Khu vườn hoa hồng đẹp ngây ngất trên sân thượng ở TP HCM

Anh Hoàng Duy trồng hồng ngoại trên sân thượng được hơn 1 năm. Anh khẳng định dù ở điều kiện bất lợi nhưng hoa hồng ngoại hoàn toàn có thể trổ hoa chi chít nếu đảm bảo điều kiện về ánh nắng, nhiệt độ, độ ẩm, nước tưới, đất và phân bón cùng việc cắt tỉa.

Hoa hồng ngoại sở hữu nét đẹp quý phái và sang trọng nên được nhiều người yêu thích. Nhưng đa số những người đang sống ở TP HCM lại lo lắng khí hậu không phù hợp, trồng không ra hoa.

Chính vì thế, anh Nguyễn Lê Hoàng Duy (29 tuổi), hiện sống tại quận 11 (TP HCM) lại chứng minh điều ngược lại. Hơn 1 năm bén duyên với vườn hồng, chàng trai 9X "bỏ túi" nhiều bí quyết trồng hoa nở rộ, đẹp rực rỡ ngay trên sân thượng nhà mình.

Khu vườn hoa hồng đẹp ngây ngất trên sân thượng ở TP HCM-1Khu vườn hoa hồng đẹp ngây ngất trên sân thượng ở TP HCM-2

Anh chàng Nguyễn Lê Hoàng Duy (29 tuổi), hiện sống tại quận 11 (TP HCM) trên khu vườn hoa hồng của mình.

Được biết, Hoàng Duy làm việc trong một công ty bảo hiểm nước ngoài, vốn là công việc không liên quan tới trồng trọt, làm vườn. Nhưng thời điểm giãn cách xã hội, thời gian ở nhà nhiều hơn chính là lý do và cơ hội để chàng trai này biết và thử sức với đam mê mới.

"Mình chọn trồng hồng ngoại vì yêu thích vẻ đẹp và hương thơm của chúng. Tới thời điểm hiện tại là đã được khoảng 1 năm mình trồng. Theo thời gian, mình cũng tích lũy được nhiều kiến thức nên mạnh dạn mua thêm nhiều giống cây khác nhau. Các giống hoa hồng ngoại mình mua từ Bắc vào Nam, ở Hà Nội, Phan Thiết, miền Tây,... Mỗi chậu có giá từ một đến vài triệu đồng".

Khu vườn hoa hồng đẹp ngây ngất trên sân thượng ở TP HCM-3
Khu vườn Red Eden mà Hoàng Duy rất thích.

Mua cây giống về, Hoàng Duy trồng vào các chậu nhựa, cắm que để hoa leo lên. Anh chàng cũng khẳng định dù ở điều kiện bất lợi nhưng hoa hồng ngoại hoàn toàn có thể trổ hoa chi chít. Đặc biệt, anh nhắc người trồng cần đảm bảo điều kiện cơ bản về ánh nắng, nhiệt độ và độ ẩm, nước tưới, đất và phân bón cùng việc cắt tỉa.

Khu vườn hoa hồng đẹp ngây ngất trên sân thượng ở TP HCM-4
Hoa hồng Our Lady.

Ánh nắng mặt trời

Điều rất quan trọng là được hưởng lợi từ ánh sáng mặt trời lên đến 6 giờ trong thời kỳ chồi. Điều này giúp chồi khỏe mạnh.

Nhiệt độ và độ ẩm

Sự thay đổi không khí và luồng không khí ảnh hưởng quá nhiều đến hoa hồng. Vì lý do này nên chăm sóc chúng ở khu vực có nhiệt độ trung bình.

Độ ẩm tỷ lệ, tùy thuộc vào nhiệt độ, đảm bảo sự phát triển của hoa hồng. Độ ẩm 60% là thích hợp cho hoa hồng. Môi trường quá ẩm làm gia tăng các loại bệnh trên hoa hồng.

Khu vườn hoa hồng đẹp ngây ngất trên sân thượng ở TP HCM-5
Hồng Red Eden.

Khu vườn hoa hồng đẹp ngây ngất trên sân thượng ở TP HCM-6
Hoa hồng bụi Amandine Chanel.

 
Khu vườn hoa hồng đẹp ngây ngất trên sân thượng ở TP HCM-7Khu vườn hoa hồng đẹp ngây ngất trên sân thượng ở TP HCM-8

Hoa hồng Soeur.

Khu vườn hoa hồng đẹp ngây ngất trên sân thượng ở TP HCM-9
Hồng Corail.

Nước tưới

Lịch tưới nước trong khi chăm sóc hoa hồng leo trong chậu rất quan trọng. Bạn có thể tưới hoa hồng với nửa cốc nước một lần trong 2 ngày vào tháng 10 và tháng 2 vào mùa đông. Bạn nên tưới hoa hồng bằng cốc nước một lần trong 2 ngày từ tháng 3 đến tháng 9 vào mùa xuân và mùa hè. Khuyến khích nếu trồng nhiều thì nên lắp máy tưới tự động.

Đất và phân bón

Thay vì dùng đất trồng hoa hồng bán sẵn thì sẽ dùng đất đỏ bằng cách trộn với đất có mùn. Loại đất này sẽ hỗ trợ cho cây hồng ra hoa khỏe mạnh hơn. Bạn có thể chọn thời kỳ mùa xuân hoặc mùa thu để thay đất.

Các loại phân bón bổ sung nitơ, phốt pho và kali nên được ưu tiên để hỗ trợ cây con hoa hồng. Đặc biệt phốt pho giúp tăng cường thân hoa hồng và thúc đẩy quá trình phát triển rễ, và bắt đầu ra hoa sớm.

Nên ưu tiên chậu sâu và rộng để trồng hoa hồng. Điều quan trọng nữa là những chậu này phải có đủ lỗ thoát khí. Bạn có thể mở lỗ thoát nước cho các bầu không đủ lỗ khí bằng máy hàn. Ngoài ra, cần phải chú ý rằng các hành động trao đổi lọ hoa được thực hiện hai năm một lần trong suốt mùa hè.

Khu vườn hoa hồng đẹp ngây ngất trên sân thượng ở TP HCM-10Khu vườn hoa hồng đẹp ngây ngất trên sân thượng ở TP HCM-11Khu vườn hoa hồng đẹp ngây ngất trên sân thượng ở TP HCM-12

Hoa hồng vàng Masora.

Cắt tỉa

Chỉ cần được chăm sóc đúng cách, hoa hồng sẽ liên tục nở. Thời gian nở của hoa hồng khác nhau tùy thuộc vào loại cây và điều kiện theo mùa. Nhưng nói chung, chúng có thể nở hoa trung bình 20-25 ngày vào mùa hè và 30-40 ngày vào mùa đông. Nếu hoa tàn hoàn toàn, cần áp dụng quy trình cắt tỉa đúng cách trên cây và cho cây nghỉ ngơi để hoa mới nở.

Các phương pháp cắt tỉa thường được áp dụng là tỉa cứng, tỉa trung bình và tỉa nhẹ. Trong quá trình cắt tỉa cần chăm chỉ cắt bỏ những cành đã rụng hết hoa. Sau đó, toàn bộ cây được cắt tỉa 15-25cm, để lại bốn nhánh từ gốc.

Trong quá trình cắt tỉa vừa phải, 10 cành còn lại và tỉa cành gốc 45 hoặc 60cm. Cắt tỉa nhẹ thường được áp dụng cho hoa hồng có thân ngắn.

Khu vườn hoa hồng đẹp ngây ngất trên sân thượng ở TP HCM-13
Hoa hồng Best Impression.

Khu vườn hoa hồng đẹp ngây ngất trên sân thượng ở TP HCM-14
Hoa hồng Corail màu cam.

Khu vườn hoa hồng đẹp ngây ngất trên sân thượng ở TP HCM-15
Hoa hồng cổ Hải Phòng.

Khu vườn hoa hồng đẹp ngây ngất trên sân thượng ở TP HCM-16
Hoàng hôn trên sân thượng.

Khu vườn hoa hồng đẹp ngây ngất trên sân thượng ở TP HCM-17
Một lần thu hoạch hoa hồng để mang xuống nhà cắm của Duy.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/khu-vuon-hoa-hong-dep-ngay-ngat-tren-san-thuong-o-tp-hcm-20220815090257587.htm

hoa hồng

khu vườn đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.