7 loại cây được xem là kịch độc với thú cưng, tránh trồng trong nhà kẻo hối hận: Có cả loại đang cực hot đợt này

Những loại cây này có thể khiến thú cưng bị nôn mửa, viêm da và khó thở.

Cây xanh vừa làm đẹp không gian, vừa thanh lọc không khí, nhưng một số loại lại có thể gây nguy hiểm cho vật nuôi của bạn. Trên thực tế, hơn 1.000 loại đã được chứng minh là độc hại đối với chó, mèo và các vật nuôi khác. Vì vậy, nếu nhà có nuôi thú cưng, bạn phải cân nhắc cẩn thận trước khi trồng các loại cây dưới đây.

1. Cây tulip

Hoa tulip cực kỳ nguy hiểm đối với chó mèo. Chúng có thể gây nôn mửa, trầm cảm, tiêu chảy và tăng tiết nước bọt.

7 loại cây được xem là kịch độc với thú cưng, tránh trồng trong nhà kẻo hối hận: Có cả loại đang cực hot đợt này-1


2. Cây lan ý

Cây lan ý có chứa canxi oxalat và nếu ăn phải có thể gây nôn mửa, kích ứng miệng và đường tiêu hóa, chảy nhiều nước dãi và trong trường hợp nghiêm trọng là khó nuốt hoặc khó thở. Chúng chỉ nguy hiểm khi ăn phải và hoàn toàn an toàn khi chạm vào.

7 loại cây được xem là kịch độc với thú cưng, tránh trồng trong nhà kẻo hối hận: Có cả loại đang cực hot đợt này-2


3. Cây nha đam

Nha đam có đặc điểm là lá dày, mọng nước, có răng cưa mọc ngược từ gốc. Mặc dù nha đam thường được dùng làm mỹ phẩm hoặc làm dịu vết bỏng, nó lại độc hại đối với mèo và có thể gây hôn mê, nôn mửa và tiêu chảy nếu ăn phải.

7 loại cây được xem là kịch độc với thú cưng, tránh trồng trong nhà kẻo hối hận: Có cả loại đang cực hot đợt này-3


4. Monstera

Monstera hay trầu bà Nam Mỹ là một trong những loại cây hot hit nhất hiện nay. Tuy nhiên, loại cây này có chứa canxi oxalat - một chất không hòa tan khiến chúng có độc tính cao đối với thú cưng. Các triệu chứng bao gồm bỏng rát môi và miệng, chảy nhiều nước dãi, sưng miệng và nôn mửa.

7 loại cây được xem là kịch độc với thú cưng, tránh trồng trong nhà kẻo hối hận: Có cả loại đang cực hot đợt này-4


5. Cây vạn tuế

Cây vạn tuế có khả năng thanh lọc không khí tốt nhưng độc tính cao của nó lại gây hại cho thú cung. Khi ăn phải bất kỳ bộ phận nào của cây có thể gây nôn mửa, tiêu chảy, thậm chí suy gan và tử vong. Vì vậy, nên tránh trồng loại cây này nếu bạn nuôi chó mèo ở nhà.

7 loại cây được xem là kịch độc với thú cưng, tránh trồng trong nhà kẻo hối hận: Có cả loại đang cực hot đợt này-5


6. Cây thường xuân

Cây thường xuân được trồng trong chậu treo nhờ vào lớp lá xếp tầng của nó. Đặc điểm này có thể khiến nó trông giống như một món ăn hấp dẫn đối với những con mèo tò mò. Khi ăn phải, cây thường xuân có thể gây ra một loạt các triệu chứng bao gồm suy nhược, nôn mửa, sưng họng, chảy nhiều nước dãi, viêm da, phát ban và mất điều hòa vận động.

7 loại cây được xem là kịch độc với thú cưng, tránh trồng trong nhà kẻo hối hận: Có cả loại đang cực hot đợt này-6


7. Cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh rất độc đối với chó mèo khi ăn phải, và nhựa của chúng thậm chí có thể là một chất kích ứng nhẹ đối với con người và không nên để tiếp xúc với da. Các triệu chứng ngộ độc vạn niên thanh ở chó mèo bao gồm nôn mửa, bỏng rát miệng, kích ứng miệng, sưng tấy và trong trường hợp nghiêm trọng là khó nuốt hoặc khó thở.

7 loại cây được xem là kịch độc với thú cưng, tránh trồng trong nhà kẻo hối hận: Có cả loại đang cực hot đợt này-7


Một số loại cây an toàn với chó mèo khi trồng trong nhà:

- Cây húng tây

- Cây dây nhện

- Cây đuôi công

- Cây cau cảnh

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/7-loai-cay-duoc-xem-la-kich-doc-voi-thu-cung-tranh-trong-trong-nha-keo-hoi-han-co-ca-loai-dang-cuc-hot-dot-nay-161211708141713404.htm

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.