Hoa giấy chỉ tưới nước lã chưa đủ: Hòa thêm thứ này vào không vàng lá, hoa "bung lụa" rực rỡ quanh năm

Với mẹo chăm sóc hoa giấy dưới đây bạn có thể có những cây hoa giấy nở đẹp mắt suốt năm ai cũng thích mê.

Cách tưới nước cho hoa giấy

Trước hết, bạn cần nắm rõ cách tưới nước cho hoa giấy khoa học để chống ngập úng. Vì hoa giấy không ưa nước do đó, bạn nên trồng ở nơi khô thoáng, cao ráo để tránh gây ngập úng. Tốt nhất, bạn nên tạo các lỗ thoát nước trong chậu hoặc bồn, để tránh hoa giấy bị thối khiến cây bị chế hoặc ngập nước.

Tưới nước cho hoa giấy bạn cần lưu ý không được nước quá đẫm sẽ khiến cây sẽ bị úng và chết. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng vòi xịt giúp lượng nước phân bổ đều cho cây.

Đối với hoa giấy mới trồng cần giữ ẩm khoảng 15 ngày đầu, vì vậy bạn nên tưới 1 lần/ngày. Bên cạnh đó, bạn cũng nên che nắng cho cây hoa giấy non để cây có sự phát triển tốt nhất. Bởi vì khi cây bị ngập úng sẽ chết hoặc thừa nước sẽ không ra hoa hoặc cây khi trồng đất thiếu dinh dưỡng sẽ ra ít hoa. Sau khoảng 15 ngày khi hoa giấy phát triển ổn định, bạn có thể tưới khoảng 3 - 4 lần/tuần.

Riêng vào mùa nắng, bạn chỉ cần duy trì tưới 3 - 4 lần/tuần để cung cấp độ ẩm. Cây hoa giấy không cần nhiều nước, do đó bạn không nên tưới quá nhiều sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển của cây. Khi hoa giấy trong thời kỳ ra hoa, bạn cần duy trì độ ẩm cho cây, tránh thiếu nước để giúp hoa nở đều và đẹp nhất.

Hoa giấy chỉ tưới nước lã chưa đủ: Hòa thêm thứ này vào không vàng lá, hoa bung lụa rực rỡ quanh năm-1

Cách chăm sóc cho hoa giấy ra hoa đúng dịp

Các chị em khi trồng hoa giấy cần lưu ý rằng, loài hoa này khi sống trong môi trường đất khô cằn sẽ càng ra nhiều hoa và phát triển tốt. Do đó, nếu chị em tự trồng hoa giấy ở nhà và muốn cây nở đúng thời điểm thì có thể cắt nước. Chị em nên ngưng tưới nước cho hoa khoảng 50 ngày, không phải lo lắng cây sẽ bị chết vì hoa giấy có khả năng chịu hạn rất tốt.

Sau đó, các bạn có thể tưới nước lại cho hoa giấy thường xuyên trong 10 ngày giúp cây nảy lộc và ra hoa đẹp. Đối với chậu có đường kính 25cm và sâu 23cm, bạn nên tưới 200ml/ngày vào chậu. Ngoài ra, bạn cần bổ sung các loại phân bón để cây ra sai hoa hơn nhé!

Hoa giấy chỉ tưới nước lã chưa đủ: Hòa thêm thứ này vào không vàng lá, hoa bung lụa rực rỡ quanh năm-2
 

Cách kích cho hoa giấy ra hoa

Bạn nên bắt đầu bón phân cho hoa giấy bằng cách pha dưới dạng lỏng, tưới phân cho cây vào đầu mùa xuân và 2 tuần/lần trong thời kỳ ra hoa.

Cây hoa giấy tương đối dễ chăm sóc, vào mùa hè có nhiệt độ và độ ẩm cao, nhiều nắng nên bạn cần chú ý hơn một chút. Duy trì trạng thái đất tơi xốp, thoáng khí, thường xuyên bổ sung 3 loạn phân là đạm, lân, kali thì cây hoa giấy sẽ phát triển tốt.

Một trong những mẹo thú vị để duy trì độ pH của đất chính là sử dụng giấm. Bạn hãy pha loãng 1 chén giấm (150ml) với 4 lít nước sạch rồi tưới vào đất. Dung dịch này không chỉ giúp đất tăng độ chua mà còn cung cấp một lượng sắt nhất định vào đất trồng. Giấm kích thích cây phát triển tốt và ra hoa thường xuyên.

Hoa giấy chỉ tưới nước lã chưa đủ: Hòa thêm thứ này vào không vàng lá, hoa bung lụa rực rỡ quanh năm-3
 

Ý nghĩa phong thủy của hoa giấy

Ý nghĩa trong tình yêu: Trong tình yêu loài cây này mang ý nghĩa tình yêu giản dị, bền lâu và chân thànhTrong tình yêu loài cây này mang ý nghĩa tình yêu giản dị, bền lâu và chân thành

Cây hoa giấy mang vẻ đẹp giản dị, thanh thuần và sức sống mãnh liệt trong điều kiện khắc nghiệt nên trong tình yêu loài cây này mang ý nghĩa tình yêu giản dị, bền lâu và chân thành.

Ý nghĩa về màu sắc hoa giấy: Mỗi màu sắc của cây hoa giấy sẽ mang một ý nghĩa đặc biệt của riêng nó

Cây hoa giấy có rất nhiều màu sắc, mỗi màu sắc sẽ mang một ý nghĩa đặc biệt của riêng nó, cụ thể:

- Hoa giấy màu đỏ: Thể hiện tính cách cương quyết, mạnh mẽ, khát vọng vươn lên.

Hoa giấy chỉ tưới nước lã chưa đủ: Hòa thêm thứ này vào không vàng lá, hoa bung lụa rực rỡ quanh năm-4

- Hoa giấy màu hồng: Biểu tượng cho vẻ đẹp nhẹ nhàng, nữ tính và chút trữ tình.

- Hoa giấy màu tím: Vốn dĩ màu tím là màu đặc trưng của sự thủy chung nên hoa giấy màu này rõ ràng biểu tượng cho sự thủy chung và tạo nên một vẻ đẹp lãng mạn thu hút mọi ánh nhìn.

- Hoa giấy màu trắng: Là biểu tượng cho sự tinh khiết, thanh thuần.Ngoài ra, bạn còn có thể chọn màu sắc cây hoa giấy dựa vào mệnh của gia chủ, bạn hãy chọn những màu sắc may mắn cho mệnh của mình là được nhé!

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/hoa-giay-chi-tuoi-nuoc-la-chua-du-hoa-them-thu-nay-vao-khong-vang-la-hoa-bung-lua-ruc-ro-quanh-nam.html

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.