Mê mẩn nhà phố 2,3 tỷ có cầu thang uốn lượn như dải lụa, góc nào cũng giống triển lãm nghệ thuật

KTS đã kết hợp các khoảng thông tầng và cầu thang với nhau, sử dụng ánh sáng từ trên cao chiếu xuống cho toàn bộ căn nhà.

Căn nhà toạ lạc tại thành phố Hồ Chí Minh với tổng diện tích đất là 68m2. Chi phí xây dựng là 2,3 tỷ đồng và hoàn thiện trong khoảng 5 tháng. Gia chủ là một người hiện đại, yêu thích văn hóa Nhật Bản nên lựa chọn phong cách Minimal với thiết kế thông minh, tối ưu diện tích kết hợp chút Zen truyền thống của người Nhật Bản và chút hiện đại.

Trong quá trình thiết kế KTS chú trọng vào việc tạo ra không gian ấm cúng, nhiều ánh sáng tự nhiên, gió mát để nhà thật sự là nơi nghỉ dưỡng cho gia đình. Các khoảng thông tầng được đầu tư thiết kế, tăng sự kết nối không gian theo phương đứng. Đồng thời tạo liên kết giữa mỗi thành viên trong gia đình, tối đa hóa sự kết nối với nhau, sự giao tiếp giữa tầng trên và tầng dưới cũng linh động hơn.

Mê mẩn nhà phố 2,3 tỷ có cầu thang uốn lượn như dải lụa, góc nào cũng giống triển lãm nghệ thuật-1
Mặt tiền của căn nhà

Mê mẩn nhà phố 2,3 tỷ có cầu thang uốn lượn như dải lụa, góc nào cũng giống triển lãm nghệ thuật-2
Phòng khách thiết kế đơn giản với điểm nhấn là tranh treo tường và kệ tủ khác màu

Mê mẩn nhà phố 2,3 tỷ có cầu thang uốn lượn như dải lụa, góc nào cũng giống triển lãm nghệ thuật-3
Góc lên cầu thang

Mê mẩn nhà phố 2,3 tỷ có cầu thang uốn lượn như dải lụa, góc nào cũng giống triển lãm nghệ thuật-4
Trồng thêm cây xanh giúp không gian thêm tự nhiên

Mê mẩn nhà phố 2,3 tỷ có cầu thang uốn lượn như dải lụa, góc nào cũng giống triển lãm nghệ thuật-5
Hệ cầu thang xoắn ốc là điểm nhấn độc đáo nhất của công trình

Mê mẩn nhà phố 2,3 tỷ có cầu thang uốn lượn như dải lụa, góc nào cũng giống triển lãm nghệ thuật-6Mê mẩn nhà phố 2,3 tỷ có cầu thang uốn lượn như dải lụa, góc nào cũng giống triển lãm nghệ thuật-7

Phòng bếp với nội thất gỗ tạo cảm giác gần gũi, hài hoà với không gian tổng thể

Mê mẩn nhà phố 2,3 tỷ có cầu thang uốn lượn như dải lụa, góc nào cũng giống triển lãm nghệ thuật-8
Góc bàn ăn rộng rãi nổi bật với hệ thống đèn rủ trang trí

Mê mẩn nhà phố 2,3 tỷ có cầu thang uốn lượn như dải lụa, góc nào cũng giống triển lãm nghệ thuật-9Mê mẩn nhà phố 2,3 tỷ có cầu thang uốn lượn như dải lụa, góc nào cũng giống triển lãm nghệ thuật-10


Diện tích nhà phố ngày càng nhỏ, nên KTS đã kết hợp các khoảng thông tầng và cầu thang lại với nhau, sử dụng ánh sáng từ trên cao xuống cho toàn bộ căn nhà. Tuy nhiên lượng ánh sáng quá nhiều sẽ làm không gian nóng lên và ngược lại nếu không gian không thông thoáng ánh sáng không thể rọi xuống tận tầng trệt.

Giải pháp đưa ra là tạo các khoảng giữa các bậc thang, bo tròn các góc cầu thang sẽ tối đa hoá ánh sáng lọt xuống không gian bên dưới. Ban đầu việc thiết kế cầu thang xoắn ốc đơn thuần xuất phát từ thực tiễn, nhu cầu, cũng như lưu thông trong công trình, nhưng cuối cùng lại mang đến hiệu quả cao về mặt thẩm mỹ.

Hệ mặt tiền được thiết kế 2 lớp, khi mở hệ cửa nhôm kính phía trong sẽ có một khoảng không rộng khoảng 0.7m để trồng hàng cây dương xỉ. Nhờ có thiết kế 2 lớp này, gia chủ có thể đóng mở, kết hợp lan can bằng sắt, vừa bảo vệ cho người chăm sóc cây, vừa là thanh đỡ, kết nối chi tiết đóng mở của hệ lam mặt tiền. Từ đó không gian có thể khai thác tối đa lượng gió và ánh sáng vào nhà.

Mê mẩn nhà phố 2,3 tỷ có cầu thang uốn lượn như dải lụa, góc nào cũng giống triển lãm nghệ thuật-11
Không gian trưng bày, làm việc và đọc sách

Mê mẩn nhà phố 2,3 tỷ có cầu thang uốn lượn như dải lụa, góc nào cũng giống triển lãm nghệ thuật-12
Tổng thể như một thư viện khổng lồ

Mê mẩn nhà phố 2,3 tỷ có cầu thang uốn lượn như dải lụa, góc nào cũng giống triển lãm nghệ thuật-13Mê mẩn nhà phố 2,3 tỷ có cầu thang uốn lượn như dải lụa, góc nào cũng giống triển lãm nghệ thuật-14

Góc làm việc tạo nhiều cảm hứng

Mê mẩn nhà phố 2,3 tỷ có cầu thang uốn lượn như dải lụa, góc nào cũng giống triển lãm nghệ thuật-15Mê mẩn nhà phố 2,3 tỷ có cầu thang uốn lượn như dải lụa, góc nào cũng giống triển lãm nghệ thuật-16

Phòng ngủ thiết kế đơn giản vẫn hiện đại, sang trọng

Mê mẩn nhà phố 2,3 tỷ có cầu thang uốn lượn như dải lụa, góc nào cũng giống triển lãm nghệ thuật-17Mê mẩn nhà phố 2,3 tỷ có cầu thang uốn lượn như dải lụa, góc nào cũng giống triển lãm nghệ thuật-18

Nhà vệ sinh với tông màu khác biệt

Với diện tích khá hạn chế như nhà phố ở Sài Gòn, thì việc áp dụng biện pháp vay mượn không gian giúp không gian thông thoáng hơn là một giải pháp khá tối ưu. Đồng thời trong cuộc sống ngày càng hiện đại và bận bịu như hiện nay, gia chủ nên ưu tiên chất lượng sống và môi trường sống hơn bằng cách tạo nhiều không gian mang nhiều ánh sáng và gió tự nhiên vào nhà nhất có thể.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/me-man-nha-pho-23-ty-co-cau-thang-uon-luon-nhu-dai-lua-goc-nao-cung-giong-trien-lam-nghe-thuat-161212709221336707.htm

thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.