Lọ hoa trên bàn thờ đặt bên trái hay bên phải thì tốt nhất, vừa chuẩn phong thủy lại chiêu tài lộc

Hoa là lễ vật không thể thiếu trên bàn thờ của người Việt. Khi bài trí hoa trên bàn thờ, đặt bên trái hay bên phải thì tốt hơn?

Dâng hoa lên bàn thờ vừa thể hiện lòng thành kính với tổ tiên, Thần Phật... đồng thời cũng giúp bàn thờ ấm cúng hơn. Đặc biệt vào những ngày Rằm, mùng 1 hay lễ Tết, hoa là lễ vật không thể bỏ qua.

Trên thực tế, có thể đặt một hoặc 2 lọ hoa trên ban thờ tùy theo từng gia đình. Và tùy theo số lượng bình hoa đặt trên ban thờ mà có cách đặt cho phù hợp.

Trên ban thờ đặt một bình hoa - độc bình

Ông cha ta ngày xưa có nguyên tắc "đông bình tây quả" để bài trí hoa quả, lọ hoa trên ban thờ. Theo quy luật tự nhiên, mặt trời luôn mọc đằng Đông và lặn đằng Tây, cây cối phải ra hoa rồi mới kết trái. Vì vậy, để hợp ý trời đất thì lọ hoa phải được đặt ở hướng Đông, mâm ngũ quả đặt ở phía Tây.

Do đó, ban thờ gia tiên thường được đặt theo hướng Nam, bình hoa đặt bên trái ban thờ (phía đông) tượng trưng cho mùa xuân đơm hoa, còn đĩa quả đặt bên phải (phía tây) tượng trưng cho mùa Thu, nơi kết trái.

Lọ hoa trên bàn thờ đặt bên trái hay bên phải thì tốt nhất, vừa chuẩn phong thủy lại chiêu tài lộc-1

2 lọ hoa trên ban thờ - song bình

Nếu trên ban thờ gia tiên có hai bình hoa thì gia chủ có thể sắp xếp đặt ở hai bên đối xứng, còn mâm ngũ quả đặt ở giữa trước bát hương tạo nên sự cân đối, sang trọng và thanh mát cho ban thờ.

Những loại hoa nên cắm trên bàn thờ

Hoa Cúc

Hoa cúc vàng là loại hoa được sử rất nhiều trong các dịp lễ tết hay ngày rằm mùng 1. Hoa cúc được coi là biểu tượng của sự sống cũng như tăng thêm phúc lộc thọ và tượng chưng cho niềm vui may mắn đến nhà. Cùng với đó cúc trắng cũng là loại có những ý nghĩa cho sự duyên dáng nhẹ nhàng vì thế các bạn có thể lựa chọn hoa cúc để phục vụ cho gia đình mình dịp tết này nhé.

Hoa Đồng Tiền

Lọ hoa trên bàn thờ đặt bên trái hay bên phải thì tốt nhất, vừa chuẩn phong thủy lại chiêu tài lộc-2

Hoa đồng tiền là loại hoa được nhiều người ưa chuộng đặc biệt là các nước đông nam á, vì với quan niệm là chúng ta sẽ có những ngày tháng tiếp theo nhiều tiền tài, tiền vào như nước. Bên cạnh đó dùng hoa đồng tiền còn là biểu tượng cho sức khỏe và sự bình an cũng như tuổi thọ của cả gia đình mình được tốt đẹp nhất.

Hoa Hồng Tỉ Muội

Hồng tỉ muội cũng được rất nhiều người sử dụng và căm bàn thờ ngày Tết, những lọ hoa đơn giản với màu tươi tắn, nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng. Hồng tỉ muội với nhiều nụ và hoa cũng là biểu tượng cho sự may mắn và tốt lành đến mọi nhà.

Hoa Sen

Khi nhắc đến hoa sen chắc chắn bạn sẽ nghĩ đến biệt danh là quốc hoa, vẻ đẹp thanh khiết và xinh đẹp, hương thơm dễ chịu cùng với những ý nghĩa gắn liền với đất Phật. Hoa sen cùng là loại hoa lý tưởng để bạn có thể bày lên bàn thờ ngày Tết để đem tài lộc đến cho gia đình mình nhé.

Hoa Lay Ơn

Lay ơn hay tên gọi khác là Kiếm lan, đây là loại hoa được nhiều người yêu thích và tươi lâu, bạn có thể cắm và trưng trên bàn thờ chào đón năm mới với nhiều kiểu khác nhau cùng sự sáng tạo đẹp mắt nhất. Lay ơn mang ý nghĩa của tình cảm, ấm áp và hạnh phúc.

Hoa Hồng Đỏ

Lọ hoa trên bàn thờ đặt bên trái hay bên phải thì tốt nhất, vừa chuẩn phong thủy lại chiêu tài lộc-3

Màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, đặc biệt là những loại hoa đơn sắc còn thể hiện được sự trang nghiêm nơi thờ tự đồng tời còn giúp tăng khí, tài vận cho gia đình rất tốt. Bạn có thể lựa chọn cho mình loại hoa này để bày biện trên bàn thờ gia tiên.

Dùng hoa huệ trắng

Huệ là loài hoa tượng trưng cho sự sung túc, no đủ nên hoa huệ được cho là sẽ giúp gia chủ có được cuộc sống đầy đủ, sung túc và giàu sang. Dù có nhiều chủng loại, màu sắc nhưng tốt nhất nên chọn hoa huệ trắng để đặt lên bàn thờ.

Theo Sài Gòn Thể Thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/lo-hoa-tren-ban-tho-dat-ben-trai-hay-ben-phai-thi-tot-nhat-vua-chuan-phong-thuy-lai-chieu-tai-loc.html

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.