"Hoa mắt" trước khu vườn ban công rực rỡ sắc màu

Không chỉ khiến bạn đắm chìm trong vẻ đẹp của các loài hoa mà khu vườn ban công của cô nàng Amelie còn khiến bạn ngạc nhiên về số lượng chậu hoa có trong đó.

Cô gái Amelie sống ở Thành Đô (Trung Quốc) tự nhận mình là một người yêu hoa. Minh chứng rõ nhất chính là khu vườn ban công được cô nàng chăm sóc gần 3 năm nay. Tuy diện tích ban công có hạn nhưng số lượng cây hoa có trong khu vườn này đảm bảo không ít hơn con số 100.

Loài hoa yêu thích nhất của Amelie chính là hoa tulip. Do đó, chẳng ngạc nhiên gì khi tulip chính là những chậu cây được Amelie chăm sóc đầu tiên bên trong khu vườn của mình.

Hoa mắt trước khu vườn ban công rực rỡ sắc màu-1
Tuy diện tích ban công có hạn nhưng số lượng cây hoa có trong khu vườn của Amelie không nhỏ chút nào.

Khi mới bắt đầu, Amelie trồng củ hoa tulip cùng loại trong cùng một chậu. Một chậu có thể có đến tận 25 củ hoa tulip. Tuy nhiên, sau một năm chăm sóc, cô nàng buộc phải chia ra thành 4 chậu riêng biệt để hoa có đủ không gian phát triển. Cứ như thế, số lượng chậu hoa tulip trong khu vườn ban công tăng lên đáng kể.

Kinh nghiệm chăm sóc hoa tulip của Amelie theo thời gian cũng ngày một nhiều hơn. Từ lúc còn là một cô nàng vụng về trồng những củ hoa tulip đầu tiên, đến giờ, Amelie đã nắm vững kiến thức về độ ẩm, nguồn sáng, dinh dưỡng và cách lựa chọn chậu cây thích hợp để hoa tulip phát triển như ý muốn.

Hoa mắt trước khu vườn ban công rực rỡ sắc màu-2
Hoa tulip cùng loại thường được trồng bên trong cùng 1 chậu với nhau.

Với tình yêu thích và đam mê dành cho loài hoa tulip, Amelie đã dành thời gian sưu tầm hoa tulip với nhiều màu sắc khác nhau để trồng bên trong khu vườn của mình. Bắt đầu là những gam màu quen thuộc thường thấy như vàng, hồng, đỏ, sau đó là những màu hoa hiếm gặp hơn như xanh, tím và đỏ rượu. Những người bạn thân thường nhận xét khu vườn của Amelie có thể sánh ngang với cửa hàng cung cấp hoa tulip tươi chuyên nghiệp.

Hoa mắt trước khu vườn ban công rực rỡ sắc màu-3
Số lượng hoa tulip được trồng trong khu vườn ban công ngày một tăng.

Hoa mắt trước khu vườn ban công rực rỡ sắc màu-4
Đặc biệt, bên trong khu vườn có không ít hoa tulip sở hữu màu sắc hiếm gặp.

Trong 2 năm trở lại đây, Amelie bắt đầu đa dạng khu vườn của mình bằng cách bổ sung thêm nhiều loài hoa mới. Những chậu hoa thủy tiên, pansy, hoa cúc, dạ yến thảo được bổ sung vào khu vườn ngày một nhiều hơn. Từ đó, khu vườn ban công của cô nàng trông rực rỡ như một bảng màu bởi sự đa dạng sắc hoa.

Hoa mắt trước khu vườn ban công rực rỡ sắc màu-5
Trong 2 năm trở lại đây, Amelie bắt đầu đa dạng khu vườn của mình bằng cách bổ sung thêm nhiều loài hoa mới.

Mỗi loài hoa trong vườn sẽ được Amelie trồng trong một chậu cây riêng biệt. Theo cô nàng, làm như vậy sẽ giúp cây phát triển tốt hơn. Tuy nhiên, diện tích khu vườn thì có hạn trong khi số lượng chậu cây trong vườn thì ngày một tăng. Điều này buộc Amelie phải nghĩ cách để tăng không gian sử dụng trong vườn.

Hoa mắt trước khu vườn ban công rực rỡ sắc màu-6
Số lượng chậu hoa trong vườn tăng khiến Amelie phải nghĩ biện pháp tăng thêm không gian sử dụng trong vườn.

Lựa chọn những chiếc kệ bậc thang đã giúp Amelie có thêm không gian sắp xếp các chậu cây trong khu vườn ban công của mình được nhiều hơn. Ngoài ra, cách sắp xếp này cũng khiến khung cảnh khu vườn ban công trở nên sinh động hơn.

Nhiều người bạn thường hỏi Amelie, chăm sóc một khu vườn với số lượng hoa lớn như vậy có mệt hay không. Nói không mệt là giả, song niềm vui thích khi được nhìn ngắm các chậu cây nở hoa đã xóa tan đi mọi cảm giác mệt mỏi đó. Với Amelie, việc chăm sóc khu vườn ban công mỗi ngày giờ đây đã trở thành thói quen không thể thiếu trong cuộc sống.

Hoa mắt trước khu vườn ban công rực rỡ sắc màu-7
Việc chăm sóc khu vườn có số lượng hoa lớn khiến Amelie tốn nhiều thời gian và công sức.

Hoa mắt trước khu vườn ban công rực rỡ sắc màu-8
Tuy nhiên, mỗi khi nhìn ngắm những chậu cây ra hoa rực rỡ là mọi mệt mỏi của Amelie đều tan biến hết.

Hoa mắt trước khu vườn ban công rực rỡ sắc màu-9
Giờ đây, chăm sóc khu vườn ban công đã trở thành một thói quen trong cuộc sống hàng ngày của Amelie.

Theo Phunuvietnam.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/hoa-mat-truoc-khu-vuon-ban-cong-ruc-ro-sac-mau-20230512110202559.htm

ban công

vườn hoa


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.