Khu vườn đẹp trọn bốn mùa với từng góc nhỏ tĩnh lặng như mây của mẹ Việt lấy chồng Mỹ

Khu vườn của chị Lan phảng phất trong mình vẻ đẹp dịu dàng như nước, lãng đãng như mây mà bất kỳ ai bước vào đều muốn dừng lại thật lâu để cảm nhận được trọn vẹn cái tình trong từng góc nhỏ.

Với những người yêu thiên nhiên, chắc chắn rằng, ai cũng mong muốn có một khoảng diện tích dù nhỏ để trồng cây, trồng hoa, để trang trí tiểu cảnh theo cách mà mình cảm thấy thích thú. Chị Lan cũng là một người như vậy.

Là một người yêu nghệ thuật, yêu vẻ đẹp lãng mạn, dịu dàng của thiên nhiên, hoa lá nên khoảng sân vườn được chị dành thời gian cải tạo thành chốn đi về tuyệt đẹp, nơi hai vợ chồng có thể dễ dàng trút bỏ muộn phiền, ngồi lại cùng nhau ở đây để hàn huyên quên nhịp chảy của thời gian.

Chị Lan quê ở Long An. Khi ở Việt Nam, chị là một cô giáo dạy Mỹ thuật. Chồng chị học trường nhiếp ảnh ở Seattle. Cả hai cùng có sở thích về nghệ thuật, về tình yêu làm vườn. Vì thế, ngôi nhà của hai vợ chồng khi định cư ở Mỹ đều ngập tràn sắc hoa cùng những điểm nhấn tiểu cảnh đẹp ấn tượng.

Khu vườn đẹp trọn bốn mùa với từng góc nhỏ tĩnh lặng như mây của mẹ Việt lấy chồng Mỹ-1
Khu vườn rộng trước và sau nhà là nơi vợ chồng chị Lan đặc biệt yêu thích.

Khu vườn đẹp trọn bốn mùa với từng góc nhỏ tĩnh lặng như mây của mẹ Việt lấy chồng Mỹ-2
Không gian đẹp ấn tượng bởi cách thiết kế tiểu cảnh.

Khu vườn đẹp trọn bốn mùa với từng góc nhỏ tĩnh lặng như mây của mẹ Việt lấy chồng Mỹ-3
Từng góc nhỏ đều được trang trí ấn tượng.

Khu vườn đẹp trọn bốn mùa với từng góc nhỏ tĩnh lặng như mây của mẹ Việt lấy chồng Mỹ-4
Lối vào khu vườn đẹp lãng mạn.

Khu vườn đẹp trọn bốn mùa với từng góc nhỏ tĩnh lặng như mây của mẹ Việt lấy chồng Mỹ-5
Không gian tĩnh lặng với nét đẹp Á Đông.

Chị Lan cho biết: "Trước đây, khu vườn của mình chưa có nhiều hoa, phía sau cây cối um tùm. Ý định của mình chính là trồng hoa, tạo sức sống cùng vẻ đẹp cho khu vườn để tận hưởng trọn vẹn bốn mùa. Sau khi cân nhắc, mình ưu tiên trồng hồng vì đây là loài hoa có thể cắt tỉa cành nhiều lần để cho ra nhiều đợt hoa mới.

Cây cũng có thể sống từ mùa xuân đến mùa thu. Hiện tại hoa hồng vẫn còn hoa nhưng vì trời lạnh nên không nở to nhiều. Mình cũng rất yêu mùa thu nên trong vườn có trồng thêm một số loại phong đủ màu như vàng, cam, đỏ…"

Khu vườn đẹp trọn bốn mùa với từng góc nhỏ tĩnh lặng như mây của mẹ Việt lấy chồng Mỹ-6
Góc ghế trắng mang sắc màu phương Tây.

Khu vườn đẹp trọn bốn mùa với từng góc nhỏ tĩnh lặng như mây của mẹ Việt lấy chồng Mỹ-7
Cây phong lá đỏ và lá cam tạo điểm nhấn cho bức tranh mùa thu.

Khu vườn đẹp trọn bốn mùa với từng góc nhỏ tĩnh lặng như mây của mẹ Việt lấy chồng Mỹ-8
Bộ bàn ghế trắng nổi bật trên nền lá phong.

Trong khu vườn của gia đình, chị Lan không chỉ tạo những khoảng diện tích cỏ xanh mát, tốt tươi mà còn tạo các bồn trồng hoa, tạo khu vực tiểu cảnh xinh xắn. Chị Lan thích nhất là khu vực tiểu cảnh trên khúc rễ cây.

Lúc mang về chỉ là khúc cây trơ trọi nhưng vì rất thích phần rêu trên đó nên chị đã nói với chồng nên làm gì đó. Anh đã cùng vợ đi mua những tiểu cảnh nhỏ và trang trí.

Bên cạnh khu vực tiểu cảnh còn có hòn non bộ. Khi mua về, hòn non bộ có kích thước nhỏ. Chị Lan đã tìm kiếm thêm ý tưởng để xếp thêm những đồ trang trí mà mình yêu thích. Khu vườn của chị nhờ những chi tiết rất nhỏ này cũng trở nên cuốn hút hơn.

Khu vườn đẹp trọn bốn mùa với từng góc nhỏ tĩnh lặng như mây của mẹ Việt lấy chồng Mỹ-9
Chậu hồng tốt tươi sai bông.

Khu vườn đẹp trọn bốn mùa với từng góc nhỏ tĩnh lặng như mây của mẹ Việt lấy chồng Mỹ-10Khu vườn đẹp trọn bốn mùa với từng góc nhỏ tĩnh lặng như mây của mẹ Việt lấy chồng Mỹ-11

Chị Lan trồng khá nhiều hồng.

Khu vườn đẹp trọn bốn mùa với từng góc nhỏ tĩnh lặng như mây của mẹ Việt lấy chồng Mỹ-12Khu vườn đẹp trọn bốn mùa với từng góc nhỏ tĩnh lặng như mây của mẹ Việt lấy chồng Mỹ-13

Những cành hồng khoe sắc trong vườn.

Khu vườn đẹp trọn bốn mùa với từng góc nhỏ tĩnh lặng như mây của mẹ Việt lấy chồng Mỹ-14Khu vườn đẹp trọn bốn mùa với từng góc nhỏ tĩnh lặng như mây của mẹ Việt lấy chồng Mỹ-15

Hoa thạch thảo.

Khu vườn đẹp trọn bốn mùa với từng góc nhỏ tĩnh lặng như mây của mẹ Việt lấy chồng Mỹ-16Khu vườn đẹp trọn bốn mùa với từng góc nhỏ tĩnh lặng như mây của mẹ Việt lấy chồng Mỹ-17Khu vườn đẹp trọn bốn mùa với từng góc nhỏ tĩnh lặng như mây của mẹ Việt lấy chồng Mỹ-18Khu vườn đẹp trọn bốn mùa với từng góc nhỏ tĩnh lặng như mây của mẹ Việt lấy chồng Mỹ-19Khu vườn đẹp trọn bốn mùa với từng góc nhỏ tĩnh lặng như mây của mẹ Việt lấy chồng Mỹ-20Khu vườn đẹp trọn bốn mùa với từng góc nhỏ tĩnh lặng như mây của mẹ Việt lấy chồng Mỹ-21
Những góc nhỏ rực rỡ.

Chủ nhân của khu vườn chia sẻ thêm: "Phía trước nhà mình thiết kế mang hơi hướng phong cách Tây phương với bồn nước màu trắng, ghế ngồi màu trắng tạo cảm giác an nhàn, yên tĩnh. Phía sau khu vườn lại mang vẻ đẹp đậm chất Á Đông.

Tiểu bang mình đang sinh sống là xứ lạnh nên mình trồng được các loại cây như cây phong kiểu Nhật. Vì vậy, mình trang trí toàn bộ là kiểu châu Á lối Nhật. Có tượng Phật bà, xung quanh có các chú tiểu dễ thương tạo cảm giác bình an".

Khu vườn đẹp trọn bốn mùa với từng góc nhỏ tĩnh lặng như mây của mẹ Việt lấy chồng Mỹ-22
Tiểu cảnh từ gốc cây khô.

Khu vườn đẹp trọn bốn mùa với từng góc nhỏ tĩnh lặng như mây của mẹ Việt lấy chồng Mỹ-23
Khu vườn đẹp trọn bốn mùa với từng góc nhỏ tĩnh lặng như mây của mẹ Việt lấy chồng Mỹ-24
Không gian mang dấu ấn của Á Đông.

Khu vườn đẹp trọn bốn mùa với từng góc nhỏ tĩnh lặng như mây của mẹ Việt lấy chồng Mỹ-25Khu vườn đẹp trọn bốn mùa với từng góc nhỏ tĩnh lặng như mây của mẹ Việt lấy chồng Mỹ-26

Tượng Phật Bà tạo vẻ đẹp tĩnh tại cho khu vườn.

Toàn bộ khu vườn của gia đình chị Lan có tổng cộng 6 cây phong và 14 cây hoa hồng. Ngoài ra, khu vườn xinh xắn còn có thêm rất nhiều loại hoa khác như đỗ quyên, hoa thủy tiên, hoa dạ lý hương…

Để không gian sân vườn luôn tốt tươi cây cối, rực rỡ sắc hoa, người phụ nữ đảm đang này đã tìm hiểu khá kỹ, nghiên cứu các loại cây phù hợp thích nghi với điều kiện thời tiết như thế nào, độ chiếu sáng ra sao để đặt ở vị trí thích hợp.

Khu vườn đẹp trọn bốn mùa với từng góc nhỏ tĩnh lặng như mây của mẹ Việt lấy chồng Mỹ-27Khu vườn đẹp trọn bốn mùa với từng góc nhỏ tĩnh lặng như mây của mẹ Việt lấy chồng Mỹ-28Khu vườn đẹp trọn bốn mùa với từng góc nhỏ tĩnh lặng như mây của mẹ Việt lấy chồng Mỹ-29Khu vườn đẹp trọn bốn mùa với từng góc nhỏ tĩnh lặng như mây của mẹ Việt lấy chồng Mỹ-30Khu vườn đẹp trọn bốn mùa với từng góc nhỏ tĩnh lặng như mây của mẹ Việt lấy chồng Mỹ-31
Hoa lá khoe sắc trong nắng vàng.

Khoảng thời gian nghỉ dịch 3 tháng, chị Lan cùng chồng thiết kế vườn sau, cải tạo lại các khu vực cần thiết, mua thêm cây và hoa… Không gian sân vườn của gia đình chị cũng bởi thế mà trở nên đẹp hơn, khiến lòng người lưu luyến khi có dịp ghé thăm.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/khu-vuon-dep-tron-bon-mua-voi-tung-goc-nho-tinh-lang-nhu-may-cua-me-viet-lay-chong-my-162201911000156420.htm

khu vườn đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.