Làm thế nào để tiết kiệm không gian trong một căn hộ?

Dù căn hộ của bạn có rộng đến đâu mà cách bố trí không gian thiếu khoa học vẫn sẽ trở nên chặt chội và lộn xộn. Chính vì vậy làm thế nào để tiết kiệm không gian trong một căn hộ luôn là điều mà các gia chủ quan tâm.

Làm thế nào để tiết kiệm không gian trong một căn hộ? - Câu hỏi nghe có vẻ đơn giản nhưng đáp án lại có rất nhiều và để có được lựa chọn phù hợp nhất cho căn nhà đẹp của mình cũng không phải là điều dễ dàng.

Làm thế nào để tiết kiệm không gian trong một căn hộ?-1

Chẳng hạn ngay khi đề cập đến, các nhà chuyên môn có thể liệt kê cho bạn một loạt phương án như thiết kế không gian mở, hệ thống lưu trữ thông minh, sử dụng nội thất đa năng hay các yếu tố trang trí nhất định làm cho căn hộ có cảm giác rộng hơn, dùng màu sắc để để phân định không gian chức năng…  Nhưng bạn nên áp dụng lựa chọn nào? Hãy tham khảo và tìm hiểu kỹ hơn trước khi quyết định.

Tiết kiệm không gian trong căn hộ có sự phân chia

Căn hộ dưới đây được thiết kế không gian mở nhưng bạn vẫn có thể dễ dàng nhận biết từng khu vực chức năng nhờ sự phân chia không gian rất thông minh và chu đáo. Một bức tường hình học được bố trí ở trung tâm căn phòng tạo ra sự phân chia không gian hợp lý và rõ ràng. Ngoài ra, cách sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng cũng góp phần phân chia không gian này.

Làm thế nào để tiết kiệm không gian trong một căn hộ?-2Làm thế nào để tiết kiệm không gian trong một căn hộ?-3

Đồ nội thất đa chức năng

Quầy bar trong ảnh là một điển hình cho nội thất đa chức năng, dù thiết kế khá đơn giản nhưng nó cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tiết kiệm không gian cho căn hộ này. Vị trí được bố trí cho phép nó phục vụ một loạt hoạt động của gia chủ như bàn ăn, bàn làm việc, không gian hàn huyên, tán gẫu….

Làm thế nào để tiết kiệm không gian trong một căn hộ?-4Làm thế nào để tiết kiệm không gian trong một căn hộ?-5

Ngay phía sau là một gian bếp nhỏ rất thích hợp cho studio này, nhưng có lẽ điều tuyệt vời nhất ở đây là chiếc giường. Nếu không quan sát kỹ có lẽ ít ai nhìn thấy vì nó chiếm rất ít diện tích ngay cạnh cửa sổ. Dưới gầm giường cũng  những ngăn kéo lưu trữ ẩn gọn gàng mà tiện dụng. Ngăn kéo này có thể sử dụng làm tủ quần áo, nơi đựng khăn trải giường hay chăn màn, ga gối khi không dùng đến.

Làm thế nào để tiết kiệm không gian trong một căn hộ?-6

Tận dụng các góc

Ngay cả một góc nhỏ trong phòng tắm cũng có thể tận dụng làm phương án tiết kiệm diện tích cho bạn. Ở đây, nhà thiết kế nội thất đã lựa chọn góc tắm vòi sen cho phép gia chủ có được nhiều không gian nhất có thể. Nhờ đó dù phòng tắm kích thước nhỏ vẫn có vẻ khá rộng rãi.

Làm thế nào để tiết kiệm không gian trong một căn hộ?-7

Tiết kiệm không gian với đồ nội thất đặt làm riêng

Để tiết kiệm không gian, thay vì mua sẵn, gia chủ có thể đặt làm riêng đồ nội thất theo không gian cụ thể của căn hộ mình sở hữu và dưới đây là một ví dụ. Chủ nhân căn hộ đã chọn lắp đặt đồ nội thất đặt làm theo yêu cầu vừa phục vụ cho việc dọn dẹp vừa để trang trí. Bạn sẽ thấy, một số không gian lưu trữ đáng ngạc nhiên. Và một thủ thuật khác được sử dụng ở đây chính là cách sử dụng nhiều đèn âm tường hòa vào trần nhà cũng như sàn nhà.

Làm thế nào để tiết kiệm không gian trong một căn hộ?-8

Ở đây cũng vậy, không gian rất mở nhưng được phân chia nhờ các khối hình học và đồ nội thất. Điều tuyệt vời là bất chấp sự phổ biến của đồ nội thất, không gian vẫn thoáng mát một cách đáng ngạc nhiên; đôi khi chúng ta thậm chí có ấn tượng rằng một số không gian nhất định vẫn còn trống.

Làm thế nào để tiết kiệm không gian trong một căn hộ?-9Làm thế nào để tiết kiệm không gian trong một căn hộ?-10

Ví dụ như căn bếp trong ảnh. Nhìn vào đây, chúng ta có ấn tượng như thể chỉ có một món đồ nội thất lớn. Trên thực tế, bàn làm việc đã được giấu bên trong tủ. Mẹo nhỏ này giúp bạn có thể thanh lọc không gian bằng cách che giấu càng nhiều yếu tố thường thấy trong phòng này càng tốt.

Làm thế nào để tiết kiệm không gian trong một căn hộ?-11

Như vậy có thể nói, chúng ta không thiếu các mẹo và giải pháp để tiết kiệm không gian. Tuy nhiên việc bạn cần làm là hãy trang bị thêm kiến thức về các phương án ấy và cách kết hợp chúng với những yếu tố khác sao cho tổng thể căn hộ có sự hài hòa, tiện dụng nhưng vẫn phải đảm bảo tính thẩm mỹ.

Theo V.K - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.