Kê bàn đầu giường cũng có những điều kiêng kỵ, để vợ chồng hòa thuận và gia đình hưng thịnh thì nhất định phải tránh

Nguyên tắc đúng theo phong thủy là các bàn đầu giường phải theo cặp và kiểu dáng phải giống nhau.

Khi lựa chọn và sắp xếp nội thất trong nhà thì ngoài việc chú trọng đến công năng, sự tiện dụng và tính thẩm mỹ, có một yếu tố cũng rất quan trọng được rất nhiều người quan tâm đó là về phong thủy bởi hình thành phong thủy tốt sẽ có lợi cho tài vận của gia chủ.

Mặc dù nhiều bạn trẻ cho rằng phong Thủy là một kiểu mê tín dị đoan và bác bỏ nó, nhưng trên thực tế, phong thủy như một môn siêu hình được lưu truyền từ hàng nghìn năm nay vẫn có cơ sở khoa học nhất định. Không ít người dân ở những khu vực phát triển hay các thành phố lớn dù có phong cách sống hiện đại và tư tưởng văn minh vẫn tin vào phong thủy và áp dụng nó vào việc thiết kế, trang trí nhà ở để mong cầu những điều thuận lợi, tốt đẹp trong cuộc sống.

Kê bàn đầu giường cũng có những điều kiêng kỵ, để vợ chồng hòa thuận và gia đình hưng thịnh thì nhất định phải tránh-1

Theo một số người nhận định, phong thủy cũng giống như bói toán hay chiêm tinh học của phương Tây, có vẻ ngẫu nhiên, nhưng thực tế nó tuân theo các nguyên tắc khoa học riêng. Vì vậy để "cẩn tắc vô áy náy", chúng ta hãy cùng chú ý một số điều về phong thủy nhà ở để mang lại những điều may mắn, tốt đẹp cho bản thân và gia đình. Điển hình có thể kể đến việc trang trí phòng ngủ cũng đang được nhiều người rất coi trọng bởi hầu hết mỗi người đều dành một phần ba thời gian của mình trong phòng ngủ. 

Theo các chuyên gia, phòng ngủ là nơi chúng ta nghỉ ngơi, khi phong thủy trong phòng ngủ tốt, chúng sẽ giúp gia chủ có thể phục hồi sức khỏe, nạp năng lượng, luôn may mắn và có nhiều tài lộc. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của văn hóa phương Tây, nhiều người chạy theo xu hướng trang trí hiện đại theo phong cách Châu Âu nên đã phạm phải một số chi tiết được coi là cấm kỵ trong phong thủy, đơn cử là việc kê bàn đầu giường như dưới đây.

Do diện tích nhà hạn chế và để tiết kiệm không gian, tiết kiệm chi phí, một số gia chủ chỉ đặt duy nhất một chiếc bàn đầu giường cạnh giường ngủ của mình. Thế nhưng theo quan niệm phong thủy truyền thống, đây là việc làm hết sức sai lầm vì nếu chỉ đặt một chiếc bàn đầu giường sẽ dễ xảy ra trục trặc trong quan hệ vợ chồng.

Kê bàn đầu giường cũng có những điều kiêng kỵ, để vợ chồng hòa thuận và gia đình hưng thịnh thì nhất định phải tránh-2

Nguyên tắc đúng là các bàn đầu giường phải theo cặp và kiểu dáng phải giống nhau. Mọi người thử tưởng tượng xem nếu sử dụng hai kiểu đầu giường khác nhau, chúng không những không cảm thấy khó chịu vì sự lệch lạc mà còn rất thiếu tính thẩm mỹ phải không? Vì vậy, để vợ chồng hòa thuận, gia đình hưng thịnh, vạn sự như ý, hãy nhớ kỹ điều này.

Kê bàn đầu giường cũng có những điều kiêng kỵ, để vợ chồng hòa thuận và gia đình hưng thịnh thì nhất định phải tránh-3

Ngoài số lượng và kiểu dáng, bàn đầu giường cũng giống như đầu giường phải được kê dựa vào tường vững chắc, vì tường vững chắc như núi biểu thị cho sự vững vàng và đáng tin cậy. Nếu thỏa mãn điều này, trong Phong thủy, được coi là tốt cho ngôi nhà và có lợi cho sự nghiệp của gia chủ.

Kê bàn đầu giường cũng có những điều kiêng kỵ, để vợ chồng hòa thuận và gia đình hưng thịnh thì nhất định phải tránh-4 

Cũng cần lưu ý là không nên đặt quá nhiều đồ lặt vặt trên bàn đầu giường bởi sự lộn xộn cũng giống như những cản trở trong cuộc sống sẽ ảnh hưởng đến vận may nghề nghiệp của chủ nhân. Do đó, phòng còn hơn tránh, mọi người hãy nhanh chóng xem mình có mắc phải những lỗi này không và nhanh chóng sửa lại để tốt cho bản thân về cả tài lộc và về tình cảm vợ chồng.

* Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo.

Theo V.K - Vietnamnet


phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.