Lũ chuột sẽ chạy khỏi khu vườn nếu bạn trồng 3 loại cây này

Các chuyên gia kiểm soát dịch hại đã chia sẻ 3 loại cây có tác dụng xua đuổi chuột khỏi khu vườn nhà.

Theo Daily Express, chuột xâm nhập vào vườn có thể phá hoại một số loài cây và củ quả, thậm chí chúng sẽ phá đi những món đồ bạn yêu thích. Theo đó, bản năng đầu tiên của nhiều người là tìm đến thuốc diệt chuột hoặc mồi nhử để xử lý chúng.

Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp tự nhiên, an toàn hơn nhưng vẫn hiệu quả để ngăn chặn vấn đề về động vật gặm nhấm trong vườn, thì có thể trồng một số loại cây có tác dụng xua đuổi chuột và các loài gây hại không mong muốn khác .

Các chuyên gia kiểm soát dịch hại tại Buzz Boss (Canada) gợi ý rằng, việc trồng một số loại cây nhất định không chỉ giúp làm đẹp cho khu vườn mà còn có tác dụng xua đuổi chuột và các loài gây hại khác một cách hiệu quả. Dưới đây là 3 loại cây được khuyến nghị:

Hạt tiêu đen

Loại gia vị này là "thuốc xua đuổi chuột mạnh mẽ". Hạt tiêu đen chứa piperine, một hợp chất khiến chuột và các động vật có vú khác bị hắt hơi, ho và bỏ chạy ngay lập tức khi gặp phải.

Lũ chuột sẽ chạy khỏi khu vườn nếu bạn trồng 3 loại cây này-1
Cây tiêu đen khiến chuột hắt hơi, ho và bỏ chạy ngay lập tức khi gặp phải. (Ảnh: Getty)

Tiêu đen là một loại cây leo nhiệt đới có thể dài tới bốn mét. Nó có lá xanh bóng và hoa nhỏ màu trắng tạo ra quả mọng màu xanh chuyển sang màu đỏ khi chín - những quả mọng này được phơi khô và nghiền để làm tiêu đen.

Tiêu đen phát triển mạnh trong điều kiện ấm áp, ẩm ướt, ưa bóng râm một phần và đất ẩm giàu dinh dưỡng. Nó hoàn toàn phù hợp để trồng trong chậu, trên giàn hoặc trong phạm vi nhà kính và có thể thu hoạch khi quả đã chín hoàn toàn.

Hoa oải hương

Hoa oải hương là một loại thảo mộc thơm nổi tiếng với đặc tính làm dịu và thư giãn, nhưng nó cũng là "thuốc xua đuổi chuột tuyệt vời" nhờ mùi hương mạnh và dễ chịu mà chuột không thích.

Lũ chuột sẽ chạy khỏi khu vườn nếu bạn trồng 3 loại cây này-2
Hoa oải hương chứa tinh dầu có tác dụng như “thuốc xua đuổi tự nhiên đối với chuột và các loại côn trùng gây hại khác” như muỗi, ruồi và bướm đêm. (Ảnh: Getty)

Loại cây lâu năm này có thể cao tới 60 cm với lá màu xanh xám và hoa màu xanh tím nở từ cuối mùa xuân đến đầu mùa hè.

Cây này có thể được trồng trong chậu hoạc đánh luống. Ngoài ra, nó cũng có thể được sử dụng làm hàng rào hoặc cây phủ mặt đất.

Hành tây

Theo các chuyên gia, loại gia vị chủ yếu trong bếp này là "kẻ thù của chuột". Họ nói: "Đây là chất xua đuổi chuột mạnh mẽ vì mùi và vị cay nồng của nó".

Các chuyên gia giải thích rằng hành tây có chứa hợp chất lưu huỳnh gây kích ứng vào mắt, mũi (kể cả chuột) và allicin có thể gây thiếu máu và thiếu oxy ở chuột nếu ăn phải.

Hành tây là loại cây trồng mùa lạnh có thể trồng từ hạt, củ hoặc cây con. 

Chúng phát triển tốt trong điều kiện đầy đủ ánh nắng mặt trời và đất giàu dinh dưỡng, ẩm ướt.

Có thể thu hoạch khi củ đã hình thành đầy đủ và phần ngọn bắt đầu chuyển sang màu vàng và rụng. Củ có thể được bảo quản ở nơi mát, khô và tối trong vài tháng.

Theo Nguoiduatin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/lu-chuot-se-chay-khoi-khu-vuon-neu-ban-trong-3-loai-cay-nay-204240816164359479.htm

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.