Không gian sống dành cho người hướng nội, bình yên tưởng như tách biệt với thế giới ồn ào nơi phố thị

Mỗi ngôi nhà sẽ có những đặc điểm riêng mang hơi hướng thể hiện tính cách của chủ nhân. Nhìn vào những món đồ nội thất, vị trí sắp xếp đồ đạc… bạn có thể cảm nhận được chủ nhân ngôi nhà là người có tính cách phóng khoáng, trẻ trung hay trầm mặc, hướng nội, người ưa sạch sẽ gọn gàng hay bừa bộn, luộm thuộm…

Là một người có tính cách hướng nội nên chủ nhân ngôi nhà này đã biến tổ ấm nhỏ của mình thành không gian sống yên bình và dường như khép kín với thế giới ồn ào bên ngoài.
 
Đặt mức độ riêng tư cao

Ngôi nhà 2 tầng nằm này trong một khu dân cư ở Malaysia. Được thiết kế cho một gia đình 5 người với một người giúp việc, các kiến trúc sư đã cải tạo ngôi nhà 20 năm tuổi theo xu hướng khép kín, tạo cảm giác tách biệt với đường phố, tránh xa được những huyên náo, ồn ào bên ngoài.

Không gian sống dành cho người hướng nội, bình yên tưởng như tách biệt với thế giới ồn ào nơi phố thị-1Không gian sống dành cho người hướng nội, bình yên tưởng như tách biệt với thế giới ồn ào nơi phố thị-2Không gian sống dành cho người hướng nội, bình yên tưởng như tách biệt với thế giới ồn ào nơi phố thị-3

Phía trước cửa là một bức tường gạch xếp xen kẽ. Với cách thiết kế này, bức tường đóng vai trò như một rào cản, tách biệt cuộc sống trong nhà với thế giới bên ngoài, đồng thời cũng tăng tính an toàn cho ngôi nhà. Chỗ để xe được mở rộng và tạo ra một khoảng sân trước nhà.

Phía trên nhà để xe có mái che bằng kính. Bên trong bức tường gạch là một khoảng sân nhỏ kết nối với phòng khách. Có thể thấy ưu điểm của việc kết hợp bức tường gạch cùng cửa kính giúp chủ nhân ngôi nhà có cuộc sống thoải mái mà không lo lắng về người qua lại nhưng cũng không bị cắt đứt hoàn toàn với môi trường bên ngoài. Hơn nữa, ánh sáng và gió cũng vẫn được trao đổi làm tăng độ thoáng cho căn nhà.

Không gian sống dành cho người hướng nội, bình yên tưởng như tách biệt với thế giới ồn ào nơi phố thị-4Không gian sống dành cho người hướng nội, bình yên tưởng như tách biệt với thế giới ồn ào nơi phố thị-5

Ngôi nhà và sân trong đầy ánh sáng

Khi bước vào nhà, bạn sẽ cảm nhận được sự thông thoáng trong phòng khách. Phòng ăn và nhà bếp được thiết kế theo kiểu mở, cả không gian ngang và dọc đều được kết nối với nhau giúp mở rộng tầm nhìn và tăng độ thoáng. Khu trung tâm được thiết kế với nhiều ánh sáng tự nhiên và cây xanh trông giống như một khu vườn thu nhỏ, mang đến một không gian xanh, trong lành cho căn phòng.

Không gian sống dành cho người hướng nội, bình yên tưởng như tách biệt với thế giới ồn ào nơi phố thị-6Không gian sống dành cho người hướng nội, bình yên tưởng như tách biệt với thế giới ồn ào nơi phố thị-7

Gần gũi với thiên nhiên trong từng khu vực nhỏ nhất

Với giới hạn của khu đất khiến ngôi nhà thiếu không gian sân vườn, các kiến trúc sư đã sử dụng phương pháp tạo không gian xanh trong nội thất để thay thế. Ngoài những hàng cây trong sân còn có cây được trồng ở giữa ngôi nhà. Và ngay cả trên hành lang, lối đi nối các phòng ngủ trên tầng 2 cũng được trồng thêm nhiều cây xanh, khiến ngôi nhà gần gũi với thiên nhiên hơn. Một số mái ngói đã được thay thế bằng ngói lợp polycarbonate trong suốt. Và lắp đặt các lỗ thông hơi xung quanh khu vực để đảm bảo không khí chuyển động liên tục.

Không gian sống dành cho người hướng nội, bình yên tưởng như tách biệt với thế giới ồn ào nơi phố thị-8

Tầng trên là phòng ngủ. Mỗi cửa sổ trong phòng đều được mở ra sân trong cho phép có sự giao tiếp giữa các thành viên trong gia đình. Dù ở trên cùng một tầng hoặc ở các tầng khác nhau, các thành viên vẫn có thể tương tác với nhau mà không bị gián đoạn.

Không gian sống dành cho người hướng nội, bình yên tưởng như tách biệt với thế giới ồn ào nơi phố thị-9

Phòng ngủ được thiết kế theo kiểu khép kín nhưng vẫn đem lại sự thoải mái, tiện nghi cho mọi người.

Không gian sống dành cho người hướng nội, bình yên tưởng như tách biệt với thế giới ồn ào nơi phố thị-10

Ngay cả trong phòng tắm cũng được trang trí nhiều cây xanh.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


bài trí nội thất

thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.