Đừng mua cây cảnh này trong mùa thu, hoa càng ngày càng nhỏ, khó sống sót

Mùa thu mát mẻ rất thích hợp để trồng thêm cây cảnh trong nhà. Nhưng có những loài hoa dù đẹp bạn cũng không nên mua vào thời điểm này.

Thời tiết mát mẻ nên nhiều người thích mua cây cảnh về trồng, như vậy tỷ lệ sống sót sẽ cao. Đồng thời, khéo chăm cây cảnh này còn có thể nở hoa vào mùa xuân hè tới.

Tuy nhiên, có những cây cảnh dù nở hoa đẹp, giá rẻ vào thời điểm này nhưng các chuyên gia về cây cảnh khuyên không nên mua.

Nếu bạn vẫn cố chấp mua về thì sẽ sớm chỉ còn lại chậu. Những cây cảnh này yếu ớt, nở hoa không đẹp, thậm chí còn có thể bị chết.

Đừng mua cây cảnh này trong mùa thu, hoa càng ngày càng nhỏ, khó sống sót-1

Tuy nhiên, vào mùa thu, khi ánh mặt trời dịu dần và sương giá buông xuống, hoa mười giờ có thời gian nở ngắn hơn, lượng hoa cũng giảm dần.

1. Cây cảnh: Mười giờ

Mười giờ là loài hoa của mùa hè. Những bông hoa mười giờ đủ màu sắc rạng rỡ dưới ánh nắng ngột ngạt của mùa hè giúp con người cảm thấy được tiếp thêm sức sống.

Tuy nhiên, vào mùa thu, khi ánh mặt trời dịu dần và sương giá buông xuống, hoa mười giờ có thời gian nở ngắn hơn, lượng hoa cũng giảm dần.

Do đó, nếu bạn mong muốn được nhìn thấy "biển hoa" mười giờ vào mùa thu thì chắc chắn sẽ phải thất vọng. Hoa sẽ nhỏ, cây cảnh nếu không khéo chăm sóc sẽ lộn xộn, xấu xí. Do đó, vào mùa thu bạn đừng lựa chọn cây cảnh này.

Đừng mua cây cảnh này trong mùa thu, hoa càng ngày càng nhỏ, khó sống sót-2
Tuy nhiên, vào mùa thu, hoa cẩm tú cầu có hoa lớn sẽ nở ít hơn, điều này có thể không như bạn mong đợi. Ảnh minh họa Inf.news

2. Cây cảnh: Cẩm tú cầu

Cẩm tú cầu cũng là loài hoa tiêu biểu của mùa hè. Loài hoa này có thể nở rộ từng chùm lớn, rất bắt mắt vào mùa hè. Tuy nhiên, vào mùa thu, hoa cẩm tú cầu có hoa lớn sẽ nở ít hơn, điều này có thể không như bạn mong đợi.

Ngoài ra, cây cảnh này không chịu được mùa đông lạnh giá và cần được bảo vệ và chăm sóc thêm. Nhất là những bạn ở nơi có nhiệt độ lạnh giá, núi cao, nếu trồng cây cảnh này vào mùa đông sẽ có thể chỉ còn được ... ngắm chậu.

Đừng mua cây cảnh này trong mùa thu, hoa càng ngày càng nhỏ, khó sống sót-3
Cây cảnh này không chịu được giá lạnh nên việc bảo vệ nó khá khó khăn.

3. Cây cảnh: Dạ yên thảo

Dạ yên thảo là loài hoa lùn, nhiều màu sắc và nở rất nhiều hoa. Ở một số vùng nóng ấm mùa thu trồng cây cảnh này vẫn khá thích hợp.

Tuy nhiên, nếu ở nơi bạn sống có mùa đông lạnh giá thì không nên mua cây cành này vào thời điểm hiện tại.

Cây cảnh này không chịu được giá lạnh nên việc bảo vệ nó khá khó khăn. Để trồng cây cảnh này, bạn cần chú ý giữ đất luôn ẩm, cung cấp đủ ánh nắng, tránh gió lạnh.

Hãy chắc chắn rằng cây cảnh dã yên thảo của bạn có điều kiện thích hợp để tồn tại trong mùa đông.

Đừng mua cây cảnh này trong mùa thu, hoa càng ngày càng nhỏ, khó sống sót-4
Cây cảnh này thường nở vào mùa xuân hè và bước vào thời kỳ ngủ đông vào mùa thu. Ảnh minh họa Inf.news

4. Cây cảnh: Hoa nhài

Cây cảnh này thường nở vào mùa xuân hè và bước vào thời kỳ ngủ đông vào mùa thu. Điều này có nghĩa là vào mùa thu, hoa nhài sẽ nở ít hơn và có thể không cho bạn những bông hoa đẹp như mong đợi.

Vì vậy, nếu bạn đang mong đợi hương thơm của hoa nhài vào mùa thu, bạn có thể phải thất vọng.

Đừng mua cây cảnh này trong mùa thu, hoa càng ngày càng nhỏ, khó sống sót-5
Nếu bạn sống ở khu vực có mùa đông lạnh giá, cây dành dành của bạn có thể cần được bảo vệ thêm để chống lại mùa đông lạnh giá. Ảnh minh họa Inf.news

5. Cây cảnh: Dành dành

Cây cảnh này là loài hoa ưa khí hậu ấm áp. Nếu bạn sống ở khu vực có mùa đông lạnh giá, cây dành dành của bạn có thể cần được bảo vệ thêm để chống lại mùa đông lạnh giá.

Điều này có thể bao gồm việc che các chậu bằng vật liệu cách nhiệt hoặc di chuyển chúng vào trong nhà khi thời tiết lạnh.

Hãy chắc chắn rằng cây cảnh dành dành của bạn được sưởi ấm và bảo vệ đúng cách trong mùa đông để duy trì sức sống và chất lượng hoa của chúng. Còn nếu bạn không muốn rắc rối thì đừng mua dành dành vào thời điểm này.

Mặc dù 5 loài hoa trên có thể không phải là lựa chọn tốt nhất cho mùa thu nhưng đừng lo lắng, vẫn có nhiều loại hoa khác thích hợp để trồng vào mùa thu.

Đừng mua cây cảnh này trong mùa thu, hoa càng ngày càng nhỏ, khó sống sót-6
Đỗ quyên cũng sẽ cho bạn hoa đẹp mê hồn vào mùa thu. Bạn có thể lựa chọn chúng để tô điểm cho khu vườn của bạn. Ảnh minh họa SH

Ví dụ, hoa cúc là loài hoa rất được ưa chuộng vào mùa thu. Hoa của chúng có nhiều hình dạng và màu sắc khác nhau, mang đến cho con người không khí mùa thu ấm áp.

Thu hải đường là loại cây thường xanh có hoa đẹp và nhiều nở vào mùa thu. Đỗ quyên cũng sẽ cho bạn hoa đẹp mê hồn vào mùa thu. Bạn có thể lựa chọn chúng để tô điểm cho khu vườn của bạn.

Như vậy, khi mua hoa, cây cảnh vào mùa thu, bạn phải cân nhắc về thói quen sinh trưởng của từng loài hoa, cây cảnh để đưa ra lựa chọn sáng suốt nhé.

Điều này giúp cho khu vườn của bạn luôn rực rỡ những bông hoa sắc màu, thật lung linh.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/dung-mua-cay-canh-nay-trong-mua-thu-hoa-cang-ngay-cang-nho-kho-song-sot-20231011004129781.htm

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.