Khu vườn rộng 4000m² của bà mẹ trẻ xinh đẹp trồng rau sạch cho con gái thưởng thức

Không gian vườn của chị Somy (Tennessee, Hoa Kỳ) quanh năm xanh tươi cây lá với đủ các loại rau quả sạch. Động lực trồng rau của chị giúp những người thân trong gia đình, đặc biệt là con gái luôn có rau sạch để thưởng thức.

Chị Somy là một người mẹ, người vợ tận tâm, yêu thích làm vườn. Ngoài các dự án DIY, chị rất thích sưu tầm hạt giống và trồng các loại rau quả sạch để cả gia đình thưởng thức.

Chị Somy cho biết, mẹ chị là một người rất thích làm vườn. Khu vườn chị đang trồng hiện tại cũng là của mẹ. Chị sinh ra và lớn lên đã yêu khu vườn này. Tuy nhiên, khi còn nhỏ, chị chỉ thích ra vườn chơi, ngắm cây ngắm hoa mẹ trồng thay vì tự tay trồng cây. Khi lớn dần, chị mới bắt đầu yêu thích tự tay chăm sóc cây mà mình trồng.

Đến khi có gia đình và trở thành một người mẹ, chị mới thấy rằng, việc làm vườn là vô cùng quan trọng. Chị cảm thấy an tâm hơn khi chế biến các món ăn cho người thân, đặc biệt là con gái đầu lòng mà chị sinh ra. Đặc biệt, khi vườn rau thu hoạch nhiều, chị lại mang đi tặng bạn bè, người thân để mọi người có cơ hội thưởng thức rau sạch do chính tay chị trồng.

Khu vườn rộng 4000m² của bà mẹ trẻ xinh đẹp trồng rau sạch cho con gái thưởng thức-1Khu vườn rộng 4000m² của bà mẹ trẻ xinh đẹp trồng rau sạch cho con gái thưởng thức-2

Chị Somy bên khu vườn xanh tốt rau sạch.

Khu vườn rộng 4000m² của bà mẹ trẻ xinh đẹp trồng rau sạch cho con gái thưởng thức-3
Khu vườn của chị rộng tới 4000m2.

Khu vườn rộng 4000m² của bà mẹ trẻ xinh đẹp trồng rau sạch cho con gái thưởng thức-4
Chị dành khoảng diện tích nhất định để trồng các loại rau quả sạch.

Khu vườn rộng 4000m² của bà mẹ trẻ xinh đẹp trồng rau sạch cho con gái thưởng thức-5
Các loại cây tốt tươi trong vườn.

Khu vườn rộng 4000m² của bà mẹ trẻ xinh đẹp trồng rau sạch cho con gái thưởng thức-6
Ớt sai quả.

Khu vườn của chị hiện tại có diện tích khoảng 4000m2 được chị trồng rau, thảo mộc, trái cây và hoa. Chị thích trồng đủ mọi thứ. Ngay cả khi những cây chị trồng không thực sự có nhiều ý nghĩa. Chị cũng yêu thích việc thiết kế, cải tạo vườn để trồng đa dạng các loại cây, tạo môi trường tự nhiên giúp các loại cây phát triển một cách tự nhiên.

Chị Somy từng chia sẻ rằng, chị yêu vườn không chỉ bởi đây là nơi cung cấp rau quả sạch mà chính là nơi chị cảm thấy yêu thương cuộc sống, yêu thương chính mình.

Khu vườn rộng 4000m² của bà mẹ trẻ xinh đẹp trồng rau sạch cho con gái thưởng thức-7
Mướp.

Khu vườn rộng 4000m² của bà mẹ trẻ xinh đẹp trồng rau sạch cho con gái thưởng thức-8
Mâm xôi.

Khu vườn rộng 4000m² của bà mẹ trẻ xinh đẹp trồng rau sạch cho con gái thưởng thức-9
Bí.

Khu vườn rộng 4000m² của bà mẹ trẻ xinh đẹp trồng rau sạch cho con gái thưởng thức-10
Các loại rau được chia khung gỗ trồng.

Khu vườn rộng 4000m² của bà mẹ trẻ xinh đẹp trồng rau sạch cho con gái thưởng thức-11
Góc rực rỡ hoa hồng.

Khu vườn rộng 4000m² của bà mẹ trẻ xinh đẹp trồng rau sạch cho con gái thưởng thức-12
Thu hoạch măng tây.

Hàng ngày, chị Somy yêu thích tưới cây cho các loại rau củ mới trồng. Những khu vực cây đã lớn chị thường tưới bằng hệ thống nước tưới tự động. Chị cũng dành thời gian chia sẻ kinh nghiệm trồng trọt với đồng nghiệp và hàng xóm. Những mùa hoa hoặc cây ăn quả, chị cũng thường hái tặng mọi người để nhân rộng hơn nữa niềm vui và tình yêu làm vườn.

Khu vườn rộng 4000m² của bà mẹ trẻ xinh đẹp trồng rau sạch cho con gái thưởng thức-13
Việt quất.

Khu vườn rộng 4000m² của bà mẹ trẻ xinh đẹp trồng rau sạch cho con gái thưởng thức-14
Thành quả làm vườn ai cũng mê mẩn. Các loại rau quả sạch sau khi thu hoạch dùng không hết, chị thường tạo các món ăn lưu trữ quanh năm, đồng thời dành một phần tặng người thân, bạn bè, đồng nghiệp.

Khu vườn rộng 4000m² của bà mẹ trẻ xinh đẹp trồng rau sạch cho con gái thưởng thức-15
Tỏi được bảo quản bằng cách sau khi thu hoạch sẽ phơi khô.


Khu vườn rộng 4000m² của bà mẹ trẻ xinh đẹp trồng rau sạch cho con gái thưởng thức-16
Hoa hồng leo làm đẹp trong vườn.

Khu vườn rộng 4000m² của bà mẹ trẻ xinh đẹp trồng rau sạch cho con gái thưởng thức-17Khu vườn rộng 4000m² của bà mẹ trẻ xinh đẹp trồng rau sạch cho con gái thưởng thức-18Khu vườn rộng 4000m² của bà mẹ trẻ xinh đẹp trồng rau sạch cho con gái thưởng thức-19Khu vườn rộng 4000m² của bà mẹ trẻ xinh đẹp trồng rau sạch cho con gái thưởng thức-20Khu vườn rộng 4000m² của bà mẹ trẻ xinh đẹp trồng rau sạch cho con gái thưởng thức-21

Từng góc nhỏ đều sai trĩu rau quả sạch. Chị Somy thường trồng đa dạng để tạo khu vườn sinh thái vừa đẹp vừa chống lại sâu bệnh. Đây cũng là giải pháp làm vườn thuận tự nhiên, giúp rau quả an toàn cho sức khỏe.

Đối với chị Somy, làm vườn là cách tuyệt vời để chị mang lại giá trị cũng như sự trải nghiệm cho bản thân. Chị yêu thích được ngắm nhìn con gái chơi đùa cùng thiên nhiên khi chị làm vườn. Những gì thiên nhiên, khu vườn ban tặng giúp cuộc sống của chị thêm nhiều màu sắc. Với chị đó chính là món quà hoàn toàn xứng đáng và đầy ý nghĩa mà không phải ai cũng dễ dàng nắm bắt.

Theo Giadinh.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/o/khu-vuon-rong-4000m-cua-ba-me-tre-xinh-dep-trong-rau-sach-cho-con-gai-thuong-thuc-20201223085240151.htm

vườn rau sạch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.