Khu vườn trên mái xanh mướt với tầm nhìn thẳng ra tháp Eiffel

Có đầy đủ cây ăn quả, cây gia vị, góc nghỉ ngơi và một hướng view tuyệt đẹp ra tháp Eiffel... khu vườn này quả thực có quá nhiều thứ để yêu.

Kinh đô ánh sáng Paris nổi tiếng với sự hào nhoáng, cuộc sống đô thị sôi nổi và đắt đỏ. Cũng bởi thế giá nhà đất ở đây thuộc hàng đắt nhất thế giới, và điều đó đồng nghĩa với việc, quỹ đất dành cho việc trồng cây, làm vườn cũng hạn chế hơn. Tuy vậy, nếu xử lý khéo léo, mọi thứ đều có thể xảy ra, chẳng hạn như thay vì trồng cây dưới đất, bạn có thể tự tạo khu vườn nhỏ nhưng xanh mát đủ đầy từ hoa đến cây ăn trái trên mái nhà. Ví dụ cụ thể nhất chính là khu vườn rộng 60m² với tầm nhìn vạn người mê: nhìn thẳng ra tháp Eiffel dưới đây.

Khu vườn trên mái xanh mướt với tầm nhìn thẳng ra tháp Eiffel-1
Để không che mất hướng nhìn ra tháp Eiffel, ở gần khung lan can, Camille chỉ trồng các loại cây bụi.

60m² cho một khu vườn trên mái không phải là nhỏ nhưng để khu vườn có đủ không gian trồng táo, lê, cây mâm xôi hay có cả một hồ nước nhỏ thì lại là cả một vấn đề. Tuy vậy kiến trúc sư cảnh quan Camille Muler đã thực sự kiến tạo ra điều kì diệu này.

Khu vườn trên mái xanh mướt với tầm nhìn thẳng ra tháp Eiffel-2
Một góc khu vườn trên mái với rất nhiều cây gia vị, cây ăn trái và hồ nước.

Khu vườn được chia làm hai phần riêng biệt, một là nơi trồng rau hữu cơ để tự phục vụ cho nhu cầu hàng ngày, một là khu vực tắm nắng, thư giãn. Khu vườn tuy nhỏ nhưng hệ thực vật ở đây thực sự phong phú với đủ các loại cây ăn quả thường gặp như cà chua, ớt cho đến táo, các loại cây thảo mộc. Các loại cây này đều được trồng trong bồn cây xây cẩn thận để tiện chăm sóc và chống thấm cho phần mái.

Khu vườn trên mái xanh mướt với tầm nhìn thẳng ra tháp Eiffel-3
Các loại cây đều được trồng trong bồn.

Khu vườn trên mái xanh mướt với tầm nhìn thẳng ra tháp Eiffel-4
Thậm chí ở khu vườn độc đáo này, Camile còn thiết kế góc ủ phân với nắp gỗ và được bọc lót cẩn thận để tiện chăm sóc cây cối trong khu vườn.

Khu vườn trên mái xanh mướt với tầm nhìn thẳng ra tháp Eiffel-5
Camille Muller là bắt đầu thiết kế vườn từ năm 1980 và ông là người rất hoan nghênh việc ứng dụng các kĩ thuật để tạo ra nhưng khu vườn hay cảnh quan thiên nhiên xanh trong môi trường đô thị.

Khu vườn trên mái xanh mướt với tầm nhìn thẳng ra tháp Eiffel-6

Trong trường hợp của khu vườn này, không những Camille đã tạo ra một vườn rau sạch với đủ các loại gia vị, cây ăn quả, mà ông còn tạo ra một hồ nước và góc thư giãn lý tưởng. Chỉ bằng cách đặt một vài chiếc ghế bành gần khu gia vị, nơi những cây lá thơm đưa mùi dễ chịu. Hay thậm chí ông còn tạo ra một khoảng vườn đứng nho nhỏ để khu vườn thêm xanh mát.

Khu vườn trên mái xanh mướt với tầm nhìn thẳng ra tháp Eiffel-7
Khu vườn đứng với băng ghế dài đơn giản mà hoàn toàn thư giãn.

Khu vườn trên mái xanh mướt với tầm nhìn thẳng ra tháp Eiffel-8
Hồ nước nhỏ phân chia khu vực trồng rau và khu thư giãn.

Khu vườn trên mái xanh mướt với tầm nhìn thẳng ra tháp Eiffel-9
Góc ngồi thư giãn với cây cỏ thiên nhiên.

Paris luôn được mệnh danh là kinh đô ánh sáng, là điểm đến mơ ước của biết bao người, nhưng có một sự thật là nhịp sống đô thị ở đây rất nhanh với nhiều bon chen bộn bề. Và rõ ràng, việc có một khu vườn đủ đầy trên mái nhà thế này, sẽ là một phép màu và là một nơi thư giãn hoàn hảo đối với bất cứ ai.

Nghĩ mà xem, trong một buổi hoàng hôn, trở về nhà, bạn tự tay đi thu hái rau củ rồi ngồi trên ghế bành, ngửi mùi cây lá thơm đưa lại, xa xa, Eiffel đang lên đèn. Đó thực sự là cuộc sống thần tiên mà rất nhiều người mơ ước.

Theo phunuvietnam.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/khu-vuon-tren-mai-xanh-muot-voi-tam-nhin-thang-ra-thap-eiffel-20230208104521687.htm

nhà vườn đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.