Chớ dại lắp gương phòng tắm ở nơi này kẻo khiến gia chủ hoảng sợ, nhất là vào ban đêm

Trong phòng tắm ngoài 4 thiết bị cần thiết là bồn cầu, chậu rửa, buồng tắm, tủ nhà tắm thì còn cần lắp đặt thêm nhiều thiết bị khác như kệ , giá treo khăn, gương...

Vai trò của phòng tắm chỉ đứng sau phòng khách và phòng ngủ. Đây được coi là nơi chúng ta lui tới nhiều nhất trong ngày. Trong phòng tắm, thứ không thể coi thường chính là gương. Gương vốn là vật dụng trong và sáng có thể mang lại cho con người tâm trạng tốt hơn khi ngắm nhìn bản thân hoặc dùng để soi lúc mặc quần áo cũng dễ dàng hơn. Tuy nhiên khi lắp đặt gương tắm, nhiều người có suy nghĩ đó là vấn đề không quan trọng và thường bỏ qua các chi tiết này.

Chớ dại lắp gương phòng tắm ở nơi này kẻo khiến gia chủ hoảng sợ, nhất là vào ban đêm-1

1. Chiều cao gương phòng tắm 

Chiều cao của gương trong nhà tắm khi lắp đặt là điều bạn cần cân nhắc đầu tiên. Vì không giống như các loại gương trong nhà khác, gương trong nhà tắm thường bạn sẽ phải đứng thì mới nhìn được. Vì thế, chiều cao của gương tắm nên được điều chỉnh theo chiều cao của các thành viên trong gia đình, và nên để khoảng cách của gương tắm so với mặt đất trong khoảng 1m3. Thông thường chúng ta sẽ chọn để tấm gương cách mặt đất 160 - 165 cm.

Chớ dại lắp gương phòng tắm ở nơi này kẻo khiến gia chủ hoảng sợ, nhất là vào ban đêm-2

2. Những điều cần chú ý khi lắp gương phòng tắm

Vị trí đặt gương tắm nên cách xa vòi hoa sen hoặc bồn tắm để mọi người có nhiều khoảng trống cho hoạt động tắm rửa. Vì khi tắm sẽ tạo ra nhiệt (vào mùa đông) nên chúng ta có thể cân nhắc mua gương chống sương mù. Để đảm bảo sự riêng tư cá nhân và các yếu tố phong thủy, thì gương hướng vào tường càng nhiều càng tốt. Gương phòng tắm không nên lắp đặt ở vị trí đối diện cửa sổ với cửa ra vào, để tránh phản xạ và nhìn thấy những thứ đằng sau khi sử dụng gương, vô tình có thể gây sốc, hoảng sợ nhất là vào ban đêm.

Chớ dại lắp gương phòng tắm ở nơi này kẻo khiến gia chủ hoảng sợ, nhất là vào ban đêm-3

Nhiều chủ sở hữu sẽ cố ý giảm không gian phòng tắm trong quá trình cải tạo để mở rộng phòng ngủ hoặc phòng khách, và nhờ sự phản chiếu của gương để nâng cao không gian phòng tắm thông qua ảo ảnh thị giác. Nếu bạn nghĩ như vậy, thì bạn phải chọn màu sắc cho phòng tắm sáng càng nhiều càng tốt. Bởi màu sáng có thể khiến phòng tắm của bạn trông rộng hơn, trong khi màu tối có thể khiến người ta cảm thấy ngột ngạt, phản chiếu trong gương. 

Chớ dại lắp gương phòng tắm ở nơi này kẻo khiến gia chủ hoảng sợ, nhất là vào ban đêm-4

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.