Ít ai biết 5 cây này có thể “đổi vận”, chỉ cần trồng một chậu dù đang xui đến đâu cũng gặp may

Loài hoa này tượng trưng cho sự may mắn và giàu có, chưng trong nhà có thể thu hút tài lộc, giúp gia chủ “cải vận”, thăng quan tiến chức.

Trúc phát tài

Ít ai biết 5 cây này có thể đổi vận”, chỉ cần trồng một chậu dù đang xui đến đâu cũng gặp may-1

Trúc phát tài hay còn gọi là cây phất dụ, cây phát tài phát lộc,… tượng trưng cho tiền tài và sự giàu có. Loại cây này có thể “đổi vận”, tức xua đuổi vận xui, đưa lại may mắn cho gia chủ. Nhiều người tin rằng đặt một chậu trúc phát tài trong nhà sẽ giúp gia đình yên ấm, hạnh phúc, công việc luôn thuận buồm xuôi gió, có nhiều cơ hội thăng tiến.

Khi trồng trúc phát tài, đừng để cây tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, tốt nhất nên để cây ở nơi có ánh sáng loạn thị. Nếu trồng thủy canh, hãy đảm bảo rễ cần ngập trong nước. Nếu trồng trong đất, hãy tưới nước vừa đủ, không nên tưới quá nhiều kẻo úng rễ.

Cây dứa cảnh nến

Ít ai biết 5 cây này có thể đổi vận”, chỉ cần trồng một chậu dù đang xui đến đâu cũng gặp may-2

Hoa của dứa cảnh nến mọc thành một cụm ở giữa trông như cây nến. Xung quanh tán lá xanh xòe ra khiến hoa của nó càng thêm nổi bật. Loài hoa này tượng trưng cho sự may mắn và giàu có, chưng trong nhà có thể thu hút tài lộc, giúp gia chủ “cải vận”, thăng quan tiến chức.

Dứa cảnh nến được coi là một loài hoa tốt cho sức khỏe, vì vào ban đêm nó hoạt động như một máy nhả oxy, làm tăng hàm lượng oxy trong không khí, giúp bạn ngủ ngon hơn. Khi bảo dưỡng, không nên để cây tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mạnh, tưới nước cho cây khoảng 1-2 lần/tuần. Ngoài ra, bạn nên thường xuyên lau lá cây để lá luôn bóng đẹp.

Cây hồng môn

Ít ai biết 5 cây này có thể đổi vận”, chỉ cần trồng một chậu dù đang xui đến đâu cũng gặp may-3

Hoa hồng môn mọc thành cụm dài và đính trên mo hoa. Mo hoa có màu hồng hoặc đỏ, vươn lên trên nền lá xanh trông như ngọn lửa đang bùng cháy. Không chỉ khiến không gian sống nổi bật, cây hồng môn còn có tác dụng như “mèo thần tài” vẫy gọi sự thuận lợi và tài lộc đến cho gia chủ.

Hồng môn nở hoa hầu như tất cả các mùa, nhưng cũng vì vậy mà bạn cần phải bón phân thường xuyên cho cây, nhất là phân lân và kali. Ngoài ra sau mỗi vụ hoa, bạn nên cắt bỏ những bông hoa còn sót lại. Không để cây tiếp xúc với ánh sáng mạnh, nên để cây ở nơi có ánh sáng nhẹ, tán xạ.

Cây lan ý

Ít ai biết 5 cây này có thể đổi vận”, chỉ cần trồng một chậu dù đang xui đến đâu cũng gặp may-4

Loại cây này còn có tên gọi khác là cây thuận buồm xuôi gió, vì hoa giống như những cánh buồm, vì vậy cây lan ý mang ý nghĩa mọi việc hanh thông, thuận buồm xuôi gió. Đặt một chậu trong phòng khách, trên bàn làm việc vừa tươi tắn, trang nhã lại độc đáo và thu hút may mắn, tài lộc đến với gia chủ.

Phương pháp bảo dưỡng lan ý và hồng môn khá giống nhau. Đây đều là cây ưa nước và ưa bóng râm, vì vậy nên giữ cho đất hơi ẩm, một tuần nên tưới nước 2-3 lần. Sau khi tưới nên đặt cây ở nơi thông gió để tránh tích nước, gây thối rễ. Trong thời kỳ sinh trưởng và ra hoa, nên bón thúc 2 đến 3 lần, nhưng không nên bón phân đạm.

Cây lá ngọc cành vàng

Ít ai biết 5 cây này có thể đổi vận”, chỉ cần trồng một chậu dù đang xui đến đâu cũng gặp may-5

Khi nhắc đến cây “đổi vận” thì không thể không nhắc đến cây lá ngọc cành vàng. Loại cây này được ưa chuộng từ nhiều năm nay, vừa đẹp vừa có thể thu hút của cải, giúp gia chủ có cuộc sống ấm no, không giàu sang cũng phú quý.

Cây “hút tiền” này là loại cây mọng nước, lá dày và bóng mượt nên khi bảo dưỡng bạn không cần phải tưới nhiều nước. Cây thích sống ở nơi ấm áp, có ánh nắng mặt trời. Khi có đủ ánh sáng, lá sẽ càng bóng mượt, khả năng ra hoa cao.

Theo Thời báo văn học nghệ thuật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/gia-dinh/it-ai-biet-5-cay-nay-co-the-doi-van-chi-can-trong-mot-chau-du-dang-xui-den-dau-cung-gap-may-c59a32997.html

cây phong thủy

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.