Hai chàng trai hùn tiền tiết kiệm xây nhà 800 triệu, tâm huyết đến mức ngắm tường cả ngày cũng thấy vui

Ngôi nhà trong mơ của đôi bạn thân có thiết kế đơn giản và nhiều ánh sáng tự nhiên.

Anh Trần Đại Tướng và bạn ở chung với nhau cũng gần 4 năm nên luôn muốn có không gian riêng. Hai người lên kế hoạch từ tháng 8/2020 và thực hiện vào ngày 20/2/2021, sau 1 tháng rưỡi thì ngôi nhà hoàn thành.

Anh và bạn bắt đầu tiết kiệm được khoảng 1 - 2 năm nay, đến khi có khoảng 400 triệu thì bắt đầu có ý tưởng xây nhà, số tiền còn thiếu được mẹ anh hỗ trợ. Theo anh chia sẻ, hai người đều có công việc ổn định, thường xuyên ăn cơm nhà và ít nhậu nhẹt, tiệc tùng nên vấn đề tiết kiệm không quá khó khăn.

Mong muốn của anh khi xây nhà là có cửa sổ lớn để lấy sáng tự nhiên tốt và theo tone màu gỗ, trắng, xám. Do ít người ở nên nhà được thiết kế khá đơn giản, chỉ 1 phòng ngủ và 2 toilet bé xinh. Tuy đội ngũ thi công toàn là người nhà nhưng anh thấy khó khăn nhất vẫn là thống nhất với thợ, nếu không thì họ sẽ tự thêm thắt chi tiết, làm theo kiểu nhà truyền thống nên nhiều chỗ phải đập đi xây lại.


Hai chàng trai hùn tiền tiết kiệm xây nhà 800 triệu, tâm huyết đến mức ngắm tường cả ngày cũng thấy vui-1
Ngôi nhà nhỏ nhắn, xinh xắn tại quê nhà Đồng Nai

Hai chàng trai hùn tiền tiết kiệm xây nhà 800 triệu, tâm huyết đến mức ngắm tường cả ngày cũng thấy vui-2
Phòng khách ấm cúng và có nhiều ánh sáng

Hai chàng trai hùn tiền tiết kiệm xây nhà 800 triệu, tâm huyết đến mức ngắm tường cả ngày cũng thấy vui-3Hai chàng trai hùn tiền tiết kiệm xây nhà 800 triệu, tâm huyết đến mức ngắm tường cả ngày cũng thấy vui-4Hai chàng trai hùn tiền tiết kiệm xây nhà 800 triệu, tâm huyết đến mức ngắm tường cả ngày cũng thấy vui-5Hai chàng trai hùn tiền tiết kiệm xây nhà 800 triệu, tâm huyết đến mức ngắm tường cả ngày cũng thấy vui-6

Tủ trưng bày "kho báu"

Hai chàng trai hùn tiền tiết kiệm xây nhà 800 triệu, tâm huyết đến mức ngắm tường cả ngày cũng thấy vui-7

Vì đây là ngôi nhà đầu tiên nên cả anh và bạn đều đổ rất nhiều tâm huyết. Trong quá trình làm nhà, dù đi làm về đã 9 - 10h tối nhưng không hôm nào 2 người quên lên thăm công trình. Hoặc những ngày cuối tuần, dù thợ không làm việc nhưng anh vẫn chạy lên ngồi ngắm tường.

Ngôi nhà khiến anh rất ưng ý vì đã tự tay lựa chọn từng thứ nhỏ nhất, từ cái bản lề tủ đến bóng đèn. Riêng tủ bếp, anh tự ngồi vẽ bản vẽ và nhờ thợ làm theo ý mình, chỉ riêng ghế sofa bị làm sai màu không như ý muốn nhưng lúc đó đã ra thành phẩm rồi nên không thể thay đổi được gì.

Hai chàng trai hùn tiền tiết kiệm xây nhà 800 triệu, tâm huyết đến mức ngắm tường cả ngày cũng thấy vui-8
Phòng khách và bếp liền kề

Hai chàng trai hùn tiền tiết kiệm xây nhà 800 triệu, tâm huyết đến mức ngắm tường cả ngày cũng thấy vui-9Hai chàng trai hùn tiền tiết kiệm xây nhà 800 triệu, tâm huyết đến mức ngắm tường cả ngày cũng thấy vui-10Hai chàng trai hùn tiền tiết kiệm xây nhà 800 triệu, tâm huyết đến mức ngắm tường cả ngày cũng thấy vui-11

Tủ bếp tự thiết kế

Hai chàng trai hùn tiền tiết kiệm xây nhà 800 triệu, tâm huyết đến mức ngắm tường cả ngày cũng thấy vui-12
Phòng ngủ đơn giản

Hai chàng trai hùn tiền tiết kiệm xây nhà 800 triệu, tâm huyết đến mức ngắm tường cả ngày cũng thấy vui-13


Chi phí phần thô là 250 triệu, phần đồ gỗ 110 triệu, còn lại nội thất và đồ điện tử, đồ trang trí hết khoảng 440 triệu nữa, tổng chi phí vì vậy hết khoảng 800 triệu. Theo anh Đại Tướng, trước khi làm nhà nên dự trù những chi phí phát sinh có thể xảy ra để dự phòng, nhất là về kinh phí sẽ gấp 2 so với dự trù ban đầu. Ngoài ra, hãy tham khảo và hỏi kinh nghiệm của những người vừa xây nhà xong thật nhiều, đồng thời theo sát công trình từ đầu đến cuối để tránh thợ làm không đúng ý mình, như thế sẽ rất khó sửa.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/hai-chang-trai-hun-tien-tiet-kiem-xay-nha-800-trieu-tam-huyet-den-muc-ngam-tuong-ca-ngay-cung-thay-vui-161210505000423026.htm

thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.