Mẹ Đà Lạt tự cải tạo căn bếp chật hẹp với chi phí 20 triệu đồng và cái kết "khó tin"

Với chi phí ít ỏi, chị Quỳnh Hương vẫn có thể gói ghém, cân đối để tạo cho gia đình mình một căn bếp dễ thương với gam màu hồng ngọt ngào.

Chàng trai Hà Nội bỏ 200 triệu cải tạo nhà 16m² tại phố cổ theo phong cách tối giản Scandinavian 
Chị Quỳnh Hương hiện đang sinh sống ở Đà Lạt. Ngoài công việc kinh doanh tự do và decor sinh nhật, bà mẹ hai con này rất yêu thích việc trang trí nhà.

Vì căn nhà hiện tại gia đình chị đang ở đã xây dựng được khoảng 13 năm, khu vực bếp dùng để cất xe nên mọi đồ đạc, vật dụng dường như hư hỏng không thể sử dụng được với chức năng thông thường.

Bà mẹ trẻ đã lên kế hoạch sửa chữa, cải tạo, làm mới bằng chính những gì mình học hỏi được cũng như cân đối chi phí, phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình.

Mẹ Đà Lạt tự cải tạo căn bếp chật hẹp với chi phí 20 triệu đồng và cái kết khó tin-1
Căn bếp được xây dựng cách đây khoảng 13 năm. Không gian chật hẹp, xuống cấp, thiếu sáng và lộn xộn.

Mẹ Đà Lạt tự cải tạo căn bếp chật hẹp với chi phí 20 triệu đồng và cái kết khó tin-2Mẹ Đà Lạt tự cải tạo căn bếp chật hẹp với chi phí 20 triệu đồng và cái kết khó tin-3Mẹ Đà Lạt tự cải tạo căn bếp chật hẹp với chi phí 20 triệu đồng và cái kết khó tin-4Mẹ Đà Lạt tự cải tạo căn bếp chật hẹp với chi phí 20 triệu đồng và cái kết khó tin-5

Toàn cảnh căn bếp không được sử dụng đúng chức năng đã được chị Quỳnh Hương lên kế hoạch cải tạo, giữ nguyên phần cứng, chỉ thay đổi màu sắc và trang trí bằng các vật liệu đơn giản, dễ sử dụng.

Chủ nhân của căn bếp màu hồng xinh xắn cho hay: "Ban đầu mình chỉ mua vài món đồ màu hồng vì yêu thích gam màu ngọt ngào, dễ thương này. Rồi càng xem càng đam mê. Mình quyết định lên pinterest tìm bếp xinh màu hồng mang hơi hướng phong cách Vintage để ngắm và học hỏi thêm".

Do tình trạng bếp hư hỏng nhiều và không thể can thiệp vào phần cứng do đang dịch nên chị Quỳnh Hương cân nhắc sử dụng vật liệu dễ làm và tự làm được, chủ yếu là dán. Với đèn chiếu sáng, chị dùng loại đèn Led dán chạy pin để tránh phải khoan đục. Phần tủ gỗ được sơn từ tủ cũ, phần sơn này để đảm bảo thẩm mỹ và bền đẹp theo thời gian, chị Hương đã đặt thợ làm toàn bộ.

Mẹ Đà Lạt tự cải tạo căn bếp chật hẹp với chi phí 20 triệu đồng và cái kết khó tin-6
Yêu màu hồng và phong cách Vintage, chị Quỳnh Hương cố gắng thay đổi trong khả năng của mình bằng những cách khá đơn giản nhưng đã mang đến diện mạo mới bất ngờ cho căn bếp nhỏ.

Mẹ Đà Lạt tự cải tạo căn bếp chật hẹp với chi phí 20 triệu đồng và cái kết khó tin-7
Không gian bếp như được lột xác nhờ sơn cánh tủ và thay đổi tường bếp màu hồng phấn. Các khu vực chức năng của từng khu vực bếp cũng được chị Hương tính toán hợp lý.

Mẹ Đà Lạt tự cải tạo căn bếp chật hẹp với chi phí 20 triệu đồng và cái kết khó tin-8
Khu vực mặt bàn bếp được bổ sung đồ gia dụng phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Mẹ Đà Lạt tự cải tạo căn bếp chật hẹp với chi phí 20 triệu đồng và cái kết khó tin-9
Những chiếc thảm sàn cũng được sử dụng tông hồng vô cùng dễ thương.

Khu vực tường, tủ và sàn được tiến hành thi công trong một tuần. Phần hoàn thiện kéo dài tới 3 tháng do đồ vận chuyển từ các nơi khác. 

Chị Hương cũng là một tín đồ mua sắm online nên hầu hết đồ trang trí được tìm kiếm và đặt trên các trang thương mại điện tử. 

Vì thế, chị phí khá "dễ chịu" bao gồm: Xốp dán 1,9 triệu đồng, nhựa giả gỗ dán sàn 2,8 triệu đồng, sơn tủ 5 triệu đồng, bàn ăn và kệ trang trí còn lại khoảng từ 12 - 15 triệu đồng. Tổng chi phí chị bỏ ra khoảng 20 triệu đồng.

Mẹ Đà Lạt tự cải tạo căn bếp chật hẹp với chi phí 20 triệu đồng và cái kết khó tin-10
Một góc bếp xinh xắn với những đồ gia dụng, thiết bị nhà bếp sưu tầm.

Mẹ Đà Lạt tự cải tạo căn bếp chật hẹp với chi phí 20 triệu đồng và cái kết khó tin-11
Không gian đẹp mắt, ấn tượng.

Mẹ Đà Lạt tự cải tạo căn bếp chật hẹp với chi phí 20 triệu đồng và cái kết khó tin-12
Những chiếc lọ được đánh dấu vô cùng dễ thương với tông hồng ngọt ngào.

Mẹ Đà Lạt tự cải tạo căn bếp chật hẹp với chi phí 20 triệu đồng và cái kết khó tin-13
Yêu màu hồng nên đồ đạc được lựa chọn chủ yếu là tông màu ngọt ngào này.

Mẹ Đà Lạt tự cải tạo căn bếp chật hẹp với chi phí 20 triệu đồng và cái kết khó tin-14
Do dịch bệnh và giãn cách xã hội, mọi vật liệu không có sẵn nên chị Quỳnh Hương đã oder và đợi khá lâu. Vì thế việc cải tạo căn bếp mất nhiều thời gian chờ đợi. Thành quả nhận được khiến chị vô cùng yêu thích.

Mẹ Đà Lạt tự cải tạo căn bếp chật hẹp với chi phí 20 triệu đồng và cái kết khó tin-15
Từng góc nhỏ đều là những tâm huyết được người phụ nữ trẻ dành trọn tâm huyết. Không gian bếp cũng trở nên gọn gàng hơn nhờ cách sắp xếp khoa học.

Mẹ Đà Lạt tự cải tạo căn bếp chật hẹp với chi phí 20 triệu đồng và cái kết khó tin-16Mẹ Đà Lạt tự cải tạo căn bếp chật hẹp với chi phí 20 triệu đồng và cái kết khó tin-17Mẹ Đà Lạt tự cải tạo căn bếp chật hẹp với chi phí 20 triệu đồng và cái kết khó tin-18

Không bỏ lỡ bất kỳ khoảng trống nào, chị Quỳnh Hương dành phần lớn thời gian để dọn dẹp, tạo hiệu ứng ánh sáng và phân chia các khu vực chức năng hợp lý giúp căn bếp nhỏ được thổi hồn sức sống. Mọi người trong gia đình rất yêu thích khoảng nấu nướng và ăn uống hàng ngày này.

Chị Quỳnh Hương yêu thích không gian nấu nướng, thích sắm đồ bếp nên việc cải tạo trở thành niềm vui trong những ngày giãn cách. Từ không gian chật hẹp, mọi thứ bừa bộn và xuống cấp, chị Quỳnh Hương đã nhờ thời gian dịch bệnh giãn cách để tự tin mày mò, sắp xếp lại cuộc sống của mình. Căn bếp mang đến niềm vui, sự hứng khởi và vô vàn lợi ích giúp bà mẹ trẻ thỏa sức nấu nướng, tăng thêm sự gắn kết tình cảm cho mọi người trong gia đình.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/me-da-lat-tu-cai-tao-can-bep-chat-hep-voi-chi-phi-20-trieu-dong-va-cai-ket-kho-tin-22202121923391172.htm

cải tạo nhà ở

nhà bếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.