Đừng kê giường dựa vào 1 bên tường nữa, đây là cách kê chuẩn phong thuỷ lại nâng cao chất lượng giấc ngủ

Việc kê giường như thế nào cho đúng vị trí rất được nhiều người quan tâm.

Trong thiết kế tổng thể chung của ngôi nhà, việc đặt giường ngủ ở vị trí nào rất được quan tâm. Một số người có thói quen kê giường dựa vào tường, điều này cũng có những ưu và nhược điểm. Dưới đây là 3 cách đặt giường trong phòng ngủ để nâng cao chất lượng giấc ngủ.

1. Ưu nhược điểm của việc kê đầu giường và kê giường dựa vào 1 bên tường

Đừng kê giường dựa vào 1 bên tường nữa, đây là cách kê chuẩn phong thuỷ lại nâng cao chất lượng giấc ngủ-1

Ưu điểm

- Về góc độ không gian, phần đầu giường và 1 bên dựa vào tường có tác dụng tiết kiệm diện tích. Điều này phù hợp với những căn phòng có diện tích bé.

- Về góc độ tâm lý an toàn, đầu giường và 1 bên dựa vào tường sẽ khiến người ta yên tâm hơn, cũng ngăn chặn được tình trạng ngủ rơi xuống đất.

Nhược điểm

- Đầu giường và 1 bên dựa vào tường làm không gian gầm giường bịt kín dễ tích tu bụi bẩn và ẩm mốc.

- Kê dựa tường lâu ngày dễ ẩm hỏng tường và để lại vết trên tường.

- Thay ga trải giường cũng bất tiện, khó khăn hơn.

2. Nên đặt giường ngủ thế nào cho đúng?

Không nên đặt gần các thiết bị điện gia dụng

- Các thiết bị điện gia dụng ít nhiều phát ra sóng điện từ và bức xạ, nếu kê giường gần các thiết bị này về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ.

- Điều hoà lắp đầu giường thì luồng gió cũng ảnh hưởng đến hệ hô hấp và giấc ngủ.

Không nên đặt gần cửa sổ

Đừng kê giường dựa vào 1 bên tường nữa, đây là cách kê chuẩn phong thuỷ lại nâng cao chất lượng giấc ngủ-2

Theo phong thủy, kê giường dưới cửa sổ, đặc biệt là phần đầu giường kê sát vào cửa sổ thì không tốt cho sức khỏe. Ban đêm là lúc cơ thể con người cần được bù lại năng lượng và được bảo vệ để tái tạo sinh lực. Do đó, thành đầu giường cần phải chắc chắn, phía sau đầu giường cũng phải có bức tường vững chắc. Nếu ngủ ngay dưới cửa sổ, bạn sẽ không có sự hỗ trợ cũng như bảo vệ nào.

Không đặt giường trước gương 

Một tấm gương đối diện với giường sẽ trực tiếp làm cạn kiệt năng lượng cơ thể khi ngủ. Ban đêm, khi con người ngủ là lúc khí năng yếu nhất, mà gương lại là vật có lực phản chiếu mạnh mẽ, dễ đẩy năng lượng của cơ thể ra ngoài. Hơn nữa, bạn còn có thể gặp ác mộng khi nằm đối diện với gương.

Đừng kê giường dựa vào 1 bên tường nữa, đây là cách kê chuẩn phong thuỷ lại nâng cao chất lượng giấc ngủ-3Đừng kê giường dựa vào 1 bên tường nữa, đây là cách kê chuẩn phong thuỷ lại nâng cao chất lượng giấc ngủ-4Đừng kê giường dựa vào 1 bên tường nữa, đây là cách kê chuẩn phong thuỷ lại nâng cao chất lượng giấc ngủ-5Đừng kê giường dựa vào 1 bên tường nữa, đây là cách kê chuẩn phong thuỷ lại nâng cao chất lượng giấc ngủ-6Những vị trí đặt giường đúng cần tham khảo.

Như vậy cần đặc biệt lưu ý đến vị trí kê giường để không trở ngại cho việc dọn dẹp, vệ sinh mà còn tốt cho sức khoẻ.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo

Theo Tâm An - Vietnamnet


phong thủy nhà ở

Phòng ngủ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.