Kỷ niệm ngày cưới chồng xây tặng vợ nhà trên đồi thông 1,6 tỷ đồng ở Hà Nội

Một gia chủ tại Hà Nội đã xây dựng căn nhà nghỉ dưỡng 75m2 tại đồi Gia Nông, núi Minh Trí, Sóc Sơn để dành tặng vợ. Tổng chi phí xây dựng là 1,6 tỷ đồng.

Nhân kỉ niệm 10 năm ngày cưới, một người chồng ở Hà Nội đã xây dựng căn nhà nghỉ dưỡng 75m2 tại đồi Gia Nông, núi Minh Trí, Sóc Sơn để dành tặng vợ. Điều đặc biệt, căn nhà hoàn thành chỉ trong khoảng 30 ngày, trong đó 20 ngày để sản xuất và 10 ngày thi công, lắp đặt, hoàn thiện nội thất.

Để có ngôi nhà nghỉ dưỡng hài hòa cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, quá trình xây dựng hạn chế tối đa những tác động vào môi trường, gia chủ đã lựa chọn xây dựng theo công nghệ module. Các tấm module sàn, vách, mái được sản xuất sẵn tại xưởng, sau đó chuyển tới khu vực làm nhà rồi lắp ghép lại với nhau.

Kỷ niệm ngày cưới chồng xây tặng vợ nhà trên đồi thông 1,6 tỷ đồng ở Hà Nội-1
Ngôi nhà lắp ghép của gia chủ Hà Nội tại Sóc Sơn. (Ảnh: Toàn Vũ)

Với công nghệ module, các cấu kiện sẽ được sản xuất hàng loạt mà không cần chờ thiết kế (kiến trúc, kết cấu, cơ điện), rút ngắn đến 80% thời gian xây dựng, dễ dàng trong việc vận chuyển, tháo lắp và cơi nới. Điều này cho phép gia chủ có thể cơi nới, cải tạo hay di chuyển nhà đi vị trí khác rất linh hoạt, "tương tự như chơi lego".

Kiến trúc sư Trần Anh Dũng khẳng định: "Tuy thời gian xây dựng theo công nghệ module thì thời gian thi công ngắn nhưng vẫn hoàn toàn an toàn, chắc chắn, kết cấu thép chịu lực tương đương một ngôi nhà bê tông cốt thép".

Kỷ niệm ngày cưới chồng xây tặng vợ nhà trên đồi thông 1,6 tỷ đồng ở Hà Nội-2
Ngôi nhà bao gồm: 1 phòng khách, 1 phòng ngủ kết hợp phòng làm việc, 1 phòng vệ sinh. Các kiến trúc sư sử dụng hệ cửa kính lớn, trải từ sàn đến trần để ở bất cứ đâu, gia chủ cũng có thể tận hưởng cảnh quan núi đồi, hồ nước ấn tượng. (Ảnh: Toàn Vũ).

Kỷ niệm ngày cưới chồng xây tặng vợ nhà trên đồi thông 1,6 tỷ đồng ở Hà Nội-3
Phòng khách được gia chủ trang trí mang không khí Tết rộn ràng, ấm cúng. (Ảnh: Toàn Vũ).

Kỷ niệm ngày cưới chồng xây tặng vợ nhà trên đồi thông 1,6 tỷ đồng ở Hà Nội-4
Trong phòng ngủ, hệ cửa xếp ngăn khu vực nghỉ ngơi với khu vực làm việc và tủ đồ cho phép gia chủ chủ động đóng, mở theo nhu cầu sử dụng. (Ảnh: AMD Modular)

Kỷ niệm ngày cưới chồng xây tặng vợ nhà trên đồi thông 1,6 tỷ đồng ở Hà Nội-5
Nội thất theo phong cách tối giản với gam màu trung tính để tạo nên bầu không khí thoải mái. (Ảnh: Toàn Vũ).

Kỷ niệm ngày cưới chồng xây tặng vợ nhà trên đồi thông 1,6 tỷ đồng ở Hà Nội-6
Phòng tắm sang trọng với một bồn tắm nằm ngay sát cửa kính rộng. (Ảnh: AMD Modular).

Để đem lại sự tiện nghi nhất cho gia chủ, toàn bộ ngôi nhà được ứng dụng công nghệ thông minh. Ngôi nhà sẽ được điều khiển thông qua một chiếc máy tính bảng hoặc bảng điều khiển trung tâm với hệ thống loa thông minh, máy chiếu và rèm, đèn chiếu sáng tự động…

"Chỉ cần thao tác đơn giản, phòng khách có thể trở thành rạp chiếu phim thu nhỏ. Chúng tôi sử dụng màn hình chiếu để có thể kéo lên, kéo xuống theo nhu cầu, thay vì sử dụng màn hình tivi cố định, che lấp mất cảnh quan bên ngoài", KTS Trần Anh Dũng cho biết.

Kỷ niệm ngày cưới chồng xây tặng vợ nhà trên đồi thông 1,6 tỷ đồng ở Hà Nội-7
Phòng khách "biến" thành rạp chiếu phim vào buổi tối. (Ảnh: AMD Modular).

Kỷ niệm ngày cưới chồng xây tặng vợ nhà trên đồi thông 1,6 tỷ đồng ở Hà Nội-8
Xung quanh nhà có hai mái hiên diện tích khá lớn. Hiên ban công kết nối phòng khách và phòng ngủ là nơi gia chủ có thể thưởng trà, ăn sáng, ngắm cảnh mỗi sớm bình minh. (Ảnh: AMD Modular).

Kỷ niệm ngày cưới chồng xây tặng vợ nhà trên đồi thông 1,6 tỷ đồng ở Hà Nội-9
Một hiên nhà khác tiếp cận từ phòng khách là nơi tổ chức tiệc ngoài trời trong những ngày thời tiết đẹp.

Kỷ niệm ngày cưới chồng xây tặng vợ nhà trên đồi thông 1,6 tỷ đồng ở Hà Nội-10
Công trình hoàn thiện năm 2021 với chi phí 1,6 tỷ đồng bao gồm cả nội thất. (Ảnh: AMD Modular).

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/ky-niem-ngay-cuoi-chong-xay-tang-vo-nha-tren-doi-thong-16-ty-dong-o-ha-noi-20220127162652257.htm

nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.