9 quyết định "ác mộng" bạn nên tránh khi cải tạo nhà

Khi cải tạo hoặc trang trí nhà, sẽ thật khó khăn nếu phải chọn lựa giữa vô vàn các thiết kế nội thất khác nhau. Nếu không cẩn thận, bạn sẽ có những quyết định sai lầm.

Thông thường, khi mọi người lên kế hoạch sửa sang hoặc mua một thứ gì đó trang trí cho nơi ở của mình, họ thường xem những hình ảnh và thông tin của sản phẩm đó trên mạng hoặc trên tạp chí. Tuy nhiên, không phải lúc nào họ cũng đọc nhận xét của những người đã từng sử dụng những sản phẩm đó. Bởi vậy mà, sau khi mua về sử dụng sẽ gặp phải nhiều bất tiện.

Dưới đây là những thiết kế nội thất, tuy rất hợp thời nhưng chúng có thể biến thành "cơn ác mộng" trong cuộc sống của bạn.

Nội thất nhà bếp không có tay nắm cửa

9 quyết định ác mộng bạn nên tránh khi cải tạo nhà-1

Tủ bếp không có tay nắm là một thiết kế khá mới mẻ, trông thực sự bắt mắt và hiện đại. Khi sử dụng, bạn sẽ mở bằng cách ấn vào bề mặt cánh tủ để đẩy cửa ra. Nhưng trên thực tế, nếu sử dụng thiết kế tủ này, trên các bề mặt cánh tủ sẽ bị bám dấu vân tay.

Mặt khác, hệ thống mở không phải lúc nào cũng thuận tiện, dễ dàng. Vì hệ thống tip-on sẽ mất nhiều thời gian để làm quen với việc ấn vào để mở cánh cửa tủ thay vì mở bằng cách kéo ra như trước. Ngoài ra, nếu bạn vô tình ấn vào cửa bằng đầu gối, hông hoặc các bộ phận cơ thể khác cũng khiến tủ bị mở ra. Yếu tố quan trọng nữa là các hệ thống này cũng tiêu tốn khá nhiều tiền.

Một bức tường bếp với rất nhiều đường nối

9 quyết định ác mộng bạn nên tránh khi cải tạo nhà-2

Ngày nay, trên thị trường cung cấp rất nhiều vật liệu khác nhau để trang trí cho các bức tường trong nhà bếp. Tuy nhiên, bạn nên tránh xa việc trang trí tường bếp bằng các thiết kế có nhiều đường nối bởi đó là nơi dầu mỡ rất dễ bám vào và việc rửa sạch chúng trong các đường rãnh nhỏ như vậy cũng không hề dễ dàng. 

Đèn chùm phức tạp trong nhà bếp

9 quyết định ác mộng bạn nên tránh khi cải tạo nhà-3

Nhiều người vẫn nghĩ rằng những chiếc đèn chùm lớn có tính trang trí thì sẽ thích hợp trong phòng bếp. Trên thực tế, việc làm sạch được những chi tiết nhỏ của đèn chùm là việc rất khó khăn. Nhất là khi đèn được lắp ở trong bếp, không thể tránh khỏi dầu mỡ, cùng với bụi, tích tụ trên đó.

Đèn chùm hình cốc

9 quyết định ác mộng bạn nên tránh khi cải tạo nhà-4

Đèn chùm với các bóng có hình dạng như những chiếc cốc, thoạt nhìn có thể trông rất đẹp, nhưng chúng hoàn toàn không thực tế. Bởi, với thiết kế như vậy, những chiếc bóng sẽ trở thành vật hứng bụi, nên sẽ có rất nhiều bụi bên trong. Vì vậy, nếu bạn quyết định mua loại đèn chùm này, hãy chuẩn bị tinh thần để lau chúng thường xuyên.

Tay nắm cửa có cạnh sắc nét

9 quyết định ác mộng bạn nên tránh khi cải tạo nhà-5

Có rất nhiều loại tay nắm cửa khác nhau để bạn lựa chọn. Và đôi khi bạn không nhận ra rằng một trong số chúng rất nguy hiểm cho đến khi quá muộn. Điều này đặc biệt đúng đối với các tay cầm có các cạnh sắc. Quần áo của bạn có thể bị mắc vào đó mọi lúc và thậm chí có thể làm rách chúng.
 
Màu sắc tươi sáng trong nhà bếp

9 quyết định ác mộng bạn nên tránh khi cải tạo nhà-6

Nhiều người thích mua những chiếc tủ bếp có màu sắc tươi sáng. Ban đầu, có thể trông khá đẹp, nhưng sau đó bạn sẽ thấy chúng có nhiều bất tiện khó chịu. Nhất là những khi bề mặt này bị dính vết bẩn hoặc dầu mỡ lúc nấu ăn. Vì thế, tốt nhất bạn nên sử dụng màu sắc tươi sáng để làm điểm nhấn hoặc để làm nổi bật không gian thay vì dùng cả một hệ thống thế này.

Tủ bếp trên có cửa khí nén

9 quyết định ác mộng bạn nên tránh khi cải tạo nhà-7

Tủ bếp với cửa khí nén có vẻ rất hiện đại, tiện lợi và thiết thực. Nhưng sẽ khá bất tiện với những người có chiều cao hạn chế. Vì khi muốn đóng cửa lại, bạn phải nhảy lên hoặc phải trèo lên ghế. Ngoài ra, nếu kệ tủ quá sát trần sẽ khiến cửa có thể không mở hết cỡ, và bạn sẽ khó sử dụng tủ hơn.

Chậu rửa chén bằng thủy tinh

9 quyết định ác mộng bạn nên tránh khi cải tạo nhà-8

Những bồn rửa này trông thật tuyệt vời khi ở trong ảnh. Nhưng trong cuộc sống, chúng thực sự không thực tế. Trước hết, chúng không thể chứa nhiều nước, nên bạn luôn phải quan sát và đảm bảo nước không bị bắn hoặc tràn ra ngoài. Ngoài ra, sau mỗi lần sử dụng, có thể sẽ có những vết ố bám trên đó, trông sẽ mất thẩm mỹ và đương nhiên, nếu muốn chúng được đẹp thì bạn sẽ phải rửa mỗi ngày.

Lắp đèn trên đồ nội thất nhà bếp

9 quyết định ác mộng bạn nên tránh khi cải tạo nhà-9

Những chiếc đèn này trông thì đẹp, nhưng chúng không có chức năng gì cả. Chúng thắp sáng trên đầu bạn, nhưng đó không phải nơi mà bạn làm việc, như vậy sẽ thật lãng phí. Tốt nhất, bạn nên đặt đèn ngay dưới tủ sẽ thiết thực hơn.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


trang trí nhà

thiết kế nhà đẹp

nội thất


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.