Đừng bao giờ đặt thảm chùi chân như kiểu này kẻo Thần Tài luôn tránh xa nhà bạn

Nói đến phong thủy nhà, người ta có thể nghĩ đến rất nhiều yếu tố như hướng nhà, thiết kế, màu sắc, nội thất... nhưng chắc hẳn rất ít người để ý đến thứ mà hầu như nhà nào cũng có. Đó là thảm chùi chân.

Hầu hết tất cả các gia đình, cửa hàng của chúng ta đều có thảm chùi chân, nhưng thường mọi người chỉ thường nghĩ đến công năng sử dụng, chất liệu hoặc màu sắc, họa tiết yêu thích.

Đừng bao giờ đặt thảm chùi chân như kiểu này kẻo Thần Tài luôn tránh xa nhà bạn-1

Chẳng hạn, nhiều người phân vân không biết nên đặt thảm chân ngoài cửa hay trong cửa? Nếu đặt tấm thảm chùi chân ở ngoài cửa có vẻ sẽ thuận tiện hơn khi sử dụng, vì nó đương nhiên không gây ảnh hưởng quá nhiều đến ngôi nhà, không chiếm không gian bên trong nhà và trước khi vào nhà, gia chủ có thể lau bụi bẩn trên lòng bàn chân, giúp giữ gìn nhà cửa sạch sẽ hơn.

Đừng bao giờ đặt thảm chùi chân như kiểu này kẻo Thần Tài luôn tránh xa nhà bạn-2

Tuy nhiên, cách làm này sẽ mang lại một số bất tiện khi chúng ta ở nhà chung cư hay tập thể có  hành lang chung. Một tấm thảm chùi chân xuất hiện ở nơi công cộng phần nào ảnh hưởng đến không gian chung và gây khó chịu cho những người hàng xóm khó tính, từ đó có thể dẫn đến rắc rối cho gia chủ. Hoặc đơn giản là bạn để thảm chân ở ngoài cửa và cả xóm cùng tiện chân dẫm lên cho giày dép sạch sẽ trước khi vào nhà thì chắc chắn thảm chân của nhà ta sẽ rất bẩn.

Khi đó theo phong thủy, Thần Tài nhìn thấy sẽ đi đường vòng và không vào nhà bạn nữa, đồng nghĩ với việc may mắn tài lộc tự nhiên sẽ rời xa nhà bạn. Chính vì vậy, đặt thảm lau chân bên ngoài cửa nhà được xếp vào một yếu tố cấm kỹ trong phong thủy nhà ở.

Đừng bao giờ đặt thảm chùi chân như kiểu này kẻo Thần Tài luôn tránh xa nhà bạn-3

Ngoài ra, khi lựa chọn màu sắc của thảm chùi chân thì nhiều người chủ yếu chọn theo sở thích riêng của mình. Trên thị trường vẫn có rất nhiều kiểu dáng và màu sắc thảm chùi chân nên chắc chắn một số người sẽ không tránh khỏi sự kén chọn, xong một điểm khá quan trọng thì họ lại không để ý đến đó là màu sắc của thảm chùi chân có phù hợp phong thủy hay không.  

Trên thực tế, màu sắc phong thủy của thảm chùi chân chủ yếu dựa vào hướng của ngôi nhà, nếu nhà thuộc hai hướng đông và đông nam thì ta chọn màu xanh, nếu là hướng tây và tây bắc thì chúng ta nên chọn một những tấm thảm có sắc vàng. 

Đừng bao giờ đặt thảm chùi chân như kiểu này kẻo Thần Tài luôn tránh xa nhà bạn-4

Hiện màu sắc phổ biến nhất của thảm chùi chân mà mọi người hay nhìn thấy là màu đỏ, trong đó  màu đỏ tượng trưng cho lễ hội, có thể khiến tài vận của gia đình ngày càng tốt hơn, tuy nhiên màu thảm chùi chân này lại hợp với nhà hướng Nam hơn. 

Nếu bạn là người quan tâm đến phong thủy nhà ở thì tốt nhất nên chọn màu thảm chân theo phương hướng của bộ vị trong nhà, để góp phần cải thiện vận khí gia đình, mang tài lộc và may mắn đến giúp cuộc sống của chúng ta ngày càng tốt đẹp hơn. 

* Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo.

Theo V.K - Vietnamnet


phong thủy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.