Kiến trúc sư chia sẻ ngôi nhà vườn 'đẹp nhất trong những năm làm nghề', câu chuyện phía sau ai cũng xúc động

Ngôi nhà chính là thành quả của gia chủ sau bao năm làm lụng vất vả nơi xứ người, cũng là điểm khởi đầu cho cuộc sống mới sau đổ vỡ hôn nhân.

Ngôi nhà nằm ở huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh. Công năng gồm 1 phòng khách, 3 phòng ngủ, 2 vệ sinh, 1 bếp chính, 1 bếp phụ, 1 phòng quần áo và giặt phơi. Không gian sống này hoàn thành năm 2022.

Kiến trúc sư chia sẻ ngôi nhà vườn đẹp nhất trong những năm làm nghề, câu chuyện phía sau ai cũng xúc động-1

Ngôi nhà là thành quả cố gắng của một người từng trải qua đổ vỡ hôn nhân, sau bao năm ở nước ngoài.


Theo chia sẻ của kiến trúc sư thì đây là ngôi nhà vườn đẹp nhất mà anh từng xây dựng trong những năm làm nghề. Không gian sống chính là nỗ lực không ngừng nghỉ của một chị sau thời gian lao động cực nhọc ở nước ngoài. Đây cũng là nơi chị bắt đầu cuộc sống mới sau khi ly hôn chồng.

Kiến trúc sư chia sẻ ngôi nhà vườn đẹp nhất trong những năm làm nghề, câu chuyện phía sau ai cũng xúc động-2Kiến trúc sư chia sẻ ngôi nhà vườn đẹp nhất trong những năm làm nghề, câu chuyện phía sau ai cũng xúc động-3Kiến trúc sư chia sẻ ngôi nhà vườn đẹp nhất trong những năm làm nghề, câu chuyện phía sau ai cũng xúc động-4Kiến trúc sư chia sẻ ngôi nhà vườn đẹp nhất trong những năm làm nghề, câu chuyện phía sau ai cũng xúc động-5Kiến trúc sư chia sẻ ngôi nhà vườn đẹp nhất trong những năm làm nghề, câu chuyện phía sau ai cũng xúc động-6Kiến trúc sư chia sẻ ngôi nhà vườn đẹp nhất trong những năm làm nghề, câu chuyện phía sau ai cũng xúc động-7Kiến trúc sư chia sẻ ngôi nhà vườn đẹp nhất trong những năm làm nghề, câu chuyện phía sau ai cũng xúc động-8Kiến trúc sư chia sẻ ngôi nhà vườn đẹp nhất trong những năm làm nghề, câu chuyện phía sau ai cũng xúc động-9

Phong cách nhà vườn, tận dụng ánh sáng tự nhiên tuyệt đối, hình thức kiểu mái Thái rất phù hợp với nhiệt độ nắng nóng mưa nhiều như Tây Ninh.

Kiến trúc sư chia sẻ: "Chị từ bỏ quê hương lên đường ra nước ngoài khi trong tay không có gì ngoài cuộc hôn nhân vừa đổ vỡ. Hai cô con gái nhỏ nhắn đáng yêu của chị phải nhờ chồng chăm sóc vì chị không đủ khả năng kinh tế nuôi con sau khi ly hôn.

Suốt ngày chị chỉ biết lao đầu vào công việc mưu sinh để lo cho chồng cho con. Ngày thì làm ở trường học, thời gian rảnh thì chị buôn bán online và làm đồ handmade để kiếm thêm thu nhập. Mong rằng sau này cuộc sống tốt hơn, bằng đồng tiền dành dụm chị sẽ xây cho chị ngôi nhà mà chị mơ ước bấy lâu nay. Chị sẽ tự tay chọn những viên gạch, từng vật dụng, từng cái chén, từng thứ từng thứ bỏ vào căn nhà đó, nơi đó sẽ là nơi đầy ấp tiếng cười, sẽ là chốn đong đầy hạnh phúc.

Nhưng ước mơ đó đã bị dập tắt sau 9 năm khi cuộc hôn nhân của chị bị đổ vỡ. Chị không biết vì sao mình phải lâm vào hoàn cảnh như thế này, chị khóc suốt ngày, chị bị mất ngủ rồi chị trầm cảm cả một thời gian dài. Ngày chị quyết định đi ra nước ngoài, chị chỉ gọi về nhà ba mẹ ruột trong tiếng nấc lên từng hồi “Ba mẹ, con đi đổi đời đây".

Sau 4 năm làm việc nơi đất khách. Ngôi nhà này chính là mồ hôi, là nước mắt, là sự tủi nhục, là động lực, là sự hy sinh, là phấn đấu tích góp từng đồng chị gửi về Việt Nam để xây dựng lên. Nó có thể không quá to, có thể không quá đẹp so với những ngôi nhà khác, nhưng với vai trò là một kiến trúc sư thấy được sự tỉ mỉ, sự chu đáo, sự hiếu thuận của chị vào từng vị trí, từng căn phòng trong ngôi nhà này.

Từ màu sắc yêu thích của ba mẹ, của 2 cô con gái, rồi sở thích của chị nữa, đều được chị dặn dò rất kỹ càng. Đây thật sự là căn nhà “đẹp nhất” trong những năm làm nghề của mình. Cảm ơn chị đã truyền cho em thêm động lực, một lần nữa lại thắp cao lên ngọn lửa nghề trong trái tim em. Tất cả những hình ảnh này là do mình chụp và được chị lựa chọn để đăng lên. Chị muốn mình khoe với mọi người rằng chị đã làm được".

Kiến trúc sư chia sẻ ngôi nhà vườn đẹp nhất trong những năm làm nghề, câu chuyện phía sau ai cũng xúc động-10Kiến trúc sư chia sẻ ngôi nhà vườn đẹp nhất trong những năm làm nghề, câu chuyện phía sau ai cũng xúc động-11Kiến trúc sư chia sẻ ngôi nhà vườn đẹp nhất trong những năm làm nghề, câu chuyện phía sau ai cũng xúc động-12Kiến trúc sư chia sẻ ngôi nhà vườn đẹp nhất trong những năm làm nghề, câu chuyện phía sau ai cũng xúc động-13Kiến trúc sư chia sẻ ngôi nhà vườn đẹp nhất trong những năm làm nghề, câu chuyện phía sau ai cũng xúc động-14Kiến trúc sư chia sẻ ngôi nhà vườn đẹp nhất trong những năm làm nghề, câu chuyện phía sau ai cũng xúc động-15Kiến trúc sư chia sẻ ngôi nhà vườn đẹp nhất trong những năm làm nghề, câu chuyện phía sau ai cũng xúc động-16Kiến trúc sư chia sẻ ngôi nhà vườn đẹp nhất trong những năm làm nghề, câu chuyện phía sau ai cũng xúc động-17Kiến trúc sư chia sẻ ngôi nhà vườn đẹp nhất trong những năm làm nghề, câu chuyện phía sau ai cũng xúc động-18Kiến trúc sư chia sẻ ngôi nhà vườn đẹp nhất trong những năm làm nghề, câu chuyện phía sau ai cũng xúc động-19Kiến trúc sư chia sẻ ngôi nhà vườn đẹp nhất trong những năm làm nghề, câu chuyện phía sau ai cũng xúc động-20Kiến trúc sư chia sẻ ngôi nhà vườn đẹp nhất trong những năm làm nghề, câu chuyện phía sau ai cũng xúc động-21Kiến trúc sư chia sẻ ngôi nhà vườn đẹp nhất trong những năm làm nghề, câu chuyện phía sau ai cũng xúc động-22Kiến trúc sư chia sẻ ngôi nhà vườn đẹp nhất trong những năm làm nghề, câu chuyện phía sau ai cũng xúc động-23Kiến trúc sư chia sẻ ngôi nhà vườn đẹp nhất trong những năm làm nghề, câu chuyện phía sau ai cũng xúc động-24Kiến trúc sư chia sẻ ngôi nhà vườn đẹp nhất trong những năm làm nghề, câu chuyện phía sau ai cũng xúc động-25Kiến trúc sư chia sẻ ngôi nhà vườn đẹp nhất trong những năm làm nghề, câu chuyện phía sau ai cũng xúc động-26Kiến trúc sư chia sẻ ngôi nhà vườn đẹp nhất trong những năm làm nghề, câu chuyện phía sau ai cũng xúc động-27

Từng ngóc ngách trong nhà đều được gia chủ gửi gắm nhiều tâm tư, tình yêu thương cho các thành viên.

Được biết, tổng chi phí xây dựng bao gồm cả nội thất, sân cổng, thiết bị điện máy gia dụng là 1.7 tỷ đồng.

 

Theo Bảo Vệ Công Lý

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vn/nha-dep/mau-nha-dep/kien-truc-su-chia-se-ngoi-nha-vuon-dep-nhat-trong-nhung-nam-lam-nghe-cua-minh-nghe-cau-chuyen-phia-sau-ai-cung-xuc-dong-386606.htm

Nhà vườn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.