Một loại cây cảnh "cát tường", chịu hạn tốt, dáng "chọc trời", trồng trong nhà nửa năm đã cao cả mét

Đây là cây cảnh cát tường cực kỳ dễ trồng, xanh tươi quanh năm, dáng bá đạo, chỉ trồng nửa năm đã cao cả mét. Cây cảnh này thích hợp với những người bận rộn và lười biếng

Trồng cây cảnh là một sở thích rất tốt. Cây cảnh có thể mang lại cảm giác dễ chịu cho bạn và có thể làm cho không khí trong nhà của chúng ta tốt hơn và sạch hơn.

Cây cảnh cũng có thể làm cho ban công đẹp hơn, mang hương vị của mùa xuân và thiên nhiên vào nhà bạn suốt cả năm. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ thời gian để chăm sóc cây cảnh.

Một loại cây cảnh cát tường, chịu hạn tốt, dáng chọc trời, trồng trong nhà nửa năm đã cao cả mét-1
Cây cảnh này thích hợp với những người bận rộn và lười biếng, ít có thời gian chăm sóc cây cảnh.

Dưới đây là cây cảnh cát tường cực kỳ dễ trồng, xanh tươi quanh năm, dáng bá đạo, chỉ trồng nửa năm đã cao cả mét. Cây cảnh này thích hợp với những người bận rộn và lười biếng, ít có thời gian chăm sóc cây cảnh.

Đó là xương rồng Keel còn gọi là xương rồng 3 cạnh, xương rồng ông (tên khoa học là Euphorbia antiquorum). Cây cảnh này được nhà giàu ưa thích vì có thể gia tăng sự thịnh vượng cho gia đình. Trong phong thủy, loại cây này có tác dụng trấn trạch, xua đuổi những điều không may mắn ra khỏi nhà.

Vì đặc điểm thường xanh tốt quanh năm, lại có ý nghĩa xua đuổi tà khí trong phong thủy, có thể giải trừ vận rủi nên cây cảnh này được nhiều người săn lùng.

Một loại cây cảnh cát tường, chịu hạn tốt, dáng chọc trời, trồng trong nhà nửa năm đã cao cả mét-2
Cây cảnh này được nhà giàu ưa thích vì có thể gia tăng sự thịnh vượng cho gia đình.

Ngoài ra, xương rồng Keel còn có khả năng thanh lọc không khí mạnh mẽ. Không chỉ hấp thụ khí độc hại mà còn hấp thụ được bụi bẩn, tạp chất, tăng độ ẩm không khí. Giảm sự phát triển của vi khuẩn, có lợi cho sức khỏe con người. Vì vậy, đây là loại cây rất thích hợp để trồng trong nhà.

Bởi vì cây cảnh này thực sự chịu hạn cho nên dù ưa ánh sáng mặt trời nhưng nó cũng rất thích hợp để trồng trong nhà.

Ngay cả khi nó được giữ trong phòng khách, nơi không có đủ ánh sáng, cây cảnh này vẫn sẽ phát triển. Vậy làm thế nào để cây cảnh Keel của bạn cao lớn để cả mét?

Một loại cây cảnh cát tường, chịu hạn tốt, dáng chọc trời, trồng trong nhà nửa năm đã cao cả mét-3
Cây cảnh này thực sự chịu hạn cho nên dù ưa ánh sáng mặt trời nhưng nó cũng rất thích hợp để trồng trong nhà.

1. Nhân giống cây cảnh bằng cách giâm cành

Nếu không muốn tốn tiền mua xương rồng Keel, bạn có thể tìm đến nhà có trồng cây cảnh này và xin bẻ vào nhánh về trồng.

Khả năng sinh sản của cây cảnh này rất mạnh. Chúng chỉ cần 1 nhánh nhỏ là có thể phát triển thành một chậu cây mới.

Sau khi cắt nhanh, bạn cắm chúng vào đất tơi xốp, thoáng khí, hoặc dùng cát mịn lèn chặt, tưới ít nước, đặt nơi râm mát, thoáng gió. Không đầy một tháng, nhánh xương rồng sẽ bén rễ, càng trồng càng tươi tốt.

Một loại cây cảnh cát tường, chịu hạn tốt, dáng chọc trời, trồng trong nhà nửa năm đã cao cả mét-4
Nếu không muốn tốn tiền mua xương rồng Keel, bạn có thể tìm đến nhà có trồng cây cảnh này và xin bẻ vào nhánh về trồng.

Xương rồng Keel trồng trong chậu nên đặt ở nơi thoáng gió và râm mát trong nhà . Hãy nhớ rằng đất trong chậu không được quá ẩm ướt và không được tưới nước trong vòng một tuần. Tránh tưới quá nhiều nước sẽ ảnh hưởng đến khả năng phục hồi của rễ.

Sau một tuần không nên tưới quá nhiều nước, tránh tưới úng gây thối rễ. Sau hơn một tháng, cây cảnh này có thể được đặt trong một nơi bán râm, với ánh sáng nhẹ.

Vào mùa hè, bạn cần tránh để cây cảnh vừa giâm tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào mùa hè. Còn các mùa khác chỉ cần quản lý lượng nước tưới và phân bón, còn lại bạn "mặc kệ" cây cảnh thì chúng vẫn phát triển xanh tốt.

Một loại cây cảnh cát tường, chịu hạn tốt, dáng chọc trời, trồng trong nhà nửa năm đã cao cả mét-5
Cây cảnh này tương đối chịu hạn nên đất bầu phải tơi xốp, thoáng khí.

2. Cách chăm sóc cây cảnh xương rồng Keel

Bạn phải chú ý đến bầu đất nuôi xương rồng Keel. Tuy không cần quá màu mỡ nhưng nếu đất quá cằn cỗi cũng không tốt.

Cây cảnh này tương đối chịu hạn nên đất bầu phải tơi xốp, thoáng khí. Bạn có thể thêm một ít cát sông hoặc đất dạng hạt vào đất thông thường để tăng khả năng thông gió và thoát nước.

Khi nuôi Keel phải kiểm soát việc tưới nước. Cây cảnh này không cần nhiều nước nên dù bạn bỏ mặc chúng nửa năm, cây cảnh vẫn phát triển.

Một loại cây cảnh cát tường, chịu hạn tốt, dáng chọc trời, trồng trong nhà nửa năm đã cao cả mét-6
Thông thường, cây cảnh này không cần bón nhiều phân cũng vẫn phát triển.

Vào mùa hè, thời tiết rất khô và nóng cũng không ảnh hưởng đến tốc độ phát triển của cây cảnh. Cây cảnh này chẳng mấy chốc mà cao chạm nóc nhà. Khi đó bạn nên làm giá đỡ để tránh cây cảnh mọc quá cao, bị gãy đổ.

Nếu bạn trồng cây cảnh này trong nhà, bạn nhớ thường xuyên cắt tỉa để dáng cây cảnh được đẹp. Thông thường, cây cảnh này không cần bón nhiều phân cũng vẫn phát triển.

Ngoài ra, vào mùa đông lạnh giá, bạn cẩn thận đừng để cây cảnh này bị giá lạnh. Bạn có thể di chuyển nó vào bên trong ban công hoặc giữ nó ở nơi gió lạnh không thể thổi qua.

Một loại cây cảnh cát tường, chịu hạn tốt, dáng chọc trời, trồng trong nhà nửa năm đã cao cả mét-7

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/mot-loai-cay-canh-cat-tuong-chiu-han-tot-dang-choc-troi-trong-trong-nha-nua-nam-da-cao-ca-met-20230607020846878.htm

cây phong thủy

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.