Khu vườn trồng rau quả sạch rộng 4000m² của gia đình nhiều thế hệ gắn bó với nghề nông

Ngôi nhà với thiết kế đơn giản, mang chút hơi hướng cổ điển, gần gũi với thiên nhiên bởi màu sắc bình dị trở thành điểm nhấn khi xây dựng bên cạnh mảnh vườn ai ngắm cũng bị cuốn hút ngay từ lần đầu tiên bởi đủ loại cây trái xanh tươi, mát mắt.

Mỗi người đều có quyền lựa chọn cách sống cho riêng mình. Nhưng không phải ai cũng hài lòng và cảm thấy bình yên, vui vẻ với lựa chọn ấy. Bởi hiện nay, nhiều người cảm thấy mình đang bị cuốn vào dòng xoáy bận bịu, tấp nập của cuộc sống đô thị hiện đại thì ở một nơi khác, nơi của cây cỏ và bình yên lại có một gia đình đang sống cuộc sống mà nhiều người mơ ước.

Khu vườn trồng rau quả sạch rộng 4000m² của gia đình nhiều thế hệ gắn bó với nghề nông-1
Ngôi nhà rộng rãi, bình dị bên khu vườn rộng đến 4000m2.

Các thành viên trong gia đình hàng ngày vô cùng vui vẻ và cũng rất bận rộn với công việc trồng rau, tạo thêm những mảng xanh tươi mát mắt quanh nhà. Họ sống với tình yêu thiên nhiên, yêu lao động và yêu những thành quả do chính mình làm nên.

Khu vườn trồng rau quả sạch rộng 4000m² của gia đình nhiều thế hệ gắn bó với nghề nông-2
Khoảng vườn trước nhà được thiết kế các khung gỗ trồng rau.

Khu vườn trồng rau quả sạch rộng 4000m² của gia đình nhiều thế hệ gắn bó với nghề nông-3
Các loại rau tươi tốt.

Khu vườn trồng rau quả sạch rộng 4000m² của gia đình nhiều thế hệ gắn bó với nghề nông-4
Thành công của gia đình chính là tạo một hệ sinh thái sinh động xung quanh ngôi nhà.

Gia đình ấy hiện đang sở hữu mảnh vườn rộng 4000m2 ở Pasadena, California, Hoa Kỳ, ngôi nhà vườn với đủ các không gian chức năng rộng rãi cho các thành viên.

Cách sống xanh của họ lan tỏa tới cộng đồng nhờ tình yêu cây cối và đủ đầy với những gì do mình tạo ra, đơn giản và thiết thực nhưng thành quả lao động ấy cũng chính là món quà tuyệt vời mà họ có thể làm được cho bầu không khí xung quanh cũng như trái đất không bị thêm nhiều gánh nặng.

Điều tuyệt vời bởi họ không chỉ sống nhờ đất mà có thể tạo nên nguồn thu hoạch từ mảnh đất rộng rãi của chính mình. Sản phẩm họ thu hoạch thường được cung cấp một phần cho người dân quanh vùng.

Cách sống của họ, làm vườn hữu cơ giúp lan tỏa ý nghĩa tuyệt vời ấy dành cho những người yêu thiên nhiên và sống gần hơn với thiên nhiên.

Khu vườn trồng rau quả sạch rộng 4000m² của gia đình nhiều thế hệ gắn bó với nghề nông-5
Một góc nhỏ đầy hoa, bình yên của ngôi nhà vườn.

Khu vườn trồng rau quả sạch rộng 4000m² của gia đình nhiều thế hệ gắn bó với nghề nông-6
Những luống rau được trồng theo phương pháp hữu cơ.

Khu vườn trồng rau quả sạch rộng 4000m² của gia đình nhiều thế hệ gắn bó với nghề nông-7
Các thế hệ sau được truyền cảm hứng từ người cha, người ông của mình.

Khu vườn trồng rau quả sạch rộng 4000m² của gia đình nhiều thế hệ gắn bó với nghề nông-8Khu vườn trồng rau quả sạch rộng 4000m² của gia đình nhiều thế hệ gắn bó với nghề nông-9Khu vườn trồng rau quả sạch rộng 4000m² của gia đình nhiều thế hệ gắn bó với nghề nông-10Khu vườn trồng rau quả sạch rộng 4000m² của gia đình nhiều thế hệ gắn bó với nghề nông-11Khu vườn trồng rau quả sạch rộng 4000m² của gia đình nhiều thế hệ gắn bó với nghề nông-12
Không gian sân vườn rộng rãi, đẹp mắt.

Các thành viên nhiều thế hệ của họ luôn biết ơn người cha của mình. Ông đã khai phá và quyết định về vùng ngoại ô này để sinh sống. Các thế hệ sau cảm thấy yêu hơn lựa chọn của thế hệ đi trước. Trách nhiệm của họ chính là nhân tình yêu ấy lên gấp bội và lan tỏa nhiều người hơn nữa.

Khi công nghệ đang là cơn bão thay thế nhiều phương thức canh tác truyền thống thì gia đình họ lại cảm thấy hài lòng với cuộc sống đơn giản. Họ cùng nhau trồng rau vào các khung gỗ tự nhiên tự đóng, dùng tấm năng lượng mặt trời để bổ sung nguồn điện, nguồn nước nóng cho gia đình, trồng rau theo phương thức hữu cơ và sử dụng hàng hóa tái chế, tái sử dụng những gì có thể để giảm bớt rác thải cho môi trường.

Khu vườn trồng rau quả sạch rộng 4000m² của gia đình nhiều thế hệ gắn bó với nghề nông-13Khu vườn trồng rau quả sạch rộng 4000m² của gia đình nhiều thế hệ gắn bó với nghề nông-14Khu vườn trồng rau quả sạch rộng 4000m² của gia đình nhiều thế hệ gắn bó với nghề nông-15Khu vườn trồng rau quả sạch rộng 4000m² của gia đình nhiều thế hệ gắn bó với nghề nông-16Khu vườn trồng rau quả sạch rộng 4000m² của gia đình nhiều thế hệ gắn bó với nghề nông-17Khu vườn trồng rau quả sạch rộng 4000m² của gia đình nhiều thế hệ gắn bó với nghề nông-18Khu vườn trồng rau quả sạch rộng 4000m² của gia đình nhiều thế hệ gắn bó với nghề nông-19Khu vườn trồng rau quả sạch rộng 4000m² của gia đình nhiều thế hệ gắn bó với nghề nông-20Khu vườn trồng rau quả sạch rộng 4000m² của gia đình nhiều thế hệ gắn bó với nghề nông-21
Hiện tại, nguồn thực phẩm chính tiêu thụ hàng ngày cũng đều là những giống cây quả có gen truyền thống thay vì GMO như nhiều nông trại khác.

Ông nội của họ, người mang lại nguồn cảm hứng và tạo động lực để các thế hệ sau có thể sinh sống vui vẻ, hạnh phúc trong ngôi nhà vườn này đã cho rằng, việc cần thiết chính là tạo những "gen" xanh, để con cháu có thể sống xanh.

Ông cùng các thế hệ nối tiếp đã thành công trong việc biến mảnh đất trống thành một "thiên đường" nhiều người mơ ước. Hiện tại, nguồn thực phẩm chính tiêu thụ hàng ngày cũng đều là những giống cây quả có gen truyền thống thay vì GMO như nhiều nông trại khác.

Câu chuyện về ngôi nhà vườn xinh xắn này bắt đầu từ năm 1969, khi ông nội của họ tốt nghiệp đại học và đang tìm kiếm một cuộc sống đầy ý nghĩa, gần gũi với tự nhiên. Sau thời gian thử nghiệm trồng cây, cải tạo đất, làm vườn. Ông đã bắt đầu mua một mảnh vườn và liên tục mở rộng ngay khi có thể để có được không gian rộng rãi dành cho các thế hệ sau như thời điểm hiện tại.

Khu vườn trồng rau quả sạch rộng 4000m² của gia đình nhiều thế hệ gắn bó với nghề nông-22Khu vườn trồng rau quả sạch rộng 4000m² của gia đình nhiều thế hệ gắn bó với nghề nông-23Khu vườn trồng rau quả sạch rộng 4000m² của gia đình nhiều thế hệ gắn bó với nghề nông-24

Khu vườn hiện nay không chỉ là nơi canh tác của các con, cháu ông với đủ loại rau quả, thảo dược... Tất cả được trồng theo nhu cầu sinh hoạt, thưởng thức của các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, vườn còn được trồng theo "đặt hàng" của các gia đình và nhà hàng địa phương.

Để tạo nên một môi trường bền vững, họ chú trọng việc giữ gìn nguồn đất. Họ sử dụng phân bón từ các rau củ quả thừa, rác hữu cơ và nuôi giun bảo vệ đất.

Đối với họ, tạo nên một hệ sinh thái sinh động và đa dạng, được kiểm soát chặt chẽ các loại sâu bệnh là điều cần thiết. Điều mà họ khiến người dân địa phương, mọi người xung quanh yêu mến và tin tưởng chính là tuyệt đối không sử dụng phân bón hóa học và nói không với các loại thuốc trừ sâu.

Hiện tại, các thành viên trong gia đình còn truyền cảm hứng cho cộng đồng, cho thế hệ trẻ bằng cách làm việc với các trường học, nhân rộng tình yêu cây cỏ, thiên nhiên, cách sống xanh - sạch đến thế hệ trẻ. Ngoài vườn rau, cây ăn quả, các loại thảo dược, họ còn nuôi ong, nuôi gà, tạo nên những bữa ăn thật đa dạng cho gia đình mình.

Khu vườn trồng rau quả sạch rộng 4000m² của gia đình nhiều thế hệ gắn bó với nghề nông-25Khu vườn trồng rau quả sạch rộng 4000m² của gia đình nhiều thế hệ gắn bó với nghề nông-26Khu vườn trồng rau quả sạch rộng 4000m² của gia đình nhiều thế hệ gắn bó với nghề nông-27


Cuộc sống của gia đình họ mỗi ngày luôn là khoảng thời gian vô cùng ý nghĩa, họ được sống theo cách mà mình muốn, cảm thấy vui vẻ với những lựa chọn của mình. Một cuộc sống không bon chen, không xô bồ mà vô cùng bình yên bên những người thân yêu. Đặc biệt là tạo nên món quà ý nghĩa cho môi trường, tạo nên sự tác động tích cực trong việc truyền cảm hứng thích làm vườn, thích trồng cây và bảo vệ trái đất đến những người xung quanh.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/khu-vuon-trong-rau-qua-sach-rong-4000m-cua-gia-dinh-nhieu-the-he-gan-bo-voi-nghe-nong-222021712143840702.htm

vườn rau sạch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.