Khoe nhà 3 mặt tiền, chủ nhà lại nhận về loạt tranh cãi: Thiết kế quê mùa, rối mắt, nhìn như tra tấn!

Nhiều người nhận xét cách thiết kế nội thất của ngôi nhà giống như 1 "nồi lẩu thập cẩm".

Khái niệm "cái đẹp" vốn dĩ phụ thuộc vào cảm nhận của từng người, nhà đẹp vì thế lại càng không dễ để định nghĩa. Có người chỉ muốn ngôi nhà của mình tạo cảm giác bình yên, ấm cúng là đủ. Người khác thì lại thích trang hoàng không gian thật lung linh, lộng lẫy.

Mới đây, 1 thành viên trong group Nghiện Nhà đã có màn khoe tổ ấm gây tranh cãi. Căn nhà có vị trí mặt tiền cực đắc địa nhưng cách thiết kế nội thất bên trong khiến nhiều người phải buông lời cảm thán:

"Một lần nữa mình lấy hết can đảm khoe căn nhà của vợ chồng mình. Vài tháng trước mình đã đăng ở group Nghiện Decor và mình cũng có nói rõ là nhà do ông xã mình tự thiết kế theo ý thích. Diện tích nhà là 48m2: 1 trệt, 2 lầu, 1 lầu chia thành 2 phòng ngủ. Vì nhà mình có 3 bé nên phòng ngủ của mình nhỏ. Do mình không thể chụp chung 1 ảnh, nhưng mình đã nhận hàng tá lời chê thậm tệ, nào là sến, nhìn vào trong tuột cảm xúc; phòng ngủ như cái hòm; bếp nhìn dơ, có tiền xây nhà mà không dám thuê thiết kế; chủ thớt đăng lên khoe ai ngờ bị chê dữ quá chắc chủ thớt bán nhà xây căn khác; nhà nhỏ mà thiết kế kiểu này không hợp lý nhà tôi gần 300m2 tôi còn thấy chật....".

Khoe nhà 3 mặt tiền, chủ nhà lại nhận về loạt tranh cãi: Thiết kế quê mùa, rối mắt, nhìn như tra tấn!-1
Ngôi nhà có 3 mặt tiền khá đắc địa

Khoe nhà 3 mặt tiền, chủ nhà lại nhận về loạt tranh cãi: Thiết kế quê mùa, rối mắt, nhìn như tra tấn!-2
Một số bình luận của cư dân mạng:

- Em biết là chị tự hào về ngôi nhà của mình, mỗi người 1 sở thích khác nhau, có thể người này thấy đẹp còn người khác lại thấy xấu, nhưng đã up lên phạm vi cộng đồng thì phải chấp nhận nhiều ý kiến khác nhau chị ạ.

Chị thích bày biện nhiều đồ cũng được nhưng những đồ đó tối thiểu nên thống nhất với nhau về phong cách và màu sắc, còn đằng này chỗ thì tân cổ điển, chỗ thì Industrial, chỗ thì thập niên 90's, nhìn vào chỉ thấy sự rối mắt và tù túng, chị có thể lên Pinterest tìm ý tưởng để học hỏi cách sắp xếp của họ.

Theo ý kiến của em, thứ 1 chị nên thay nền gạch kể cả cầu thang, thứ 2 rèm cửa, thứ 3 hệ tủ bếp, thứ 4 tất cả tranh trong nhà, thứ 5 bộ bàn ăn. Những cái khác dần dần chỉnh sửa cho phù hợp. Để nhanh hơn thì nên thuê bên thiết kế nội thất về cải tạo lại bên trong ạ. Chúc chị sớm có một ngôi nhà đẹp và thoải mái đúng nghĩa.

Khoe nhà 3 mặt tiền, chủ nhà lại nhận về loạt tranh cãi: Thiết kế quê mùa, rối mắt, nhìn như tra tấn!-3
Phòng khách thiết kế khá loè loẹt và quê mùa

Khoe nhà 3 mặt tiền, chủ nhà lại nhận về loạt tranh cãi: Thiết kế quê mùa, rối mắt, nhìn như tra tấn!-4Khoe nhà 3 mặt tiền, chủ nhà lại nhận về loạt tranh cãi: Thiết kế quê mùa, rối mắt, nhìn như tra tấn!-5

Màu đá này khiến bếp bị tối và trông không được sạch sẽ

- Quan điểm của mình thế này. Bản chất nhà cũng chỉ là khối bê tông lạnh lẽo mà thôi, nhà có ấm áp hay không là do người sử dụng. Chúng ta đã quá khắt khe và áp đặt mắt nhìn lên cuộc sống của người khác khi chê thậm tệ không?

Vì bản chất nhà chỉ thực sự thoải mái khi các công năng được gia chủ cảm thấy hợp lý, và phù hợp với lối sống cá nhân. Còn nhà của bạn thì chỉ cần bạn vui và thoải mái là được. Đừng áp lực suy nghĩ người khác quá bạn ạ.

Khoe nhà 3 mặt tiền, chủ nhà lại nhận về loạt tranh cãi: Thiết kế quê mùa, rối mắt, nhìn như tra tấn!-6
Phòng vệ sinh có lẽ là khu vực "dễ thở" nhất trong nhà


Khoe nhà 3 mặt tiền, chủ nhà lại nhận về loạt tranh cãi: Thiết kế quê mùa, rối mắt, nhìn như tra tấn!-7
Phòng ngủ bé nhưng thiết kế khá rối mắt

- Mình thật sự tiếc cho gia chủ vì chính cái sự muốn tự tay làm mọi việc nhưng không đủ kiến thức thành ra nồi thập cẩm như thế này. Không phải cố tình chê mà thật sự nó quá tạp nham.

Trong 1 không gian nhỏ hẹp làm theo phong cách cổ điển như này chả khác nào tự tra tấn mình vì ngộp càng thêm ngộp. Phải dùng kiểu dáng hiện đại mới có thể làm cho nhà nhìn rộng rãi, thoáng. Mỗi 1 không gian thiết kế 1 kiểu chả có sự kết nối với nhau. Phòng khách thì kệ ti vi như chấp 2 kệ lại với nhau. Nhà đang màu trắng tự nhiên đâu ra kệ ti vi như con rơi con rớt.

Bếp thì phủ dạng xi măng nhìn vừa tối vừa dơ. Phủ xi măng thích hợp trang trí vách và tạo điểm nhấn. Còn chị muốn dùng màu đó cho bếp thì nhà chị phải rộng và thật rộng nhé. Còn về rèm và dán tường em từ chối hiểu.

Và hơn hết mong rằng chị và mọi người ở đây hãy tìm đến công ty thiết kế. Họ có trình độ được đào tạo hẳn 4 - 5 năm trên các trường kiến trúc để làm gì mà không dùng họ lại đi tự làm hết thế này. Chi phí chẳng rẻ hơn bao nhiêu mà người khác tới nhà 10 người hết 11 người chê thì chán lắm.

Em khuyên chị thật lòng hãy để dành tiền và tìm đến công ty thiết kế nội thất để có không gian sống tuyệt vời hơn nhé. Xây nhà 3 tỷ thì tiền nội thấy chỉ chiếm tầm 10 - 15% là đã đẹp rồi.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/khoe-nha-3-mat-tien-chu-nha-lai-nhan-ve-loat-tranh-cai-thiet-ke-que-mua-roi-mat-nhin-nhu-tra-tan-161212105001312535.htm

thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.