Người xưa có câu: “Mở cửa ra thấy ba điều, họa ập vào nhà”

Nhiều câu nói phổ biến được người xưa đúc kết có thể giúp chúng ta giải quyết tốt hơn các công việc gia đình và làm cho gia đình hòa thuận hơn.

Câu nói: "Mở cửa ra xem ba lần, tai họa sắp ập đến" của người xưa nhằm cảnh báo chúng ta rằng nếu mở cửa vào nhà mà nhìn thấy ba thứ này, nghĩa là trong nhà không có lợi cho sự phát triển, thậm chí còn có nguy cơ xảy ra tai họa. 

Vậy ba điều này là gì? Hãy cùng nhau tham khảo nhé!

Mở cửa nhìn bếp

Trong cuộc sống, việc mở cửa là nhìn thấy bếp lò. Đối với những người thích nấu ăn, nhà bếp là nơi làm việc quan trọng, nhưng khi có khách đến thăm, mùi khói dầu mỡ và mùi dầu mỡ của nhà bếp rõ ràng sẽ ảnh hưởng đến cảm giác của mọi người. 

Người xưa có câu: Mở cửa ra thấy ba điều, họa ập vào nhà”-1

Do đó, trong một xã hội văn minh, chúng ta nên cố gắng hết sức để "mở cửa mà không thấy lò" để tạo ra một môi trường gia đình thoải mái và đáng sống.

Trước hết, ra khỏi cửa có thể nâng cao kỹ năng xã hội của một người. Khi bạn mời bạn bè đến nhà, một khi bạn mở cửa, ấn tượng đầu tiên bạn để lại cho họ chắc chắn là xấu. 

Đối với những đối tác làm việc hay những khách hàng doanh nghiệp có nhu cầu thì điều đó càng quan trọng hơn. Họ hy vọng rằng một người chuyên nghiệp có thể tự tu dưỡng bản thân, điều đó sẽ rất bất lợi cho tình cảm của đối phương. 

Vì vậy, là một người có phẩm chất, chúng ta nên trang nhã và gọn gàng khi ở nhà, đồng thời cố gắng hết sức để tạo ấn tượng ban đầu tốt hơn với người khác.

Mở cửa thấy bếp cũng sẽ ảnh hưởng đến độ trong lành của không khí trong nhà. Bất cứ khi nào chúng tôi nấu ăn ở nhà, thức ăn nấu chín có mùi nồng nặc. 

Nếu không được làm sạch kịp thời thông qua thiết bị thông gió hoặc máy lọc không khí, những mùi như vậy sẽ tồn đọng trong nhà, tạo thành mùi khó chịu. Nó cũng sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người ở lâu trong phòng. 

Vì vậy, theo người xưa, mở cửa không nhìn thấy bếp nấu không chỉ tạo ấn tượng tốt với bạn bè mà còn bảo vệ sức khỏe của chính các thành viên trong gia đình.

Một số người có thể nghĩ rằng "không cần thiết", nhưng trong cuộc sống hàng ngày của chúng tôi, việc tích lũy những chi tiết nhỏ này có thể giúp chúng ta cải thiện chất lượng cuộc sống, để chúng ta có trạng thái tốt hơn để hướng tới một cuộc sống rộng lớn hơn.

Mở cửa nhìn toilet

Mở cửa thấy nhà vệ sinh là một cảnh rất khó chịu. Nếu bạn là khách và điều đầu tiên bạn nhìn thấy khi bước vào nhà của ai đó là nhà vệ sinh đối diện, điều đó chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ tâm trạng và trải nghiệm của bạn. 

Người xưa có câu: Mở cửa ra thấy ba điều, họa ập vào nhà”-2

Tệ hơn nữa, nếu bạn là một vị khách quý, cách chủ nhà đối xử với bạn sẽ quyết định ấn tượng của bạn về họ. Nếu họ không thể cung cấp một môi trường thoải mái và sạch sẽ, thì bạn sẽ cảm thấy xấu hổ và thậm chí nghi ngờ về chất lượng và khả năng của họ.

Ngoài ra, mở cửa thấy nhà vệ sinh sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của các thành viên trong gia đình. Nếu nhà vệ sinh của bạn đối diện trực tiếp với cửa ra vào, và bạn phải đối mặt với mùi hôi, sự tù túng mỗi khi ra vào phòng thì chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy rất khó chịu. 

Tất nhiên, nói như vậy không có nghĩa là không được bố trí nhà vệ sinh đối diện với cửa chính trong thiết kế nhà. Trong xã hội hiện đại, hầu hết mọi người đều chú ý đến chất lượng cuộc sống và nghi thức, những thiết kế như vậy hiếm khi xuất hiện. 

Tuy nhiên, nếu bạn thực sự cần phải đưa ra lựa chọn trong tình huống như vậy, thì lời khuyên của tôi là hãy chú ý đến những điểm sau.

- Cách âm và thông gió cần được xem xét. Nếu nhà vệ sinh của bạn nhất thiết phải bố trí đối diện với cửa chính thì bạn cần ốp tường và cửa thật tốt để đảm bảo khả năng cách âm. 

Đồng thời, bạn cũng nên tăng cường các thiết bị thông gió để khử mùi hôi kịp thời. Nhà vệ sinh cần được làm thẩm mỹ hơn.

Thiết kế của nhà vệ sinh nên tuân theo nguyên tắc đơn giản và rõ ràng, màu sắc phù hợp phải hợp lý, tường và sàn nhà phải sạch sẽ và gọn gàng. Chỉ bằng cách này, khách của bạn có thể sử dụng nó một cách tự tin.

- Giữ vệ sinh bắt buộc sạch sẽ. Bất kể nhà vệ sinh của bạn có đối diện với cửa chính hay không, bạn cần giữ vệ sinh và thói quen tốt để không ảnh hưởng đến sức khỏe của người khác và chính bạn. Trong các tình huống xã hội, hãy chú ý hơn đến hình ảnh và hành vi của bạn để để lại ấn tượng tốt.

Nói chung, mở cửa mà không thấy nhà vệ sinh là một hành vi thiếu tôn trọng và nên tránh càng nhiều càng tốt. Nhưng nếu tình huống thực sự đòi hỏi điều này, chúng ta nên chú ý đến cách âm và thông gió, làm đẹp thiết kế nhà vệ sinh và duy trì cách cư xử và thói quen tốt. 

Bằng cách này, chúng ta có thể có trải nghiệm cuộc sống tốt nhất mà không ảnh hưởng đến người khác.

Mở cửa soi gương

Nguồn gốc lịch sử của việc không thể nhìn thấy gương khi bước vào cửa. Ở thời cổ đại, gương là một mặt hàng xa xỉ và chỉ có giới quý tộc hoặc chức sắc mới đủ tư cách sở hữu chúng. 

Vì vậy, việc đặt gương trước cửa không chỉ bị coi là hành động phô trương địa vị mà còn khơi dậy tâm lý ghen ghét, bất mãn của những người dân nghèo khổ quanh đó.

Người xưa có câu: Mở cửa ra thấy ba điều, họa ập vào nhà”-3

Ngay cả trong xã hội hiện đại, gương có một ý nghĩa tượng trưng quan trọng. Chẳng hạn, tại một số biệt thự, lâu đài cổ ở Mỹ, người ta treo một tấm gương lớn ở cửa ra vào, mục đích để chủ nhà tiếp khách bình tĩnh” hơn. 

Tất nhiên, quan niệm của con người hiện đại đã thay đổi rất nhiều, việc đặt gương ở cửa ra vào sẽ không bị coi là xa xỉ phẩm hay vật phẩm gắn liền với tín ngưỡng. 

Tuy nhiên, quan niệm truyền thống này vẫn chưa hoàn toàn biến mất, ở một số tòa nhà cũ, bạn vẫn có thể bắt gặp phong cách thiết kế khi bước vào cửa không thể soi gương.

Nói chung, theo quan niệm của người xưa về việc không được soi gương khi vào cửa đã có từ lâu đời, bắt nguồn từ văn hóa thần bí cổ xưa và sự phân chia đẳng cấp giàu nghèo, đồng thời nó cũng phản ánh thái độ đặc biệt của con người đối với gương soi. 

Tuy nhiên, sự phát triển của xã hội hiện đại đã thay đổi ấn tượng và ý nghĩa của mọi người về truyền thống này, và mọi người có thể sử dụng gương trong các tình huống khác nhau một cách tự do hơn theo sở thích và nhu cầu của họ.

Câu nói “Mở cửa ba lần, đại họa sắp xảy ra” của người xưa mang hàm ý sâu sắc và nguồn gốc lịch sử của nó. 

Nhưng trong thiết kế nhà ở và chất lượng cuộc sống hiện đại, chúng ta cần có một góc nhìn rộng mở và toàn diện hơn để nhìn nhận thế giới và cuộc sống. 

Ngoài ba yếu tố truyền thống, chúng ta nên chú ý nhiều hơn đến tính thực tế, thẩm mỹ và bảo vệ môi trường, để ngôi nhà của chúng ta dành riêng cho sự cá nhân hóa và khác biệt của chính chúng ta. Chỉ bằng cách này, chúng ta mới có thể thực sự tận hưởng vẻ đẹp mà cuộc sống mang lại cho chúng ta.

Theo Dân Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/nguoi-xua-dan-mo-cua-ra-thay-ba-dieu-hoa-ap-vao-nha-muon-huong-phuc-can-tranh-2023052317404295.htm

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.