Hà Nội đang ở thời điểm ô nhiễm không khí cao, đây là 8 loại cây cảnh làm sạch không khí nhất định phải có trong nhà

Và tất nhiên, những giống cây làm sạch không khí này cũng rất phù hợp để trang trí nhà thêm xinh nữa.

Một loại cây trồng hữu ích đem lại nhiều thứ hơn chỉ là dừng lại ở việc trồng trang trí trong nhà. Cây trồng hữu ích là loài cây không chỉ cho bạn màu xanh tươi mát, đem lại không khí trong lành mà thậm chí còn là một giấc ngủ ngon lành hơn.

Đã có rất nhiều những nghiên cứu về việc sử dụng cây xanh trong làm sạch không khí và tăng lượng 02 thiết yếu cho cuộc sống. "Trồng cây trong nhà có thể làm sạch và trẻ hóa không khí, ngoài ra nó còn giúp bảo vệ con người tránh khỏi những tác dụng phụ liên quan đến các độc tố phổ biến như: Formaldehyde, ammonia và benzene"- theo một nghiên cứu của NASA.

Bạn hoàn toàn có thể nhìn thấy điều này khi đọc những tài liệu nghiên cứu của tiến sỹ Wolverton, ông đã thí nghiệp, đo đạc và đưa ra rằng một phòng ngủ không có cây xanh sẽ có nhiều hơn 50% lượng vi khuẩn trong không khí so với phòng ngủ được trồng cây xanh.

Dưới đây là một số loại cây làm sạch không khí mà bạn nhất định nên trồng trong nhà trong tình hình thời tiết hiện nay.

1. Cây sung cao su

Cây sung cao su có lá to, tròn, chịu được trong râm hoặc ngoài nắng. Cây có khả năng hấp thụ tốt nhất độc tố formaldehyd, đồng thời trung hòa formol thường có trong keo dán, các lớp cách nhiệt, tăng độ ẩm không khí.

Ngoài việc là một điểm nhấn ấn tượng trong một căn phòng, cây cao su có thể loại bỏ độc tố trong không khí và chống lại các bệnh nhiệt đới và ký sinh trùng.

Các nghiên cứu đã chứng minh khả năng của loại cây trồng này trong việc loại bỏ formaldehyde khỏi không khí, được tìm thấy trong việc làm sạch đồ dùng và đồ nội thất.

Giới chuyên gia khuyên bạn chỉ nên lau lá bằng khăn giấy thường xuyên để không khí trong nhà được làm sạch tối ưu.

Hà Nội đang ở thời điểm ô nhiễm không khí cao, đây là 8 loại cây cảnh làm sạch không khí nhất định phải có trong nhà-1


2. Dương xỉ

Dương xỉ là một loại cây làm sạch không khí rất phổ biến. Nó có thể làm sạch formaldehyd, xylene và toluene - chất được cho là gây đau đầu, khó thở và là nguyên nhân gây ra sự phát triển của tế bào ung thư. Cây dương xỉ Boston cũng chống lại sự khô hạn của mùa đông bằng cách tăng độ ẩm trong nhà.

Hà Nội đang ở thời điểm ô nhiễm không khí cao, đây là 8 loại cây cảnh làm sạch không khí nhất định phải có trong nhà-2


3. Cây cọ cảnh
Một nghiên cứu của NASA năm 1989 đã tuyên bố cây cọ cảnh là một trong những loại cây làm sạch không khí mạnh nhất, đặc biệt là khả năng loại bỏ formaldehyd khỏi không khí trong nhà.

Hà Nội đang ở thời điểm ô nhiễm không khí cao, đây là 8 loại cây cảnh làm sạch không khí nhất định phải có trong nhà-3


4. Lan Ý

Lan Ý hay còn gọi là huệ hòa bình rất đẹp và còn được coi là "nữ hoàng của các loài cây lọc không khí". Các nghiên cứu của NASA cho thấy loài hoa này có thể lọc benzen, formaldehyd, trichloroethylene (TCE), xylene, toluene và amoniac từ không khí trong nhà.

Những chất độc này có thể gây đau đầu, các vấn đề về hô hấp và tăng nguy cơ ung thư. Lan ý cũng có thể loại bỏ nấm mốc trong không khí – nguyên nhân khiến dị ứng và hen suyễn thêm nặng nề. Chuyên gia khuyên bạn nên trồng trong phòng tắm sẽ rất hữu ích để giảm sự phát triển của nấm mốc.

Hà Nội đang ở thời điểm ô nhiễm không khí cao, đây là 8 loại cây cảnh làm sạch không khí nhất định phải có trong nhà-4


5. Lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ đã trở thành cây trồng trong nhà phổ biến ở Hoa Kỳ trong thế kỷ qua bởi khả năng loại bỏ một loạt các chất ô nhiễm - bao gồm benzen, formaldehyd, trichloroetylen (TCE), xylene và toluene - khỏi không khí.

Cây rất dễ trồng, và bạn có thể đun sôi lá để làm thuốc điều trị đau và kích ứng khi bôi trực tiếp lên da. Tuy nhiên, tuyệt đối không được ăn chúng.

Hà Nội đang ở thời điểm ô nhiễm không khí cao, đây là 8 loại cây cảnh làm sạch không khí nhất định phải có trong nhà-5


6. Các loại cây họ ráy

Các loài cây họ ráy cực dễ trồng lại có khả năng làm sạch formaldehyd và xylene trong không khí.

Hà Nội đang ở thời điểm ô nhiễm không khí cao, đây là 8 loại cây cảnh làm sạch không khí nhất định phải có trong nhà-6


7. Cây trúc mây

Trúc mây có khả năng lọc tốt amoniac- một chất có hại cho hệ hô hấp, vốn là thành phần chính trong chất tẩy rửa. Cây cũng khá dễ trồng, bạn chỉ cần cung cấp đủ độ ẩm cho cây là cây có thể phát triển một cách nhanh chóng.

Hà Nội đang ở thời điểm ô nhiễm không khí cao, đây là 8 loại cây cảnh làm sạch không khí nhất định phải có trong nhà-7


8. Cây ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì còn có tên gọi khác là ngũ gia bì chân chim, sâm non. Có 2 loại phổ biến là: Ngũ gia bì xanh và ngũ gia bì vàng. Cây sống khỏe, có thể trồng bằng cắm cành, chịu lạnh khá tốt, nhu cầu nước trung bình.

Ngoài tác dụng làm cảnh, ngũ gia bì còn có tác dụng giúp đuổi muỗi, côn trùng trong không gian sống xung quanh ngôi nhà.

Theo kết quả nghiên cứu của nhóm tác giả Đại học Lâm nghiệp, khả năng hấp thụ khí toluen sau 24 giờ tiếp xúc của ngũ gia bì là 0,7 µg/cm2 và 1,2 µg/cm2 sau 72 giờ tiếp xúc.

Hà Nội đang ở thời điểm ô nhiễm không khí cao, đây là 8 loại cây cảnh làm sạch không khí nhất định phải có trong nhà-8


Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ha-noi-dang-o-thoi-diem-o-nhiem-khong-khi-cao-day-la-8-loai-cay-canh-lam-sach-khong-khi-nhat-dinh-phai-co-trong-nha-22202291133022009.htm

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.