tích hợp các chức năng phòng ngủ, phòng tắm, phòng làm việc, phòng khách nhỏ... 

Đưa cả khu vườn nhỏ vào nhà, không gian sống xanh trong lành, bình yên quả là chốn đi về lý tưởng-18Cấu trúc vốn vô vị nay đã trở thành góc thú vị nhất sau khi thiết kế với chiếc bàn làm việc được gắn vào cửa sổ.

Đưa cả khu vườn nhỏ vào nhà, không gian sống xanh trong lành, bình yên quả là chốn đi về lý tưởng-19So với những không gian khác thì phòng của hai bé gái ngọt ngào hơn. Không khí trong lành của gỗ trắng, xanh lá cây kết hợp với các phụ kiện nhẹ nhàng khiến không gian thêm sinh động và bay bổng.

Đưa cả khu vườn nhỏ vào nhà, không gian sống xanh trong lành, bình yên quả là chốn đi về lý tưởng-20Một số cha mẹ sử dụng đồ chơi của con mình để trang trí phòng một cách khéo léo, tránh xếp chúng ở mọi nơi và chỉ cần nhìn thoáng qua là có thể tìm thấy. Gia chủ đặc biệt chọn những loại cây xanh phù hợp với hai cô con gái, bé 5 tuổi và bé 2 tuổi.

Đưa cả khu vườn nhỏ vào nhà, không gian sống xanh trong lành, bình yên quả là chốn đi về lý tưởng-21Nội thất gỗ cũ không sơn được sử dụng trong phòng bé, thân thiện với môi trường và an toàn. Ngoài ra, việc lựa chọn nội thất còn căn cứ vào độ tuổi của trẻ, căn cứ vào chiều cao để trẻ an toàn và thuận tiện hơn trong việc tự lập sinh hoạt cá nhân.

Đưa cả khu vườn nhỏ vào nhà, không gian sống xanh trong lành, bình yên quả là chốn đi về lý tưởng-22
Phòng tắm không lớn, kết cấu mái dốc nên sử dụng phần chân tường màu trắng, thiết kế tối giản, gọn gàng, có tác dụng làm sáng và mở rộng không gian. Rèm phòng tắm được sử dụng để phân chia khu vực khô và ướt, những cây dương xỉ thích môi trường ẩm ướt được đặt xung quanh kệ bồn tắm.

Đưa cả khu vườn nhỏ vào nhà, không gian sống xanh trong lành, bình yên quả là chốn đi về lý tưởng-23Đèn tường màu đen vừa là nguồn sáng bổ sung cho chiếc gương phòng tắm vừa là vật trang trí phù hợp.

Đưa cả khu vườn nhỏ vào nhà, không gian sống xanh trong lành, bình yên quả là chốn đi về lý tưởng-24Đưa cả khu vườn nhỏ vào nhà, không gian sống xanh trong lành, bình yên quả là chốn đi về lý tưởng-25Đưa cả khu vườn nhỏ vào nhà, không gian sống xanh trong lành, bình yên quả là chốn đi về lý tưởng-26Ngôi nhà nhỏ màu trắng trong sân ban đầu là một nhà để xe cũ kĩ, đổ nát. Sau cải tạo, thiết kế và sắp xếp cây cối gia chủ đã biến nó thành một ngôi nhà kính tuyệt đẹp.

Theo Tâm An - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.