Màn "lột xác" ngoạn mục của cửa hàng cơm hộp 37 năm tuổi thành một căn hộ hiện đại và sang trọng

Khó ai có thể hình dung được căn hộ nhỏ xinh nhưng hiện đại và sang trọng này từng là một cửa hàng cơm hộp cũ kỹ với toàn vết dầu mỡ.

Ấn tượng lớn nhất đối với đơn vị thiết kế về dự án họ đảm nhận là một cửa hàng cơm hộp cũ kỹ với đầy những vết dầu tích tụ lâu năm ẩn hiện trên tường. Nhiệm vụ của họ là xóa bỏ hoàn toàn dấu vết của căn hộ cổ 37 năm tuổi này, đồng thời chuyển đổi thành một ngôi nhà đẹp hiện đại và sang trọng trên nền diện tích hạn chế vỏn vẹn 25m2.

Màn lột xác ngoạn mục của cửa hàng cơm hộp 37 năm tuổi thành một căn hộ hiện đại và sang trọng-1

Theo các nhà thiết kế, do dầu mỡ bám dính quá nhiều nên tường xi măng cần phá bỏ phần lớn, đối với những chỗ không thể phá, họ đã phải dùng phương pháp bóc bề mặt để loại bỏ vết dầu. Còn để cải thiện cảm giác về không gian hẹp và dài, họ đã mở rộng phong cách sống Bắc Âu mà gia chủ yêu thích, đồng thời cố ý phân chia phòng khách và bếp ăn theo tỷ lệ 1: 1, mở rộng không gian bếp thông với phòng khách để tạo cơ hội cho đối thoại và tương tác giữa các thành viên trong gia đình.

Màn lột xác ngoạn mục của cửa hàng cơm hộp 37 năm tuổi thành một căn hộ hiện đại và sang trọng-2

Thông tin cơ bản: Cải tạo ngôi nhà 37 năm tuổi có diện tích 25m2 thành căn hộ hiện đại gồm 2 phòng ngủ, 2 phòng khách, 2 phòng tắm cho 2 người lớn ở.  

Màn lột xác ngoạn mục của cửa hàng cơm hộp 37 năm tuổi thành một căn hộ hiện đại và sang trọng-3

Màn lột xác ngoạn mục của cửa hàng cơm hộp 37 năm tuổi thành một căn hộ hiện đại và sang trọng-4

Dưới đây là chi tiết về cách bố trí các không gian, mời bạn đọc cùng thăm quan.

1. Thiết kế lối vào:

Thiết kế theo bố cục kiến trúc ban đầu, với một bên là sàn nâng làm lối vào để tạo khung cho quá trình chuyển tiếp trước khi vào nhà.

Màn lột xác ngoạn mục của cửa hàng cơm hộp 37 năm tuổi thành một căn hộ hiện đại và sang trọng-5

Những viên gạch lục giác màu sắc dùng để mô tả khu vực bụi rơi, sơn đặc biệt bắt chước khuôn nước trong thay thế tường ngói truyền thống, phía đối diện được ốp bằng ván thông nam đảm nhiệm phần trát vữa sần sùi. Từ đó trên, một cảnh tường gỗ được sắp xếp, và bầu không khí tự do của phong cách ngoài trời được ghi nhận.

Màn lột xác ngoạn mục của cửa hàng cơm hộp 37 năm tuổi thành một căn hộ hiện đại và sang trọng-6

2. Thiết kế phòng khách:

Bước vào nhà, màu sơn xám đậm và vân gỗ được ghép bằng những đường hình học vát trên vách tivi, bổ sung cho bệ tivi những đường vát và góc cạnh, tạo thành một khung cảnh chào đón đơn giản nhưng thú vị.

Màn lột xác ngoạn mục của cửa hàng cơm hộp 37 năm tuổi thành một căn hộ hiện đại và sang trọng-7

Bức tường TV sử dụng phương pháp cửa ẩn để duy trì tính toàn vẹn của bức tường, do đó mở rộng phạm vi của cảnh tường, đặt tầm nhìn chính gọn gàng và rộng rãi vào phòng khách. Sử dụng cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn làm ranh giới công - tư, chia đôi khu vực sinh sống.

Màn lột xác ngoạn mục của cửa hàng cơm hộp 37 năm tuổi thành một căn hộ hiện đại và sang trọng-8

Quay sang bức tường phía sau của chiếc ghế sofa, màu trắng tinh khôi được tô điểm bằng phần nền tinh khiết và gọn gàng, tiếp tục lan tỏa tông màu đơn giản, và sau đó được xếp lớp với đồ nội thất màu xám ấm áp. Một bệ hình tam giác ngược bệ được xây dựng trong góc trần để gia chủ đặt các thiết bị âm thanh.

Màn lột xác ngoạn mục của cửa hàng cơm hộp 37 năm tuổi thành một căn hộ hiện đại và sang trọng-9

3. Thiết kế phòng ăn và bếp: 

Đi theo hệ thống dầm trần đổ xuống, sàn nhà nằm giữa các tấm ván và gạch vân gỗ, cũng như mối ghép dọc và ngang. Từ đó, một đường rõ ràng được vẽ dọc theo quầy đảo và tông màu tối đã chiếm lĩnh trường nhìn từ đó, thúc đẩy độ sâu trường ảnh trong phạm vi công cộng. 

Màn lột xác ngoạn mục của cửa hàng cơm hộp 37 năm tuổi thành một căn hộ hiện đại và sang trọng-10

Điều này tương đương với một căn bếp không gian mở có diện tích bằng phòng khách, hướng đến thói quen sinh hoạt của hai vợ chồng. Khu vực bếp bố trí hình chữ U và được tích hợp gọn gàng các chức năng bếp núc thành một không gian ấm cúng và tiện nghi. Trong phút chốc, những cuộc trò chuyện hàng ngày của vợ chồng như văng vẳng bên tai, thiết lập nên những giai điệu cuộc sống êm ấm và thoải mái.

Màn lột xác ngoạn mục của cửa hàng cơm hộp 37 năm tuổi thành một căn hộ hiện đại và sang trọng-11

Các vật dụng nhà bếp được cất giữ khéo léo giúp giải phóng cảm giác về không gian hẹp, các thiết bị nhỏ khác nhau cũng được giấu dưới hòn đảo giữa tạo nên một trật tự hài hòa và khoa học cho gian bếp. 

Màn lột xác ngoạn mục của cửa hàng cơm hộp 37 năm tuổi thành một căn hộ hiện đại và sang trọng-12

Ngoài ra, xét đến việc dễ dàng sử dụng góc lưu trữ, nhà thiết kế đã tận dụng rất tốt kỹ thuật tủ hai mặt để thiết kế tủ rượu bên cạnh quầy bar, linh hoạt đưa một phong vị khác vào cuộc sống.

Màn lột xác ngoạn mục của cửa hàng cơm hộp 37 năm tuổi thành một căn hộ hiện đại và sang trọng-13

4. Thiết kế phòng ngủ chính: 

Phòng ngủ chính dài và hẹp nên đã được phân chia thành các chức năng ngủ nghỉ, thay đồ và phòng tắm để làm suy yếu cảm giác không gian dài. 

Màn lột xác ngoạn mục của cửa hàng cơm hộp 37 năm tuổi thành một căn hộ hiện đại và sang trọng-14

Các thớ gỗ lan tỏa vào bên trong tạo nên một bầu không khí ấm cúng và thoải mái. Sự mềm mại và yên tĩnh của họa tiết vải màu xám đậm tràn ngập khu vực ngủ. Hai bên là bàn đầu giường và bàn làm việc được đẩy sang một bên theo nhu cầu của nam nữ chủ nhân.

Màn lột xác ngoạn mục của cửa hàng cơm hộp 37 năm tuổi thành một căn hộ hiện đại và sang trọng-15Màn lột xác ngoạn mục của cửa hàng cơm hộp 37 năm tuổi thành một căn hộ hiện đại và sang trọng-16

Trong cách bài trí đơn giản, sự khéo léo ẩn chứa trong bức tường đầu giường bằng vải căng. Đây là loại vải đặc biệt của Hà Lan, cho dù gặp phải vết bút hay vết bẩn cũng có thể sử dụng khăn ướt để lau chùi làm sạch. 

Màn lột xác ngoạn mục của cửa hàng cơm hộp 37 năm tuổi thành một căn hộ hiện đại và sang trọng-17

5. Thiết kế phòng thay đồ: 

Khi bạn quay lại và nhìn vào, những thanh sắt đan chéo được gắn vào cửa kính, tương phản với bức tường TV và làm nghiêng tầm nhìn. Điều này khéo léo thúc đẩy sự kết nối giữa công và tư, và cũng quảng bá hình ảnh phòng thay đồ.

Màn lột xác ngoạn mục của cửa hàng cơm hộp 37 năm tuổi thành một căn hộ hiện đại và sang trọng-18

Tủ mở hình chữ L đặt dọc theo bức tường trong phòng thay đồ và được kết hợp với các dạng tủ khác nhau như tủ treo, ngăn kéo đáp ứng nhu cầu để các loại quần áo, mở ra không gian trang điểm độc đáo cho nữ gia chủ với nền tường màu xanh Morandi trang nhã.

Màn lột xác ngoạn mục của cửa hàng cơm hộp 37 năm tuổi thành một căn hộ hiện đại và sang trọng-19

6. Thiết kế phòng tắm:

Hai phòng tắm trong nhà thể hiện sở thích riêng của hai vợ chồng gia chủ với gạch lát sàn do đích thân chủ nhân lựa chọn làm nền để phát triển một biểu cảm thị giác hoàn toàn khác biệt.

Màn lột xác ngoạn mục của cửa hàng cơm hộp 37 năm tuổi thành một căn hộ hiện đại và sang trọng-20Màn lột xác ngoạn mục của cửa hàng cơm hộp 37 năm tuổi thành một căn hộ hiện đại và sang trọng-21

Phòng tắm chính làm nổi bật cá tính mà nữ gia chủ yêu thích. Gạch lát nền hình học màu xanh lam có các lớp đường sắc độ khác nhau, bổ sung cho gạch ốp tường họa tiết đá phiến, các chi tiết gạch được thiết kế đơn giản.

Màn lột xác ngoạn mục của cửa hàng cơm hộp 37 năm tuổi thành một căn hộ hiện đại và sang trọng-22

Khác với tông màu xanh xám do chủ nhà chỉ định, phòng tắm dành cho khách lại thể hiện những bộ mặt khác nhau của đá. Nam chủ nhà đã chọn các loại đá hoa cương, gạch hoa văn và gạch lục giác bằng xi măng để mô tả kết cấu tự nhiên, đồng thời sử dụng các khoảng trống trên tường để phác thảo các chi tiết bằng những dải thép không gỉ, và đặt chúng trong các hốc tường để lưu trữ.

Màn lột xác ngoạn mục của cửa hàng cơm hộp 37 năm tuổi thành một căn hộ hiện đại và sang trọng-23

7. Lập kế hoạch lưu trữ:

Loại bỏ chất thải và bảo tồn tinh túy là cốt lõi của việc lưu trữ trong trường hợp này, và nó cũng nhắc lại quan niệm sống của chủ sở hữu. Thông qua quy hoạch lưu trữ tập trung và tỷ lệ thấp, cấu hình đa hướng sẽ cố gắng lưu trữ ở góc, tạo ra sức chứa cao nhất của một tủ duy nhất và đạt được tầm nhìn sạch sẽ, thông thoáng.

Màn lột xác ngoạn mục của cửa hàng cơm hộp 37 năm tuổi thành một căn hộ hiện đại và sang trọng-24

8. Thiết kế ánh sáng:

Theo điều kiện bố trí của nhà dài, rất khó để một nguồn sáng duy nhất có thể chiếu sáng cho cả căn phòng, do đó, thiết kế nhiều tầng và nhiều công tắc được áp dụng để tạo điều kiện cho người ở làm chủ nguồn sáng, đồng thời đạt được hiệu quả tiết kiệm điện. Toàn bộ ngôi nhà chủ yếu dựa vào đèn chiếu, tạo cảm giác không gian ba chiều thông qua chiếu chính và lựa chọn ánh sáng tự nhiên 4000k để mở rộng phạm vi ánh sáng mặt trời.

Màn lột xác ngoạn mục của cửa hàng cơm hộp 37 năm tuổi thành một căn hộ hiện đại và sang trọng-25

9. Lựa chọn vật liệu xây dựng:

Sàn gỗ siêu chịu mài mòn, thông nam, sơn đặc biệt giả khuôn nước trong, vân gỗ, dải kim loại, gạch lục giác, ngói, vải căng nhập khẩu.

10. Màu sắc:

Khác với màu trắng tinh kết hợp màu gỗ của phong cách Bắc Âu, trường hợp này là sự đảo ngược của màu sáng và màu ấm thông thường. Nữ chủ nhân thích màu tối nên cô ấy lựa chọn các sắc thái của màu xám và xám nhạt, đồng thời hòa mình vào lớp veneer màu trắng cân bằng và mát mẻ.

Màn lột xác ngoạn mục của cửa hàng cơm hộp 37 năm tuổi thành một căn hộ hiện đại và sang trọng-26

Theo V.K - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.