Mẹo trang trí giúp phòng ngủ vừa đẹp vừa tốt cho sức khỏe

Bỏ túi ngay các mẹo dưới đây để không gian phòng ngủ của bạn vừa đảm bảo yếu tố thẩm mỹ vừa giúp bạn thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Chọn ga trải giường màu trung tính

Theo Best Life, chuyên gia trang trí nội thất người Mỹ nổi tiếng Shani Moran cho rằng để đảm bảo có được không gian nghỉ ngơi thư giãn và ngủ ngon giấc, bạn nên chú ý đến màu sắc thiết kế chăn ga gối được sử dụng hàng ngày.

Trong khi đó, một khảo sát ở Anh cho thấy, phòng ngủ được trang trí nội thất có màu xanh coban, xanh dương hay xanh da trời có khả năng giúp chủ nhân căn phòng ngủ ngon và lâu hơn người khác, trung bình lên đến 7 tiếng 52 phút mỗi đêm.


Mẹo trang trí giúp phòng ngủ vừa đẹp vừa tốt cho sức khỏe-1
Vì thế, các màu này được xem là những màu sắc thích hợp nhất để bạn lựa chọn khi mua chăn ga, gối, giúp bạn có được giấc ngủ ngon.

Lựa chọn rèm cửa phù hợp

Nhiều chuyên gia nội thất cho biết, rèm phòng ngủ thường được ưu tiên sử dụng là rèm vải hai lớp bởi loại rèm này có tác dụng chống nắng, giảm nhiệt , tránh tiếng ồn từ bên ngoài lọt vào phòng, giúp không gian phòng ngủ luôn yên tĩnh và dễ chịu.

Mẹo trang trí giúp phòng ngủ vừa đẹp vừa tốt cho sức khỏe-2

Tuy nhiên, cần lưu ý là rèm phải đủ rộng và dài để che kín toàn bộ không gian cửa sổ cũng như treo rèm phải được treo cao để làm tăng chiều cao của căn phòng. Khi đó cửa bạn cần chú ý cộng thêm chiều cao 10cm, chiều ngang 20 - 30cm so với khung cửa chính để khi vén rèm sang hai bên thì bộ rèm sẽ trở nên cân đối.

Lựa chọn cây xanh cho phù hợp với phòng ngủ

Mẹo trang trí giúp phòng ngủ vừa đẹp vừa tốt cho sức khỏe-3

Nếu có ý định dùng cây xanh để thêm thắt trong phòng ngủ thì hãy lựa chọn các loại cây cần ít nước, ít ánh sáng và dễ sinh trưởng. Chỉ nên chọn những loại cây quang hợp CAM (Crassulacean acid metabolism) như dây nhện, lưỡi hổ, nha đam, lan ý, trầu bà, phú quý,… vì chúng hút khí CO2 và thải O2 vào buổi tối.

Nên đặt cây ở các vị trí như cạnh cửa sổ để cây có thể lấy ánh sáng. Không nên đặt những cây tán rộng, độ ẩm cao ở gần giường vì việc tưới nước thường xuyên có thể tạo cơ hội cho vi sinh vật sinh sôi.

Tạo điểm nhấn trên tường

Mẹo trang trí giúp phòng ngủ vừa đẹp vừa tốt cho sức khỏe-4

Nếu bức tường phòng ngủ của bạn trông hơi trống trải thì những bức tranh treo tường có thể là một lựa chọn không tồi dành cho bạn. Những bức tranh với hình ảnh đơn giản sẽ mang đến không gian yên tĩnh để chúng ta được nghỉ ngơi sau một ngày làm việc vất vả. Nó không chỉ giúp không gian căn phòng trở nên sinh động mà còn lãng mạn và hiện đại hơn.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/meo-trang-tri-giup-phong-ngu-vua-dep-vua-tot-cho-suc-khoe-post1522211.tpo

Phòng ngủ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.