Khu vườn sân thượng 20m² đẹp như vừa bước ra từ trong truyện cổ tích

Khung cảnh bình yên, tươi đẹp của khu vườn sân thượng khiến bất kỳ ai trông thấy cũng phải trầm trồ, tán thưởng.

Khu vườn sân thượng 20m² của Lily ở thành phố Thâm Quyến (Trung Quốc) sở hữu khung cảnh khiến ai cũng yêu thích. Những giàn hoa hồng leo phủ kín hàng rào bằng gỗ trắng quanh vườn. Góc vườn là một hàng hoa cẩm tú cầu đang nở rực rỡ. Xung quanh vườn còn có đủ loại hoa đang đua nhau khoe sắc.

Khu vườn sân thượng 20m² đẹp như vừa bước ra từ trong truyện cổ tích-1

Những chậu cây xương rồng đáng yêu nằm trên bệ cửa sổ. Một bộ bàn ghế được đặt ở giữa vườn cho những giây phút nghỉ ngơi thư thái nhất. Mùa đông ngồi đọc sách, xuân thì phơi nắng, hè thì hóng gió còn khi thu sang có thể ngồi xem những bộ phim yêu thích trong vườn.

Khu vườn sân thượng 20m² đẹp như vừa bước ra từ trong truyện cổ tích-2

Một khu vườn như vậy là ước mơ có được của rất nhiều chị em. Và Lily - chủ nhân của khu vườn này cũng đã dành nhiều thời gian và công sức để tạo nên nó. Khu vườn được bắt đầu xây dựng từ mùa đông năm 2015. Vậy là tính đến giờ, Lily đã gắn bó với khu vườn nhỏ này qua 7 năm.

Mỗi năm 4 mùa qua đi, khu vườn nhỏ ghi lại sự thay đổi của thời gian và những công sức, nỗ lực của Lily. Bởi không phải cứ khu vườn nào có nhiều loại hoa đều trông đẹp mắt. Tất cả đều phụ thuộc vào con mắt thẩm mỹ và đôi tay sắp xếp khéo léo của chủ nhân khu vườn.

Khu vườn sân thượng 20m² đẹp như vừa bước ra từ trong truyện cổ tích-3

Lily chia sẻ rằng, việc lựa chọn phong cách tổng thể quyết định đến sức hút của cả khu vườn. Bên cạnh đó, cách sắp xếp các loại hoa nằm cạnh nhau cũng có vài chú ý để tránh gây cảm giác lộn xộn.

Khu vườn sân thượng 20m² đẹp như vừa bước ra từ trong truyện cổ tích-4

Việc sắp đặt các chậu trồng cây cũng khá quan trọng. Những loại hoa có xu hướng phát triển thành bụi lớn nên đặt ở vị trí thấp. Ngược lại, với những loại hoa nhỏ, bạn có thể trồng bên trong những giỏ treo để tiết kiệm diện tích.

Khu vườn sân thượng 20m² đẹp như vừa bước ra từ trong truyện cổ tích-5Khu vườn sân thượng 20m² đẹp như vừa bước ra từ trong truyện cổ tích-6

Một yếu tố quyết định đến vẻ đẹp của khu vườn sân thượng này chính là những món phụ kiện trang trí. Lily đã tốn không ít thời gian để tìm ra những chiếc chậu trồng cây hình chiếc ủng, hình thú dùng trong khu vườn. Những bức tượng trang trí, lồng chim sắt và những món phụ kiện gắn tường đều là yếu tố tạo nên vẻ đẹp sinh động cho khu vườn sân thượng.

Khu vườn sân thượng 20m² đẹp như vừa bước ra từ trong truyện cổ tích-7Khu vườn sân thượng 20m² đẹp như vừa bước ra từ trong truyện cổ tích-8Khu vườn sân thượng 20m² đẹp như vừa bước ra từ trong truyện cổ tích-9

Nói đến các loài cây được trồng trong vườn, hoa hồng chính là loài cây chủ đạo. Những ngày đầu, Lily chỉ chọn mua một vài chậu hoa. Nhưng chỉ sau vài năm, số giống hoa hồng có trong vườn đã tăng lên đáng kể đến mức cô nàng phải dùng đến bảng tính excel để thống kê lại.

Khu vườn sân thượng 20m² đẹp như vừa bước ra từ trong truyện cổ tích-10Khu vườn sân thượng 20m² đẹp như vừa bước ra từ trong truyện cổ tích-11

Với một người trồng hoa, Lily rất yêu thích các loại cây như cẩm tú cầu và hoa phong lữ. Chúng rất dễ chăm sóc và khi nở hoa thì trông rất đẹp. Nhất là bụi hoa cẩm tú cầu mỗi khi mùa hè đến, chúng sẽ bắt đầu nở rộ. Niềm vui mỗi sáng thức dậy của Lily khi đó chính là đếm xem có thêm bao nhiêu bông hoa vừa mới nở trong ngày hôm đó.

Khu vườn sân thượng 20m² đẹp như vừa bước ra từ trong truyện cổ tích-12Khu vườn sân thượng 20m² đẹp như vừa bước ra từ trong truyện cổ tích-13

Tất nhiên là đằng sau sự phát triển của một khu vườn còn có nhiều yếu tố. Chúng bao gồm ánh sáng, thông gió tốt, đất giàu dinh dưỡng và được bón phân thường xuyên.

Khu vườn sân thượng 20m² đẹp như vừa bước ra từ trong truyện cổ tích-14Khu vườn sân thượng 20m² đẹp như vừa bước ra từ trong truyện cổ tích-15

Lily đã tìm ra tỷ lệ trộn hỗn hợp gồm đất than bùn, xơ dừa, phân hữu cơ và phân tan chậm thích hợp để sử dụng cho khu vườn của mình. Ngoài ra, vào thời kỳ chưa có nụ, cây sẽ được cung cấp các chất đạm, lân và kali. Vào thời kỳ ra hoa, cô nàng tăng hàm lượng lân, giảm đạm để thúc đẩy và kéo dài thời kỳ ra hoa.

Khu vườn sân thượng 20m² đẹp như vừa bước ra từ trong truyện cổ tích-16

Để có được một khu vườn đẹp như trong truyện cổ tích, chỉ trồng cây thôi là chưa đủ. Bạn cần biết đến những kiến thức về chăm sóc và một gout thẩm mỹ tương đối. Với những chia sẻ về khu vườn sân thượng của Lily trên đây, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tạo ra một khu vườn nhỏ của riêng mình.

Khu vườn sân thượng 20m² đẹp như vừa bước ra từ trong truyện cổ tích-17Khu vườn sân thượng 20m² đẹp như vừa bước ra từ trong truyện cổ tích-18

Theo phunuvietnam.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/khu-vuon-san-thuong-20m-dep-nhu-vua-buoc-ra-tu-trong-truyen-co-tich-222022275145450788.htm

khu vườn đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.